Cảnh sát Ý dùng siêu xe Lamborghini vận chuyển thận cho bệnh nhân ghép tạng

Xe - Ngày đăng : 17:11, 21/12/2022

Một siêu xe Lamborghini Huracán vừa được cảnh sát Ý sử dụng để vận chuyển 2 quả thận cho một bệnh nhân ghép tạng ở khoảng cách hàng trăm km.

“Di chuyển trên cao tốc để đưa món quà Giáng sinh đẹp đẽ nhất: sự sống. Nhờ ông già Noel đặc biệt của cảnh sát, hai người đã nhận được quà là quả thận”, lực lượng cảnh sát viết trên mạng xã hội kèm hình ảnh hộp giữ lạnh y tế và chiếc Huracán.

Hai quả thận được vận chuyển từ thành phố Padua đông bắc nước Ý đến các bệnh viện ở thành phố Modena (khoảng cách 130 km) cùng thành phố Rome (khoảng cách 400 km).

lambor.jpg
Chiếc Hurracán hãng Lamborghini tặng cảnh sát Ý năm 2017 - Ảnh: Getty Images

Chiếc Huracán vừa thực hiện nhiệm vụ vận chuyển - có tốc độ tối đa 300km/h và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,2 giây - là quà hãng Lamborghini tặng cho cảnh sát Ý vào năm 2017. Xe sau đó được chuyển cho đội tuần tra xa lộ tại Bologna dùng cho nhiệm vụ thông thường lẫn nhiệm vụ vận chuyển máu hay nội tạng khẩn cấp.

Một chiếc Huracán khác do đội tuần tra xa lộ tại Rome sử dụng, còn một siêu xe Lamborghini Gallardo đời 2009 từng được cảnh sát sử dụng hiện đang nằm trong viện bảo tàng.

Cẩm Bình