EVNHCMC chăm lo trẻ mồ côi do đại dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nhịp cầu kết nối - Ngày đăng : 19:25, 16/01/2023

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và các đơn vị thành viên đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho 41 em mồ côi vì COVID-19.

Đại dịch COVID năm 2021 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người tại TP.HCM, làm cho hàng nghìn trẻ em rơi vào cảnh mồ côi mẹ hoặc cha, thậm chí mồ côi cả cha và mẹ. Nhiều em gặp hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các em.

20230114_trao-qua-tai-truong-minh-khai_01.jpg
Ông Trần Minh Hải, Phó trưởng Ban Truyền thông (bìa phải), đại diện EVNHCMC trao quà tết cho các em trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai có hoàn cảnh đặc biệt vì COVID
20230116_ctdl-thu-duc_01.jpg
Công đoàn các công ty trực thuộc EVNHCMC đến nhà thăm và trao quà tết cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vì COVID

Với mong muốn góp phần cùng cộng đồng chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19, từ cuối năm 2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã bảo trợ học bổng “EVNHCMC cùng em đến trường” cho 41 em mồ côi có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức trên địa bàn TP.HCM với mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/tháng/em đến khi đủ 18 tuổi.

20230116_ctdl-tan-phu_01(1).jpg
Công đoàn các công ty trực thuộc EVNHCMC đến nhà thăm và trao quà tết cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vì COVID

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Công đoàn EVNHCMC và các đơn vị thành viên đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em mồ côi được EVNHCMC bảo trợ học bổng để các em có được niềm vui, sự chia sẻ và ấm áp hơn trong những ngày xuân ngập tràn yêu thương. Mỗi em sẽ nhận được một phần quà trị giá 1 triệu đồng và một bao thư chúc Tết trị giá 1 triệu đồng. Đồng thời, sáng ngày 14.01.2023, Công đoàn EVNHCMC đã phối hợp cùng Ban Giám hiệu Trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai thăm, động viên và tặng quà cho 4 em là học sinh của Nhà trường, có cha mẹ mất trong đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn.

20230116_ct-thi-nghiem-dien-luc_01.jpg
Công đoàn các công ty trực thuộc EVNHCMC đến nhà thăm và trao quà Tết cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vì COVID

Với những phần quà mang giá trị tinh thần này, EVNHCMC mong muốn chia sẻ tình yêu thương và tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua đau thương, mất mát, cố gắng học tập tốt để trở thành những công dân ưu tú cho xã hội trong tương lai. Thay mặt Ban Giám hiệu, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Chương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo EVNHCMC và mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của EVNHCMC trong thời gian tới. Cô Hồng Chương cho biết: hình ảnh EVNHCMC trao quà cho các em học sinh mồ côi đã mang ý nghĩa giáo dục và nhân văn rất lớn, là bài học quý giá cho các em về tình yêu thương và chia sẻ khó khăn cho nhau.

H.V