Apple sẽ tung bản cập nhật iOS sửa lỗi màn hình cho các iPhone 14 Pro Max mua vào tháng 12

Thế giới số - Ngày đăng : 16:28, 24/12/2022

Một số người lên mạng xã hội báo cáo sự cố kỳ lạ ảnh hưởng đến iPhone 14 Pro Max của mình.

Cụ thể hơn, khi mở iPhone 14 Pro, họ thường thấy các sọc ngang xuất hiện trên màn hình. Đôi khi chỉ là một sọc ngang trên màn hình nhưng có khi là nhiều sọc.

Tin vui khi Apple nói rằng đây không phải là sự cố phần cứng và có thể được giải quyết bằng cách bản cập nhật iOS. Điều đó rõ ràng tốt cho Apple và khách hàng hơn là phải tiến hành thu hồi và thay thế các iPhone 14 Pro Max bị ảnh hưởng.

Trên diễn đàn Reddit, người dùng có nickname 1LastOutlaw cho biết: “Tôi vừa nhận được iPhone 14 Pro Max hôm 9.12. Tôi nhận thấy rằng khi mở máy, các đường kẻ ngang sẽ nhấp nháy trên màn hình. Sự cố xuất hiện một cách ngẫu nhiên, không phải mỗi khi mở iPhone 14 Pro Max. Đôi khi chỉ là 1 sọc ngang, đôi khi là nhiều sọc ngang.

Tôi đã mang nó đến Apple. Họ đã chạy chẩn đoán và mọi thứ trở lại bình thường. Kỹ thuật viên nói với tôi rằng đó không phải là vấn đề với phần cứng mà do phần mềm. Anh ấy bảo tôi xóa tất cả cài đặt và nội dung iPhone 14 Pro Max của mình như bắt đầu dùng máy mới vì điều đó có thể khắc phục được sự cố. Tôi đã làm theo nhưng sự cố vẫn xảy ra.

Tôi vừa cập nhật máy lên iOS 16.2 nhưng sọc ngang màn hình vẫn còn. Có ai khác trải qua điều này? Nó có thể là gì?”.

Những người khác cũng phàn nàn vấn đề tương tự. Thành viên Reddit có nickname sabllz thậm chí chia sẻ bức ảnh cho thấy iPhone 14 Pro Max của anh có nhiều sọc ngang trên màn hình.

apple-se-tung-ban-cap-nhat-ios-sua-loi-man-hinh-cua-cac-iphone-14-pro-max.jpg
iPhone 14 Pro Max xuất hiện nhiều sọc ngang trên màn hình khi mở máy

Apple đề xuất khôi phục về cài đặt gốc cho iPhone 14 Pro Max song việc này không ngăn sọc ngang xuất hiện trên màn hình.

Có người nói rằng tắt tính năng màn hình luôn hiển thị, tắt máy theo cách thủ công hoặc khôi phục về các cài đặt gốc sẽ giúp khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, một số người cho biết ngay cả khi khôi phục về cài đặt gốc và cập nhật lên iOS 16.2, sự cố vẫn tiếp tục tồn tại.

Reddit không phải là diễn đàn trực tuyến duy nhất mà bạn có thể tìm thấy cuộc thảo luận về chủ đề này.

Một thành viên trên cộng đồng hỗ trợ Apple có tên Satyatejakasula viết: "Xin chào, hôm nay tôi mua một chiếc iPhone 14 Pro Max hoàn toàn mới và đang gặp sự cố (tôi hy vọng rằng đó chỉ là lỗi phần mềm). Vấn đề là khi tôi khóa máy (tắt màn hình) và bật lên, một số đường kẻ ngang xuất hiện và 1/3 màn hình sáng hơn so với phần còn lại trong tích tắc. Sau đó, màn hình khóa hiển thị như bình thường và các sọc ngang biến mất khi bật màn hình máy. Tôi đã thử tắt TrueTone, độ sáng tự động và nhấn để đánh thức máy nhưng vẫn gặp phải sự cố. Tôi thậm chí thử khởi động lại, khôi phục về cài đặt gốc iOS 16.1.2 nhưng không được".

Một vấn đề khác được vài người dùng iPhone 14 Pro Max phát hiện là màn hình nhấp nháy.

Người dùng có nickname bbitk kể câu chuyện của mình trên Reddit: "Xin chào mọi người. Tôi đã mua iPhone 14 Pro Max cách đây 12 ngày. Trong những ngày gần đây, nếu đánh thức màn hình của mình vì điều gì đó, tôi có thể nhận thấy màn hình nhấp nháy. Ban đầu tôi nghĩ thứ nhấp nháy do ánh sáng, nhưng tôi đã thấy nó vài lần. Nó thực sự xuất hiện trong chưa đầy một giây khi tôi đánh thức màn hình. Có ai gặp phải vấn đề này không. Tôi lo lắng vì đây là thiết bị mới và như các bạn đều biết thì nó đắt tiền".

Điểm đáng chú ý là những người phàn nàn về các sự cố nêu trên đều đã mua iPhone 14 Pro Max trong tháng 12.

Một số người đã ghé cửa hàng Apple và được thông báo rằng đó là sự cố phần mềm. Một thành viên hỗ trợ của Apple cho biết: "Chúng tôi đã biết về vấn đề này và nguyên nhân là do trình điều khiển... Đây chắc chắn là sự cố phần mềm và dự kiến sẽ sớm có bản cập nhật".

Điều đáng lưu ý là có vẻ những lỗi nêu trên chỉ giới hạn ở mẫu iPhone 14 Pro Max và tất cả máy bị ảnh hưởng dường như đều nhận trong tháng 12.

Apple đang thử nghiệm iOS 16.3 beta 1. Do sẽ mất một thời gian trước khi bản cập nhật này ra mắt công chúng, nên rất có thể hãng sản xuất iPhone sẽ phát hành iOS 16.2.1 sau vài tuần nữa.

Đầu tháng 11, một số người dùng phản ánh iPhone 14 Pro của họ gặp các vấn đề liên quan đến màn hình sau khi cập nhật lên iOS 16. Theo đó, sau khi nâng cấp lên iOS 16, một số iPhone 14 Pro đôi khi xảy ra tình trạng bị treo máy, không thể điều khiển bằng các thao tác cảm ứng. Tình trạng này xuất hiện một cách ngẫu nhiên.

Trong một số trường hợp, người dùng iPhone 14 Pro có thể tạm thời khắc phục vấn đề bằng cách nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng âm lượng để khởi động lại máy. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Một số người tiết lộ không thể thực hiện được bất cứ thao tác nào nếu iPhone 14 Pro bị treo. Khi đó, họ chỉ còn cách chờ đợi cho máy hết bị treo hoặc cạn pin.

Trước đó không lâu, hàng loạt chiếc iPhone 13 Pro Max gặp lỗi liên quan đến màn hình, đột ngột chuyển sang trạng thái ám xanh hoặc tím. Thậm chí, một số máy còn bị chớp nháy, sọc màn hình liên tục.

Sơn Vân