Đã thông tuyến quốc lộ 8A đi cửa khẩu Cầu Treo

Sự kiện - Ngày đăng : 10:54, 07/12/2022

Các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý, khắc phục sạt lở trên tuyến quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, hiện đường đã thông trở lại.

Sáng 7.12, thông tin từ Văn phòng quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Khu quản lý đường bộ 2 - Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sau nhiều giờ khắc phục sự cố, đến nay các điểm sạt lở trên quốc lộ 8A đã được dọn dẹp. Hiện đường lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã lưu thông bình thường.

cau-treo-sat-lo.jpg
Hàng trăm khối đất đá tràn xuống lòng đường gây ách tắc quốc lộ 8A đi cửa khẩu Cầu Treo trong ngày 6.12

Ông Võ Trường Giang, Trưởng Văn phòng quản lý đường bộ 2.3 cho hay, tuy hiện tại đã thông tuyến nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục bố trí lực lượng, máy móc để tiến hành san gạt và thu dọn phần đất đá còn lại trên mặt đường. Thường xuyên có người trực chốt hướng dẫn, đặt biển cảnh báo, điều tiết xe cộ lưu thông nhằm đảm bảo an toàn.

Theo ông Giang, đây chỉ là giải pháp trước mắt chứ chưa có phương án lâu dài vì điểm sạt lở có địa hình phức tạp và thời tiết đang diễn biến khó lường.

cau-treo-sat-lo-2.jpg
Hiện tại quốc lộ 8A đã lưu thông bình thường

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, mưa lớn kéo dài từ sáng 5 – 6.12 gây ra 2 vụ sạt lở vách núi trên tuyến quốc lộ 8A thuộc địa bàn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tại hiện trường hai điểm sạt lở có hàng trăm khối đất đá tràn xuống chắn ngang lòng đường khiến xe cộ không thể qua lại, tuyến đường đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo qua Lào và ngược lại bị ách tắc. Các lực lực lượng chức năng đã huy động người và máy móc đến hiện trường, san gạt đất đá để giải tỏa lòng đường. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc nên công tác khắc phục bị gián đoạn.

Quang Cường