Quảng Nam: Khởi tố 3 bị can liên quan đường dây đánh bạc RikVip

Sự kiện - Ngày đăng : 08:05, 04/12/2022

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can về hành vi tổ chức đánh bạc đối với 2 đại lý cấp 2 liên quan đến đường dây đánh bạc Rikvip/Tip.club.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, 2 bị can vừa bị khởi tố gồm Nguyễn Doãn Nghĩa (SN 1972, trú tại phường Cẩm Nam, TP.Hội An) và Lê Hiếu Đức (SN 1994, trú tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn).

Trước đó, ngày 12.10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Đình Quảng (SN 1985, trú tại thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Cơ quan điều tra xác định trong giai đoạn từ năm 2015-2017, các bị can trên đã liên hệ, trao đổi, thống nhất với các đại lý cấp 1 của hệ thống game bài đổi thưởng RikVip/Tip.Club để làm đại lý cấp 2. Các đại lý cấp 2 này đã giao dịch số tiền Rik có giá trị hàng tỉ đồng với hàng trăm tài khoản đánh bạc để hưởng phần trăm chênh lệch.

ca-quang-nam-rikvip-2.jpg
Công an Quảng Nam khởi tố, tạm giam bị can liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỉ - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, việc khởi tố, điều tra với các đại lý cấp 2 như trên nằm trong giai đoạn 2 của vụ án Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và đồng phạm phạm tội sử dụng mạng internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Quế Sơn