World Cup an toàn hơn với fan nữ nhờ lệnh hạn chế thức uống có cồn

Thể thao - Ngày đăng : 10:32, 07/12/2022

Nhiều người không vui khi World Cup 2022 được tổ chức tại một quốc gia 'bảo thủ' như Qatar – nơi việc bán thức uống có cồn bị hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên với người hâm mộ (fan) nữ thì hạn chế này đem lại cho họ một giải đấu an toàn hơn.

Fan nữ tuyển Anh Ellie Molloson chia sẻ: “Tôi từng nghĩ đây sẽ là nơi nguy hiểm đối với phụ nữ. Vậy mà lúc đến đây lại không như vậy. Tôi cảm thấy an toàn”.

Cha của Molloson lo lắng đến mức quyết định cùng con gái sang Qatar. Hóa ra đây là việc thừa.

Theo Molloson, lệnh hạn chế thức uống có cồn góp phần khiến bầu không khí World Cup bớt tục tĩu hơn, nhưng yếu tố chính nằm ở xã hội còn bảo thủ của nước chủ nhà Qatar.

“Tôi thích lời trêu đùa và bầu không khí vui vẻ. Nơi đây không như vậy. Rất khác biệt, nhưng bầu không khí lại dễ chịu và thân thiện hơn nhiều”, Molloson cho biết.

fanp352pidzbrnkddmz7ggd4s2hke.jpg
Fan nữ tuyển Anh Ellie Molloson - Ảnh: Reuters

Fan nữ tuyển Argentina Ariana Gold trước khi sang Trung Đông xem World Cup cũng rất lo lắng. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ Qatar là đất nước chỉ dành cho nam giới và không thoải mái với phụ nữ. Nhưng không. Tôi thấy thoải mái, nơi đây rất tốt”.

Theo fan nữ tuyển Anh Emma Smith: “Bầu không khí vẫn khá tốt mặc không có thức uống có cồn. Mọi người đều tỉnh táo. Tất cả đều đã quen và thấy vui”. Cô cảm thấy thực sự an toàn.

Qatar cấm bán thức uống có cồn tại các sân vận động World Cup. Ở nhà hàng khách sạn cao cấp được cấp phép bán cũng quản lý khách rất chặt chẽ.

Cẩm Bình