Hình ảnh Lionel Messi khoác áo choàng Hồi giáo gây tranh cãi

Thể thao - Ngày đăng : 10:40, 19/12/2022

Lionel Messi đã khoác loại áo choàng đen truyền thống của thế giới Ả Rập khi nhận cúp vô địch World Cup hôm 18.12.

Khi Lionel Messi đứng đợi nhận giải sau trận thắng Pháp, Tiểu vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani đã khoác lên người anh một chiếc áo của người Ả Rập, giống áo ông đang mặc.

Hành động này thể hiện sự tôn trọng của lãnh đạo nước chủ nhà với cầu thủ, đồng thời thể hiện ý muốn quảng bá văn hóa của họ. Messi sau đó đã cởi áo Ả Rập để mặc áo đấu của đội tuyển Argentina. Chiếc áo của họ có biểu tượng 3 ngôi sao, tượng trưng cho 3 lần Argentina giành cúp Vàng World Cup.

messi-duoc-quoc-vuong-qatar-ban-ao-choang-khi-nang-cup-vo-dich-world-cup-2022_139287.jpeg

Được biết ngày 18.12 cũng là ngày Quốc khánh của đất nước Qatar. Chính vì vậy, người dân Qatar mặc những bộ quần áo đẹp nhất trong ngày này, thậm chí còn có một cuộc diễu hành quân sự và bắn pháo hoa vào buổi tối. Những dịp quan trọng như vậy, các nhà lãnh đạo Qatar sẽ mặc bisht bên ngoài quần áo.

Hình ảnh Lionel Messi khoác áo bisht vô địch World Cup 2022 mang ý nghĩa về một kỳ World Cup đa dân tộc, đa tôn giáo nhưng cùng chung một đam mê. Messi cũng được coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá sau khi giành chức vô địch World Cup 2022. 

Người Ả Rập khen ngợi đây là động thái tôn vinh văn hóa nước chủ nhà, song nhiều người phương Tây chỉ trích điều này. Gary Lineker, bình luận viên của BBC cho rằng "thật xấu hổ khi họ che áo của anh ấy trong khoảnh khắc kỳ diệu".

Telegraph đăng bài viết nói rằng "Một khoảnh khắc mang tính biểu tượng của một cầu thủ mang tính biểu tượng bị phá hỏng. Thật đáng tiếc khi chiếc áo xanh trắng mang tính biểu tượng mà Messi mặc lại bị che đi".

messi-duoc-quoc-vuong-qatar-ban-ao-choang-khi-nang-cup-vo-dich-world-cup-2022_139288.jpeg

Tại World Cup 2022, Messi ghi 7 bàn thắng, ngoài ra có 3 pha kiến tạo bàn thắng và góp công lớn đưa Argentina lên ngôi vô địch. Vì vậy anh đã được trao danh hiệu Quả bóng vàng. 

Đây là lần thứ hai Messi có được danh hiệu này, sau lần đầu tại World Cup 2014. Messi cũng là cầu thủ đầu tiên có được 2 Quả bóng vàng World Cup, kể từ khi giải thưởng này ra đời ở giải đấu năm 1982.

Đan Thuỳ (Tổng hợp)