Huyền thoại MU nêu tên ngôi sao có thể thay Ronaldo, kỷ lục của trung vệ Liverpool gây khó cho Pháp

Thể thao - Ngày đăng : 19:36, 01/12/2022

Paul Scholes, tiền vệ huyền thoại Manchester United, nói về việc CLB cũ có thể ký hợp đồng với ai để thay thế Cristiano Ronaldo.

Tuần trước, Manchester United xác nhận rằng thời gian của Ronaldo ở sân Old Trafford đã kết thúc sau khi hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Điều này xảy ra sau khi ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha có một cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và chủ sở hữu CLB là nhà Glazer.

Ronaldo cũng nhắc đến đồng đội cũ Gary Neville và Wayne Rooney cùng Ralf Rangnick (cựu HLV tạm quyền Manchester United) với lời lẽ không thiện cảm.

Dù ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa trước, Ronaldo bị HLV Ten Hag cho ngồi ghế dự bị nhiều trận mùa này sau khi bỏ chuyến du đấu của Manchester United và muốn chuyển đến một CLB dự Champions League nhưng không thành.

Sau sự ra đi đáng tiếc của CR7, Manchester United có một khoảng trống trên hàng công rất lớn cần lấp đầy. Dù có rất nhiều cái tên được nhắc đến, Paul Scholes vẫn coi Cody Gakpo là mục tiêu chuyển nhượng khả dĩ cho Quỷ đỏ.

Manchester United đã bày tỏ sự quan tâm ngôi sao PSV Eindhoven 23 tuổi trong suốt mùa hè nhưng từ bỏ phút chót do tập trung chiêu mộ Anthony từ Ajax Amsterdam với giá 100 triệu euro.

Cody Gakpo có phong độ ấn tượng khi khoác áo đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 với ba bàn trong ba trận vòng bảng. Anh thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng, đa dạng khi lập công bằng đánh đầu, chân trái (không thuận) và cả chân phải.

huyen-thoai-mu-neu-ten-ngoi-sao-co-the-thay-ronaldo.jpg
Paul Schole nói Manchester United có thể mua Cody Gakpo để thay thế Cristiano Ronaldo - Ảnh: Getty

Với việc Manchester United đang cố gắng giành chức vô địch Europa League và lọt vào top 4 Premier League, Ten Hag có thể chỉ thị cho những người đứng đầu CLB tăng cường nỗ lực chiêu mộ Cody Gakpo .

Khi được hỏi về việc Manchester United có thể ký hợp đồng với ai để củng cố hàng công, Paul Scholes nói với MUTV: “Tôi nghĩ có một vài tiền đạo mà họ có thể xem xét. Chúng tôi có Anthony Martial và Marcus Rashford, cả hai đều có thể chơi ở đó, nhưng tôi nghĩ Marcus Rashford thích hoạt động rộng hơn và việc Anthony Martial hay chấn thương là đáng ngại. Tháng Giêng có thể là quá sớm để thay thế Ronaldo, họ có thể đang xem xét vào mùa hè tới, nhưng tôi nghĩ có những cầu thủ ngoài kia.

Chàng trai PSV – Gakpo đang thi đấu rất tốt cho Hà Lan tại World Cup và tôi nghĩ Ten Hag thực sự quan tâm đến cậu ấy trước đây. Tháng Giêng có thể là một khoảng thời gian khó khăn để mua sắm cầu thủ nhưng tôi hy vọng chúng ta có thể làm được điều gì đó và đưa về một trung phong mới”.

Fabrizio Romano, chuyên gia về thông tin chuyển nhượng, cho biết Manchester United vẫn đang làm việc trong nỗ lực đưa Cody Gakpo đến Old Trafford.

Cody Gakpo có phong độ đáng kinh ngạc cho PSV Eindhoven mùa này, với 9 bàn thắng và 12 pha kiến tạo sau 14 trận ở giải Eredivisie.

Đến World Cup 2022, anh tiếp tục thi đấu ấn tượng với 3 bàn sau 3 trận cho tuyển Hà Lan. Khá dễ hiểu khi Gakpo thu hút được sự quan tâm từ nhiều CLB, đặc biệt là Manchester United.

Fabrizio Romano cho biết Quỷ đỏ đang liên hệ với người đại diện của Gakpo (cũng đại diện cho HLV Ten Hag) để sở hữu chân sút này ngay trong tháng Giêng.

Nhà báo người Ý chia sẻ: "Chưa có cuộc đàm phán trực tiếp nào, nhưng thực tế là Manchester United vẫn đang liên hệ với người đại diện của Cody Gakpo. Họ đã có những liên hệ mới, một kế hoạch thảo luận mới với người đại diện, mối quan hệ giữa họ thật tuyệt vời. Manchester United đang rất nỗ lực".

