Vụ xe PCCC Công an tỉnh Bình Phước gặp nạn: 3 chiến sĩ bị thương được điều trị tích cực

Thông tin Y học - Ngày đăng : 16:20, 06/01/2023

3 chiến sĩ bị thương đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật, điều trị. Hiện sức khỏe các anh đã chuyển biến tốt.

Liên quan đến vụ xe cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) Công an tỉnh Bình Phước bị lật khiến 2 chiến sĩ tử vong và một số người bị thương, chiều 6.1, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận có 3 nạn nhân trong vụ việc trên đang được điều trị tại đây. Hiện sức khỏe cả ba  đã chuyển biến tích cực.

vu-xe-pccc-va-cnch-cong-an-tinh-binh-phuoc-gap-nan-ca-3-chien-si-i-thuong-chuyen-bien-tich-cuc-hinh-anh(1).png
Hiện trường vụ lật xe cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Bình Phước - Ảnh: Internet

Theo đó, anh N.H.P (sinh năm 2003) nhập viện lúc gần 21 giờ ngày 5.1 trong tình trạng chấn thương đầu, gãy hở 1/3 dưới 2 cẳng chân phải. Ê kíp điều trị đánh giá và chỉ định mổ cấp cứu ngay trong đêm, cắt lọc vết thương chân phải và nẹp bột bất động xương gãy. Ca mổ hoàn thành lúc 5 giờ sáng 6.1 và nạn nhân được đưa về hậu phẫu, hiện tại ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Nạn nhân N.T.K (sinh năm 2002) nhập viện lúc 1 giờ sáng 6.1 trong tình trạng chấn thương mặt, gãy bể xoang hàm gò má trái, gãy xương chính mũi, mắt trái rách sụn mi dưới và gãy cổ xương cánh tay trái. Khoa Mắt đã phẫu thuật may sụn mi dưới mắt trái. Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, dự kiến anh K. sẽ được chuyển sang Khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện sẽ mời các chuyên gia Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương hội chẩn để điều trị xương gò má trái.

Riêng trường hợp nạn nhân T.V.H (sinh năm 1998) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chỉ số sinh tồn 13 điểm, đau đầu, đau bụng hạ vị, sinh hiệu ổn. Kết quả chụp phim CT não và vùng bụng của anh H. không ghi nhận tổn thương nội sọ, nhưng sưng mô mềm đỉnh phải và được chỉ định nhập Khoa Chấn thương sọ não để điều trị.

“Hiện bệnh nhân H. đã tỉnh hơn trước đó, nhưng còn chậm, chỉ số sinh tồn 14 điểm, còn đau đầu và bụng hạ vị. Bệnh nhân đang được theo dõi thêm và cho chụp lại CT não, xét nghiệm máu. Đồng thời bệnh viện cho khám chuyên khoa mắt và răng hàm mặt để hội chẩn thêm. Bệnh nhân đang được theo dõi và có ổn hơn so với lúc nhập viện”, một bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 5.1, xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Bình Phước chở một số cán bộ, chiến sĩ đi làm nhiệm vụ. Khi đến đoạn đường thuộc huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) thì xe bất ngờ bị lật. Vụ tai nạn khiến thiếu úy N.Q.S tử vong tại chỗ và một số cán bộ, chiến sĩ khác bị thương. Đến tối cùng ngày, binh nhất H.K.T (sinh năm 2003) cũng đã hy sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Còn lại 3 chiến sĩ bị thương được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Hồ Quang