Tiền Giang: Kỷ luật 02 cán bộ thuế "làm thuê” cho doanh nghiệp

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 10:08, 09/12/2022

Liên quan đến sai phạm của 2 cán bộ, công chức của Chi cục Thuế TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), ngày 9.12, ông Nguyễn Quốc Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cho biết, qua cuộc họp Hội đồng kỷ luật của đơn vị đã thống nhất kỷ luật hai cán bộ thuế liên quan đến sai phạm.

Theo đó, ông Phan Tuấn Miêu, Đội trưởng Đội quản lý xã phường (Chi cục thuế TP.Mỹ Tho) bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ông Trần Quang Kỳ Tú (công chức) bị kỷ luật với hình thức khiển trách do đã vi phạm “làm kế toán cho doanh nghiệp”. Nhiều cán bộ, công chức ngành thuế Tiền Giang cho rằng, hình thức xử lý trên còn “nhẹ tay”, chưa đủ sức răn đe ngăn ngừa các trường hợp vi phạm.

1ctmt.jpg
Chi cục thuế TP.Mỹ Tho - Ảnh: M.T

Như tin đã đưa: Qua công tác kiểm tra, Chi cục thuế thành phố Mỹ Tho đã phát hiện từ năm 2017 đến 2020, ông Phan Tuấn Miêu, Đội trưởng Đội quản lý xã phường thuộc Chi cục Thuế TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã nhận “làm thuê” báo cáo thuế cho Công ty TNHH một thành viên T.H.M (tại phường 4, TP.Mỹ Tho). Mức hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng do doanh nghiệp chi trả. Tuy nhiên, ông Miêu thiếu trách nhiệm trong việc hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục để công ty T.H.M bị truy nộp, bị phạt hành chính về lĩnh vực thuế trên 2 tỉ đồng. Khi biết mình không hoàn thành nhiệm vụ đối với doanh nghiệp, ông Phan Tuấn Miêu còn yêu cầu chủ doanh nghiệp chi thêm 20 triệu đồng, để nhờ một đồng nghiệp là ông Trần Quang Kỳ Tú (công chức Chi cục Thuế Mỹ Tho) làm hộ.

Sau khi đoàn kiểm tra phát hiện những sai phạm trên, ông Phan Tuấn Miêu đã hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận từ chủ doanh nghiệp T. H. M. Riêng chủ doanh nghiệp có liên quan cũng khẩn trương nộp đầy đủ số tiền truy thu thuế và tiền phạt tại Chi Cục thuế thành phố Mỹ Tho.

Mỹ Tho