Đến lúc này, chưa có khoản phí nào được thống nhất giữa Manchester United với PSV Eindhoven cho Cody Gakpo. Cầu thủ thường chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái được định giá 50 triệu euro, song kỳ World Cup bùng nổ dự kiến sẽ đẩy giá của anh ấy lên cao hơn.

Video clip những bàn thắng, pha kiến tạo và đi bóng ấn tượng của Cody Gakpo trong màu áo PSV Eindhoven:

Trung vệ Liverpool phá kỷ lục World Cup mang đến vấn đề mới cho HLV tuyển Pháp

Trung vệ Ibrahima Konate (Liverpool) đã phá kỷ lục World Cup trong trận Pháp thua 0-1 trước Tunisia ở lượt đấu cuối và đang hy vọng được đá chính khi gặp Ba Lan ở vòng 1/8 lúc 22 giờ ngày 4.12.

Ibrahima Konate s4 khiến HLV Didier Deschamps đau đầu trong việc lựa chọn đội hình sau khi thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất trong một trận đấu ở World Cup cho đến nay.

Do đã giành vé đi tiếp sau hai trận thắng Úc 4-1 và Đan Mạch 2-1, tuyển Pháp ra sân gặp Tunisia với đội hình hai.

Ibrahima Konate là một trong số những ít cầu thủ được Deschamps trao cơ hội và gây ấn tượng trước Tunisia.

Trong khi phần lớn cầu thủ Pháp không thi đấu tốt trước đội bóng châu Phi, Ibrahima Konate được đánh giá cao và nhận nhiều lời khen với màn trình diễn xuất sắc. Trung vệ 23 tuổi thực hiện hơn 10 pha tắc bóng suốt trận - một thành tích mà không ai khác sánh được ở Qatar.

Ở trận này, tiền vệ Wahbi Khazri mở tỷ số cho Tunisia bằng pha solo đẹp mắt ở phút 58. Đến phút 90+8, Antoine Griezmann sút tung lưới Tunisia nhưng bàn thắng bị VAR từ chối do trước đó tiền đạo tuyển Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Màn trình diễn của Konate sẽ khiến người hâm mộ Liverpool phấn khích sau khi anh thường xuyên dính chấn thương tại sân Anfield, nhưng lại khiến Deschamps đau đầu trong việc chọn trung vệ đá chính trận gặp Ba Lan.

Ibrahima Konate đá chính trong trận mở màn World Cup 2022 hạ gục Úc 4-1 trước khi mất vị trí ở trận thắng Đan Mạch 2-1, nhưng anh giờ chắc chắn nằm trong kế hoạch của Deschamps trước vòng 16 đội. Đó có thể là tin xấu cho Dayot Upamecano - trung vệ Bayern Munich ra sân từ đầu hai trận đấu vòng bảng World Cup 2022.

Vị trí của Raphael Varane (trung vệ Manchester United) cũng có thể bị đe dọa. Được tung vào sân thay Varane ở phút 63 trận gặp Tunisia, William Saliba cũng là một sự lựa chọn cho Deschamps sau khởi đầu tuyệt vời cùng Arsenal ở Premier League mùa này.

Trong khi Kounate và Saliba đang cố gắng để được đá chính, Deschamps có thể vẫn quyết định sử dụng cặp Upamecano và Varane đối đầu Ba Lan.

huyen-thoai-mu-neu-ten-ngoi-sao-co-the-thay-ronaldo11.jpg
Ibrahima Konate phá kỷ lục World Cup về số pha tắc bóng - Ảnh: Fantasista

Sau thất bại trước Tunisia, trung vệ Liverpool bác bỏ ý kiến ​​cho rằng tuyển Pháp phải trả giá vì Deschamps thực hiện quá nhiều sự thay đổi trong đội hình.

Konate nói rõ rằng tuyển Pháp sẽ ra sân gặp Ba Lan để giành một suất vào tứ kết World Cup 2022.

Tôi ghét thua cuộc. Tôi không thể nói rằng thua trận vì có quá nhiều thay đổi trong đội hình. Nếu ở đây hôm nay, chúng ta không thể viện cớ đó được. Chúng tôi đã không đạt được trình độ cần thiết, quá lãng phí cơ hội. Chúng tôi cần tập trung cho trận đấu tiếp theo, đoàn kết lại và quên đi lỗi nhỏ này. Dù gặp Mexico, Argentina hay Ba Lan, đó sẽ là một trận đấu khó khăn”, Konate nói.

Sơn Vân