Đoàn Hoa hậu Du lịch Thế giới thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn hóa - Ngày đăng : 06:00, 07/12/2022

Đoàn hoa hậu Hoa hậu Du lịch Thế giới đã đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, biểu tượng văn hóa của Việt Nam tại Hà Nội.

Sáng 6.12.2022, những người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới (Miss Tourism World 2022) từ Vĩnh Phúc đã đến Hà Nội tham quan ba địa điểm di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng của Việt Nam gồm Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Hồ Hoàn Kiếm. 

hhn_1132.jpg

Sự xuất hiện của các người đẹp quốc tế tại Việt Nam đã tạo nên điểm nhấn sinh động trong đời sống văn hóa của Việt Nam. Đặc biệt vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Hoa hậu Du lịch Thế giới được tổ chức tại Việt Nam chính là thông điệp cho thế giới thấy nước ta đã bình thường hóa mọi hoạt động sau đại dịch COVID-19 và đang trên đà tăng tốc về du lịch là điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế.

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10.12.2022 tại Quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc. 

Video các người đẹp Hoa hậu Du lịch Thế giới thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám: 

Miss Tourism World 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút hơn 70 thí sinh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia.

Sau khi đến Việt Nam, các thí sinh đã được trải nghiệm hành trình khám phá các miền di sản và văn hóa Việt Nam tại 5 tỉnh thành phía Bắc. 

Ngày 16.11 đoàn hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã có mặt tại sự kiện Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản. Các người đẹp đã hòa mình các hoạt động văn hóa cộng đồng và buổi diễu hành trên đường phố trong sự đón chào cuồng nhiệt của người dân địa phương.

Ngày 20.11, các hoa hậu đến Phú Thọ dâng hương và tham quan, tìm hiểu về Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Điểm Du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì).

Ngày 21 - 22.11, thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã có một số hoạt động trải nghiệm, tham quan các điểm di tích, du lịch của Hà Nội, trong đó điểm nhấn là hoạt động trải nghiệm tại làng gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) để quảng bá cho du lịch làng nghề của thủ đô.

quan2061.jpg
Thí sinh đến từ Ukraine thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Hà Nội - Ảnh: Tiểu Vũ 

Từ ngày ngày 22 – 26.11 các thí sinh di chuyển đến Sơn La và có những ngày trải nghiệm ấn tượng đáng nhớ tại huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Quỳnh Nhai. Tại thành phố Sơn La, đi đến đâu các hoa hậu cũng được nhân dân khắp nơi ùa đến chúc mừng. Những hình ảnh vui vẻ nhộn nhịp này được các hoa hậu ghi nhận trong nhiều clip đưa lên mạng xã hội góp phần quảng bá các điểm đến tại Việt Nam cho du khách trên toàn thế giới. 

Ngày 26.11các hoa hậu được tham gia, trải nghiệm, quay review Lễ hội xòe Thái (Visiting Xoe Thai Festival) - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La - với sự góp mặt của 1.000 nghệ nhân xòe. Các thí sinh cũng đến Tam Đảo dự Lễ đón nhận giải thưởng "Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022". 

hhn_1028.jpg
Các thí sinh đến từ các nước châu Âu 

Ngày 6.12.2022, đoàn hoa hậu đã đến Hà Nội tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long và Hồ Gươm. Đi đến đâu các hoa hậu cũng được người dân đón tiếp nồng hậu, vui vẻ.

Chính sự đông đúc, nhộn nhịp của người dân địa phương cùng các hoạt động cộng đồng sôi nổi đã được các hoa hậu ghi nhận trong chính clip của họ và đưa lên các mạng xã hội. Đây là bằng chứng sinh động nhất, chân thật nhất về sự náo nhiệt khi các họa hậu xuất hiện.

hhn_9699.jpg
Thí sinh đến từ các nước châu Phi

Sự kiện Việt Nam tổ chức vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Hoa hậu Du lịch Thế giới chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động sau đại dịch COVID-19 và đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế. 

Vượt ra ngoài một cuộc thi về sắc đẹp, dấu ấn đậm nét nhất, bừng sáng nhất của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022 chính là sức thuyết phục thật sự về một Việt Nam đã mở cửa toàn diện, mở cửa trên mọi mặt.

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10.12.2022 tại Quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc. 

Tiểu Vũ (thực hiện)