Cảnh sát Đức rượt đuổi tài xế Tesla bật chế độ tự lái rồi ngủ gật

Xe - Ngày đăng : 16:58, 04/01/2023

Cảnh sát giao thông Đức tại thị trấn Bamberg vừa rượt đuổi một tài xế ngả ghế để ngủ trong khi chiếc Tesla của người này tự lái.

Theo báo cáo của cảnh sát, vào ngày 29.12 họ phát hiện tài xế ngủ gật trên cao tốc A70 Autobahn đi từ Bamberg đến Bayreuth. Chiếc Tesla di chuyển với vận tốc khoảng 110 km/giờ suốt hành trình. Bất chất cảnh sát nỗ lực đánh thức bằng còi lẫn tín hiệu dừng lại, phải mất khoảng 15 phút tài xế mới tỉnh dậy và tấp xe vào lề.

“Tài xế ngả người trên ghế, nhắm mắt và buông tay khỏi vô lăng. Tình trạng này củng cố mối nghi ngờ ông ta bật chế độ lái tự động rồi ngủ gật”, cảnh sát mô tả. Họ cũng ghi nhận tài xế có biểu hiện bất thường điển hình của sử dụng ma túy.

tesla.jpg
Một tài xế tại Đức bật chế độ tự lái rồi ngủ gật khi đang chạy trên cao tốc - Ảnh: Carscoop

Cảnh sát còn tìm thấy thiết bị trợ lái (steering wheel weight) ở chỗ để chân. Thiết bị như vậy có thể “lừa” chế độ lái tự động rằng tài xế vẫn đặt tay trên vô lăng, nếu không có thì xe sẽ nhận ra bất thường và tự dừng lại chứ không cần chờ cảnh sát can thiệp.

Tài xế đã bị tước giấy phép lái xe cho đến khi cảnh sát kết thúc cuộc điều tra về tội gây nguy hiểm cho giao thông đường bộ. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên tranh luận về mức độ an toàn của tính năng tự lái.

Một số người nhận định tính năng tự lái không hề an toàn – bằng chứng là tài xế trong vụ việc có thể dùng thiết bị “lừa” phương tiện, số khác lại cho rằng chiếc xe trong vụ việc là Tesla nên khá an toàn.

Tại Mỹ, Tesla đang phải đối mặt với không ít vụ kiện về nhiều vụ tai nạn liên quan đến tính năng tự lái. Hãng Reuters từng tiết lộ Bộ Thương mại Mỹ bí mật tiến hành điều tra các tai nạn kiểu này.

Cẩm Bình