Clip cô gái cười khó hiểu khi đá hư hại robot chó 15.000 USD

Video - Ngày đăng : 14:51, 09/01/2023

Stampy là robot chó trị giá 15.000 USD với các ứng dụng tiềm năng trong lĩnh vực quân sự và khai thác mỏ.

Stampy gặp nạn khi đi vào khu hộp đêm Fortitude Valley của thành phố Brisbane, Úc.

Mark Trueno, chủ sở hữu của Stampy, kể với trang 7NEWS: “Nó không thực sự được thiết kế để tránh một cú đá thẳng vào mặt”.

Mark Trueno mua lại Stampy để nghiên cứu và phát triển robot này như một phần vai trò của anh trong lĩnh vực công nghệ. Mark Trueno thường cho Stampy đi dạo nơi công cộng để dạy robot chó này có thể đi đâu và phải làm gì nếu gặp phải điều gì đó mà nó không ngờ tới.

Cuối tuần qua, Mark Trueno rời khỏi ngôi nhà ở Fortitude Valley cùng với Stampy. Anh cho Stampy đi khoảng 50m thì tình cờ gặp cặp đôi trẻ tuổi.

Chàng trai cúi xuống và rất hào hứng nhìn Stampy khi nó đi qua. Stampy đi thẳng về phía trước và bị cô gái đá một cú thật mạnh. Tôi chưa bao giờ thực sự mong đợi bất cứ ai đá nó, vì nghĩ đó là hành động không thể xảy ra", Mark Trueno kể.

clip-co-ga-cuoi-kho-hieu-sau-khi-da-hu-hai-robot-150000-usd-1.jpg
Khoảnh khắc cô gái đá vào mặt robot chó Stampy

Mark Trueno cho biết chàng trai đã phàn nàn về hành động của cô gái và xin lỗi vì điều đó. Trong khi cô nàng quay lại nhìn và cười tươi.

Sau sự cố, Mark Trueno nhận thấy một trong những đèn của Stampy bị chập chờn. Anh nói: “Ngày hôm sau, khi tôi bật nó lên, không có cảm biến phía trước nào hoạt động nữa”.

Mark Trueno ước tính thiệt hại để sửa chữa Stampy vào khoảng 2.500 USD.

clip-co-ga-cuoi-kho-hieu-sau-khi-da-hu-hai-robot-150000-usd-11(1).jpg
Mark Trueno mua lại Stampy để nghiên cứu và phát triển

Hôm 8.1, Mark Trueno chia sẻ hình ảnh cô gái đá Stampy trên Facebook cá nhân kèm chú thích: “Stampy đang cung cấp 500 USD tiền mặt cho bất cứ ai có thể xác định cô gái đá robot để thu hồi chi phí sửa chữa. Cô gái trong hình ảnh đã gây hư hại tài sản bằng cách cố tình đá robot trong khi nó tập lập bản đồ GPS & laser 3D ở Fortitude Valley vào ngày 8.1.2023. Hình ảnh kèm theo là cô gái đã đá robot gây thiệt hại, cũng như bạn của cô (người rất xin lỗi vì hành vi đó).

Tôi dự định bỏ qua hành vi đó, nhưng sau khi phân tích thiệt hại (các camera stereoscopic phía trước, cảm biến đo khoảng cách siêu âm, dãy đèn led không còn hoạt động) và kiểm tra video, khá rõ ràng cô gái này nghĩ việc đá robot thật buồn cười. Nếu cô ta liên lạc với tôi, chúng ta có thể thảo luận giải quyết êm thấm việc này”.

clip-co-ga-cuoi-kho-hieu-sau-khi-da-hu-hai-robot-150000-usd(1).jpg
Ảnh cô gái đá Stampy trên Facebook của Mark Trueno

Cách đây 1 tiếng, Mark Trueno chia sẻ video Stampy của anh bị cô gái đá 2 lần (1 lần không trúng) kèm chú thích: “Thì ra sau khi xem lại cảnh quay, cô ấy quay lại và cố gắng trêu chọc Stampy lần nữa... Một lần nữa bạn của cô ấy lại hét vào mặt cô. Cho dù đó là ai, cảm ơn vì đã phản đối hành vi của cô”.

Sơn Vân