Scaloni lý giải vì sao Dybala chưa được đá phút nào, Van Gaal buồn vì bị Di Maria chê là HLV tệ nhất

Thể thao - Ngày đăng : 23:44, 08/12/2022

Khi Argentina chuẩn bị đối đầu Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 10.12, HLV Lionel Scaloni đưa ra thông tin cập nhật về chấn thương của Angel Di Maria (Juventus) và giải thích lý do tại sao Paulo Dybala (AS Roma) chưa được thi đấu một phút nào tại giải đấu này.

Quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết của Argentina bị chi phối bởi tin tức chấn thương, với những gợi ý rằng tiền vệ Rodrigo De Paul (Atletico Madrid) sẽ phải nghỉ thi đấu, trong khi Di Maria có thể trở lại sau khi bỏ lỡ trận thắng Úc 2-1 ở vòng 1/8 vì vấn đề về cơ bắp.

Buổi tập của chúng tôi diễn ra sau cánh cửa đóng kín, tại sao bạn lại hỏi tôi về De Paul? Bạn đang cố gắng giúp đỡ Hà Lan?”, Lionel Scaloni bức xúc trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo.

Thật không tốt cho chúng tôi khi thông tin bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông, tất cả đều rất kỳ lạ. Còn một buổi tập nữa và chúng tôi sẽ xem liệu Rodrigo và Fideo có thể thi đấu hay không. Hệ thống này có lẽ cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng thể chất của các cầu thủ chạy cánh, vì điều quan trọng là bất cứ ai thi đấu đều đạt 100% thể lực”, HLV 44 tuổi nói thêm.

scaloni-ly-giai-vi-sao-dybala-chua-duoc-da-phut-nao.jpg
Dybala vẫn chưa được ra sân ở World Cup 2022

Trong khi hầu hết chân sút Argentina đều đã ra sân ở World Cup, Dybala vẫn chưa được chơi một phút nào dù là tiền đạo chủ lực của AS Roma dưới thời HLV Mourinho.

Dybala đang làm tốt, chỉ là chúng tôi chưa có cơ hội thích hợp để đưa cậu vào sân. Chúng tôi có sẵn 26 cầu thủ và cố gắng mang về những người có thể thích nghi với lối chơi đang diễn ra tại thời điểm đó”, Lionel Scaloni lý giải.

Tiền đạo Lautaro Martinez (Inter Mian) dự kiến ​​sẽ tiếp tục ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Julian Alvarez (Manchester City).

Louis van Gaal buồn vì bị Di Maria chê là HLV tệ nhất sự nghiệp

Sau khi thắng Mỹ 3-1 ở vòng 1/8, HLV Louis van Gaal nói đội bóng đang có phong độ tốt nhất trước cuộc đụng độ tại tứ kết. Ông thừa nhận rất buồn trước những lời chỉ trích của Angel Di Maria, tiết lộ tình yêu dành cho Memphis Depay và cũng đưa ra câu trả lời khó hiểu về kế hoạch chống lại Lionel Messi.

Van Gaal sẽ có cơ hội trả thù Argentina vì trận thua ở bán kết World Cup 2014. Chiến lược gia 71 tuổi cũng sẽ có cuộc hội ngộ với học trò cũ ở Manchester United là Di Maria.

Di Maria thi đấu cho Manchester United trong mùa giải 2014-15 dưới thời Van Gaal, người dẫn dắt CLB chủ sân Old Trafford từ 2014 đến 2016. Thế nhưng, tiền đạo cánh người Argentina chỉ chơi đúng một mùa giải ở Premier League dù Manchester United chi đến 59,7 triệu bảng để ký hợp đồng với anh.

Sau khi rời Manchester United, Di Maria từng nói với đài TyC Sports: "Vấn đề của tôi ở Manchester là HLV. Van Gaal là người tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi".

Khi được hỏi về Di Maria, Van Gaal nói về những lời chỉ trích ông từ học trò cũ: “Angel di Maria đơn giản là một cầu thủ giỏi. Vào thời điểm ở Manchester, cậu ấy có rất nhiều vấn đề cá nhân và điều đó đã ảnh hưởng đến thể lực của cậu trong năm đó. Vì vậy, thực tế là cậu ấy coi tôi là một HLV tồi tệ nhất. Đó là một trong số ít cầu thủ sẽ nói điều đó. Thật đáng buồn, tôi không thích việc cậu ấy nói như vậy, thật không may. Song mọi chuyện là như vậy - một HLV trưởng cần đưa ra những quyết định không phải lúc nào cũng có kết quả tốt đẹp".

Van Gaal ngồi trong cuộc họp báo cạnh Memphis Depay, tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan của Barcelona. Van Gaal đã ký hợp đồng với Memphis Depay cho Manchester United vào năm 2015, nhưng cho biết mối quan hệ của họ không phải lúc nào cũng tươi đẹp, đặc biệt là khi ông loại học trò trong trận chung kết FA Cup 2016.

