Miền Tây có đơn vị y tế đầu tiên đạt 2 tiêu chuẩn quốc tế

Tiến bộ y học - Ngày đăng : 17:44, 30/12/2022

Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu – Cần Thơ là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại miền Tây đạt cả hai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế danh giá: tiêu chuẩn chất lượng riêng biệt cho hỗ trợ sinh sản (RTAC) và tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện (JCI).

Thông tin này được Bệnh viện quốc tế Phương Châu cho biết ngày 30.12. IVF Phương Châu là trung tâm hỗ trợ sinh sản trực thuộc bệnh viện này. Để đạt 2 tiêu chuẩn trên, trung tâm đã trải qua kỳ kiểm định nghiêm ngặt do các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm hàng đầu thế giới đến từ Ủy ban thẩm định quốc tế JCI (Mỹ) thực hiện.

Chứng nhận RTAC (Reproductive Technology Accreditation Committee) được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban chứng nhận chất lượng về kỹ thuật sinh sản, thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc và New Zealand. Đây được xem là bộ tiêu chuẩn uy tín nhất hiện nay về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản trên thế giới.

bv-phuong-chau.jpg
Lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Phương Châu cùng những ông bố, bà mẹ áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản để có con - Ảnh: Nguyên Việt

Để đạt chứng nhận, IVF Phương Châu đã đáp ứng toàn bộ 12 tiêu chuẩn thiết yếu, 7 tiêu chuẩn thực hành tốt. Các tiêu chuẩn này xoay quanh các vấn đề về an toàn và đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình điều trị; nhận diện khách hàng, phôi, trứng, tinh trùng tại mọi thời điểm...

Chứng nhận JCI (Joint Commission International) được Ủy ban thẩm định quốc tế (Mỹ) ban hành và công nhận. Bộ tiêu chuẩn này gồm 13 chương, 281 tiêu chuẩn, 1197 đo lường, 162 chính sách, quy trình với mục tiêu đặt người bệnh là trung tâm, áp dụng những tiêu chuẩn khắc khe về sự an toàn, chất lượng các dịch vụ y tế đạt hiệu suất cao nhất theo chuẩn quốc tế.

Thành công trong 2 kỳ kiểm định trên, IVF Phương Châu là một trong 3 trung tâm ở Việt Nam đạt cả hai tiêu chuẩn RTAC và JCI.

Nguyên Việt