Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Bạn đọc giúp đỡ mẹ nạn nhân quê An Giang

Nhịp cầu nhân ái - Ngày đăng : 11:23, 18/01/2023

Chia sẻ nỗi đau thương mất mát với người thân gia đình chị T.T.N.L (SN 1997, nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương), bạn đọc Một Thế Giới đã giúp đỡ mẹ ruột chị L. với số tiền 2,8 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Sáng 18.1, phóng viên Một Thế Giới cùng chính quyền địa phương xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) thay mặt bạn đọc trao tặng số tiền 2,8 triệu đồng tới bà Nguyễn Thị Thỏ (mẹ ruột chị L.).

1-trao-tien-1.jpg
Thay mặt bạn đọc, phóng viên Một Thế Giới trao số tiền 2,8 triệu đồng cho gia đình chị L. - Ảnh: Tô Văn

Trong căn nhà lạnh lẽo, nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai. Bà Thỏ cho biết, suốt quãng thời gian qua, hai đứa con chị L. dần phải thích nghi với cuộc sống thiếu vắng người mẹ trong gia đình.

“Hơn 100 ngày trôi qua, gia đình vẫn thấy chuyện xảy ra như mới hôm qua. Đau lòng quá các chú ạ, mẹ nó mất đi để lại hai đứa con thơ, không biết đến khi nào gia đình mới có thể vượt qua được nỗi đau này”, bà Thỏ nghẹn ngào nói.

Bà Thỏ cho biết gia đình bà có 5 người con. L. là con thứ 5 và là đứa con gái duy nhất nên cả nhà rất thương yêu. Năm 16 tuổi, L. nghỉ học theo anh chị lên làm công nhân ở Bình Dương và quen một thanh niên làm chung.

Sau đó, L. và người yêu có xin gia đình cho hai người tiến tới hôn nhân. Sau khi con gái đầu lòng là cháu A. (SN 2013) ra đời, chồng chị L. bỏ đi biệt tích và cho đến tận bây giờ vẫn không biết đã đi đâu. Khi cháu được 2 tuổi thì chị L. quen một thanh niên khác và sinh đứa con thứ hai là cháu T.B (SN 2016).

“Với đời chồng thứ 2, tôi tưởng nó sẽ hạnh phúc, ổn định để chăm lo cho các con. Tuy nhiên, trong sinh hoạt thường ngày, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến chia tay. Vì vậy, L. gửi hai đứa con nó cho tôi và các cậu trong gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng”, bà Thỏ nói.

Theo bà Thỏ, sau 2 lần lận đận trong tình cảm, thêm việc cha bệnh nặng nên chị L. nghỉ làm công nhân và xin làm tiếp viên cho quán karaoke ở Bình Dương. Ngày 1.9, chị L. về quê để làm căn cước công dân và quay trở lại Bình Dương vào sáng 6.9. Đó cũng là lần cuối bà Thỏ thấy mặt con gái.

Thắp nén nhang thơm lên bàn thờ đứa con gái xấu số, bà Thỏ không thể kìm lòng, nước mắt trào ra. Bà cố gắng kìm nén cảm xúc và tâm sự, ngay sau khi sự việc không may xảy ra, gia đình bà cũng đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ của hàng xóm láng giềng, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

“Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc Một Thế Giới đã quan tâm, chia sẻ cùng gia đình tôi trong lúc hoạn nạn. Những đứa con thơ thi thoảng lại nhắc đến tên mẹ nó là nước mắt tôi cứ trào ra. Biết là đau thương mất mát nhiều lúc không thể tránh khỏi, không biết nó đến và đi lúc nào. Giờ con L. mất rồi, tôi phải cố gắng để còn làm chỗ dựa cho hai đứa cháu ngoại”, bà Thỏ nói.

Đại diện UBND xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang thay mặt chính quyền địa phương, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc Một Thế Giới đã quan tâm, giúp đỡ người dân địa phương trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 6.9, quán karaoke An Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bốc cháy. Do lửa cháy ở khu vực lầu 2 của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Một số người nhảy từ trên cao xuống đất bị thương.

Hỏa hoạn đã khiến 32 người mắc kẹt trong các tầng của quán karaoke thiệt mạng. Một nạn nhân khác nhảy từ lầu cao xuống đất bị chấn thương sọ não, tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại quán karaoke An Phú. Bước đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện trên trần tầng 2 của quán.

Tô Văn