Van Gaal cho biết cả hai giờ rất hợp nhau, với Memphis Depay là tiền đạo ra sân trong đội hình xuất phát của ông tại Qatar.

"Memphis cũng chơi ở Manchester và bây giờ chúng tôi hôn nhau, miệng kề miệng. Chúng tôi sẽ không làm điều đó bây giờ", Van Gaal cười nói.

"Đó là cách mọi thứ diễn ra trong bóng đá. Tôi đã không đưa Memphis vào trận chung kết, điều đó không tốt chút nào. Một HLV trưởng không làm mọi việc mà không có lý do và điều đó có thể có là một quyết định sai lầm, nhưng hãy nhìn cách chúng ta đối xử với nhau bây giờ!", ông chia sẻ thêm

Khi được hỏi về phong cách quản lý của Van Gaal, Depay đáp: "HLV trưởng của chúng tôi thể hiện cá tính và khiếu hài hước. Mọi người đánh giá cao điều đó. Chúng tôi chưa thua trận nào và kỷ luật trong đội của chúng tôi đã được thắt chặt khi ông ấy đến, điều này rất quan trọng trong một giải đấu. Mọi người đều biết tầm nhìn, tính cách của ông ấy và đó là một trong những phẩm chất lớn nhất của ông để xây dựng một đội. Ông ấy có một tầm nhìn rõ ràng và mang nó đến với đội một cách rõ ràng".

Chuỗi trận bất bại của đội tuyển Hà Lan trên mọi đấu trường giờ đã lên con số 19. Thế nhưng, thầy trò HLV Van Gaal sẽ gặp thử thách lớn khi chạm trán Argentina với Messi đang có phong độ cao.

scaloni-ly-giai-vi-sao-dybala-chua-duoc-da-phut-nao1.jpg
Louis van Gaal có buổi trả lời phỏng vấn vui vẻ cùng Depay - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Van Gaal xác nhận ông đã liên lạc với học trò cũ khác ở Manchester United là Bastian Schweinsteiger, người đã cho ông lời khuyên về cách đánh bại Argentina ở vòng đấu loại trực tiếp. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger là một phần của đội tuyển Đức giành chiến thắng 1-0 trong trận chung kết năm 2014 trước Argentina.

Sau khi vui vẻ khi nói về Schweinsteiger, Van Gaal lại đưa ra những câu trả lời ngắn gọn khác. Van Gaal bác bỏ những gợi ý rằng ông có thể hướng dẫn các cầu thủ sút ở đâu nếu trận tứ kết phải giải quyết trên chấm phạt đền, nói rằng "đó là một câu hỏi lố bịch, vô nghĩa" và cũng né tránh một câu hỏi về kế hoạch của đội dành cho Messi.

Van Gaal phát biểu: “Chúng tôi sẽ không tiết lộ chiến thuật của mình cho bạn vì điều đó thật ngu ngốc. Bạn muốn chặn các đường chuyền của Messi và đến cho cậu ấy? Tôi không nghĩ có quá nhiều điều thú vị về điều này".

Ông nói thêm: "Theo quan điểm của tôi, Argentina là đội tuyển hàng đầu với những cầu thủ hàng đầu. Dù tôi không muốn đánh giá thấp các đội tuyển khác từng đánh bại, nhưng Argentina là đội khác với những gì chúng tôi đã đối đầu".

Van Gaal sẽ rời đội tuyển Hà Lan sau World Cup 2022 và Ronald Koeman sẽ kế nhiệm ông. Các nguồn tin nói với ESPN rằng đây là công việc HLV cuối cùng của Van Gaal, nhưng bản thân ông từ chối loại trừ việc chấp nhận một thử thách khác.

Van Gaal nói rằng ông đã lấy cảm hứng từ Dick Advocaat (75 tuổi), người đã cố gắng từ giã sự nghiệp bóng đá trước đây, nhưng đã trở lại huấn luyện tại CLB ADO Den Haag ở giải hạng hai Hà Lan.

Tôi sẽ thôi làm HLV trưởng của Hà Lan sau World Cup. Tôi chỉ làm điều này cho đất nước, đó là tình huống khẩn cấp. Nhưng sau đó đừng bao giờ nói ‘không bao giờ’ vì chúng ta có một ví dụ tuyệt vời – Dick Advocaat. Anh ấy lớn tuổi hơn tôi và gần đây đã nhận một công việc, ở cấp độ hai của bóng đá Hà Lan. Nếu tôi đứng trước một thử thách tuyệt vời, nếu có một quốc gia nào đó là thử thách tuyệt vời thì tôi có thể tiếp tục làm HLV thêm một thời gian nữa. Tôi đã 71 tuổi, nhưng trông thật tuyệt vời và trẻ trung lạ thường”, cựu HLV Manchester United chia sẻ thêm.

Sơn Vân