Marca: Ronaldo đồng ý gia nhập Al Nassr, nhận 173 triệu bảng/năm

Thể thao - Ngày đăng : 21:02, 05/12/2022

Tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin Cristiano Ronaldo tới Al Nassr là “thỏa thuận đã được thực hiện”, với việc cựu tiền đạo Manchester United sẽ gia nhập câu lạc bộ Ả Rập Saudi vào ngày 1.1.

Việc Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr dường như đang tiến gần hơn. Tiền đạo Bồ Đào Nha 37 tuổi đã rời Manchester United vào tháng trước và được đề nghị hợp đồng khổng lồ trị giá khoảng 500 triệu euro (430 triệu bảng) để chuyển đến Trung Đông.

Ronaldo đã gây chấn động thế giới bóng đá sau cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan - người dẫn chương trình TalkTV, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và cả ông chủ CLB là nhà Glazer. Điều đó dẫn đến việc Manchester United và Ronaldo đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm.

Theo báo cáo đầu tiên của Marca, Ronaldo đã được đề nghị hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr để chuyển đến Ả Rập Saudi. Hợp đồng được cho là trị giá 173 triệu bảng/năm và sẽ biến Ronaldo trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới.

Todd Boehly, ông chủ Chelsea, muốn ký hợp đồng với Ronaldo nhưng Al Nassr được cho đã thể hiện sự quan tâm nhất ngay từ đầu.

Mùa hè vừa qua, Todd Boehly muốn đánh dấu sự xuất hiện của mình tại sân Stamford Bridge bằng việc ký hợp đồng với Ronaldo nhưng HLV Thomas Tuchel bác bỏ ý tưởng này. Giờ đây, chiến lược gia người Đức đã ra đi và quyết định có chiêu mộ Ronaldo hay không thuộc về HLV Graham Potter.

Bayern Munich và Real Madrid đều tuyên bố không quan tâm việc chiêu mộ Ronaldo, kể cả hợp đồng ngắn hạn cho anh.

Hôm nay, tờ Marca đưa tin Ronaldo đã chấp nhận lời đề nghị từ Al Nassr và sẽ gia nhập CLB này vào ngày 1.1.2023. Nếu vậy, việc chuyển đến Al Nassr sẽ là khoảng thời gian đầu tiên của Ronaldo bên ngoài châu Âu, sau sự nghiệp lẫy lừng khởi đầu ở Sporting Lisbon và giành rất nhiều danh hiệu lớn với Manchester United, Real Madrid, Juventus.

Tuy nhiên bất chấp thông tin này, người ta hiểu rằng Ronaldo sẽ không tiết lộ bất kỳ quyết định nào về tương lai cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022. Trong giải đấu diễn ra ở Qatar, Ronaldo chơi đáng thất vọng và chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11m qua 3 trận vòng bảng.

Lúc 2 giờ ngày 7.12, tuyển Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022. Nếu vượt qua Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu đội thắng trong cặp Ma Rốc – Tây Ban Nha ở tứ kết. 

ronaldo-dong-y-gia-nhap-al-nassr.jpg
Marca đưa tin Ronaldo đồng ý gia nhập Al Nassr, hưởng thu nhập cao nhất thế giới

Cách đây hai ngày, nhà báo Piers Morgan lại cho rằng Ronaldo muốn chơi ở Champions League sau khi rời Manchester United. Piers Morgan cho biết ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha hy vọng sẽ thu hút được một đội bóng ưu tú với màn trình diễn của anh tại World Cup 2022.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Ronaldo tiết lộ đã từ chối lời đề nghị trị giá 306 triệu bảng để chuyển đến một CLB của Ả Rập Saudi hồi mùa hè vừa qua. Thay vào đó, anh quyết định ở lại sân Old Trafford, nhưng chỉ chơi 520 phút ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng.

Theo Piers Morgan, Ronaldo muốn gia nhập một trong những CLB hàng đầu châu Âu để theo đuổi một chức vô địch Champions League khác. Siêu sao 37 tuổi cho rằng điều này có thể trở thành sự thật nếu anh dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup 2022.

Cậu ấy nghĩ rằng nếu thi đấu tốt tại World Cup này thì sẽ có được điều mình thực sự muốn. Đó là một CLB ở Champions League sẽ nối dài kỷ lục và di sản của cậu ấy.

Ở giai đoạn này của sự nghiệp, vấn đề không phải là tiền. Điều đó bắt nguồn từ khát khao cháy bỏng được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, phá vỡ các kỷ lục và giành các danh hiệu. Cậu ấy đã làm điều đó ở nhiều quốc gia hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử”, Piers Morgan nói với tờ Telegraph.

Ronaldo đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm cả 7 chức vô địch quốc gia, 5 Champions League, 1 Euro và 1 Nations League. CR7 đã giành 5 Quả bóng Vàng năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017. Thành tích này chỉ đứng sau Messi, người được vinh danh 7 lần vào năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất (183), ghi nhiều bàn thắng nhất (140) và nhiều pha kiến tạo nhất (42) ở Champions League, nhiều bàn thắng nhất ở Euro (14), nhiều bàn thắng quốc tế nhất (118) và có số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất với một cầu thủ châu Âu (192).

Cách đây chưa lâu, Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp nhờ pha đá phạt đền tung lưới Ghana trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha.

Ngôi sao Bồ Đào Nha hiện là cầu thủ duy nhất từng vô địch Premier League, La Liga và Serie A, đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới ở cả ba giải đấu hàng đầu châu Âu này.

Trong 10 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo ghi được 450 bàn. Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, với 311 bàn ở La Liga, 22 bàn ở Cúp nhà Vua, 105 bàn ở Champions League, 12 bàn ở các giải đấu khác.

31 là số bàn thắng của Ronaldo ở Premier League mùa giải 2007/2008. Ronaldo không phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Manchester United, nhưng chưa từng có cái tên nào của Quỷ đỏ ghi được đến 31 bàn trong một mùa giải Premier League như CR7. Đó cũng là mùa giải Ronaldo giúp Manchester United giành cú ăn ba và cá nhân anh đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

Sơn Vân