Giải bóng đá U21 Quốc tế Thanh Niên lần thứ 3 tổ chức tại Cần Thơ

Sự kiện - Ngày đăng : 14:15, 02/12/2022

Sau 2 lần tổ chức thành công Giải bóng đá U21 Quốc tế Thanh Niên vào các năm 2014 và 2017, giờ đây Cần Thơ tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức giải đấu hấp dẫn này.

Sáng nay 2.12, UBND TP.Cần Thơ có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên về việc chuẩn bị tổ chức Giải bóng đá U21 Quốc tế Thanh Niên lần thứ 14, và cũng là lần thứ 3 được tổ chức tại Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết đây là giải đấu tầm quốc tế, Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để giải thành công. “Cần Thơ phấn đấu là trung tâm của vùng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao. Do đó, chúng ta tích cực tổ chức để giải đấu thành công, cũng là để góp phần quảng bá hình ảnh của địa phương”, ông Hiện nói và chỉ đạo các sở ban ngành vào cuộc ở các khâu chuẩn bị cho giải đấu.

51c674b0b38d6ad3339c.jpg
Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu - Ảnh: Kim Khanh

Ông Trương Công Quốc Việt - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ nói đây là giải bóng đá quốc tế, cần tổ chức quy mô để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ông Việt đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên có buổi khảo sát các hạng mục cơ sở vật chất tại sân bóng, xem đã phù hợp với yêu cầu của giải đấu hay chưa.

Đại diện Sở Tài chính Cần Thơ cho biết, vào thời điểm cuối năm, địa phương này có một số khó khăn nhất định như khó bố trí, cân đối một số khoản kinh phí. Sở đề nghị UBND TP vận động xã hội hóa cho giải đấu và cấp một khoản kinh phí để sửa chữa, tu bổ một số hạng mục cơ sở vật chất.

8efc0304fd3924677d28.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên thông tin về giải - Ảnh: Dương Thu

Tại buổi làm việc, Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên bày tỏ sự trân trọng với việc UBND TP.Cần Thơ và các sở ban ngành đã tạo điều kiện cho giải đấu được tổ chức tại đây. Giải lần này, ban tổ chức dự kiến sẽ mời các đội bóng U21 có chất lượng trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia…. Thể lệ, quy định của giải đấu sẽ tuân theo các quy chuẩn của FIFA và dự kiến thời gian khởi tranh vào đầu năm 2023.

Giải U21 Quốc tế Thanh Niên được tổ chức lần đầu vào năm 2007, là giải đấu do Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức. Báo Thanh Niên vẫn là cơ quan bảo trợ truyền thông chính cho giải.

Nguyên Việt