Du lịch An Giang sẵn sàng đón Tết

Du lịch - Ngày đăng : 10:20, 21/01/2023

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các điểm du lịch ở An Giang tất bật điểm tô, khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ mỹ miều, duyên dáng mang đậm nét văn hóa hồn quê Đất Việt.

Thị trường du lịch An Giang cũng từ đó mà vô cùng náo nhiệt, đang trong giai đoạn trang hoàng, decor Tết sao cho thật tinh tế và bắt mắt.

1.jpg
Điểm tham quan Điện mặt trời An Hảo nhộn nhịp đón Xuân

Những nét đẹp bình dị được tái hiện điệu nghệ bằng những sản phẩm trang trí thủ công kiểu dáng đa dạng, độc đáo được thực hiện bởi nhân lực sẵn có của các khu, điểm du lịch. Qua đó, các điểm du lịch tỉnh nhà cũng truyền tải thông điệp cung chúc tân niên với muôn điều tốt đẹp đến quý du khách gần xa.

2.jpg
Thưởng thức miễn phí “Đại tiệc với hơn 20 loại bánh truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer"

Nhiều du khách trẻ thích lưu giữ tuổi xuân bằng loạt ảnh diện áo dài theo phong cách khác nhau, từ áo dài cổ điển truyền thống cho đến cách tân hiện đại. Làm mới trang cá nhân trên mạng xã hội bằng những thước ảnh lung linh với những gam màu tươi tắn, rạng rỡ chắc sẽ mang lại nhiều điều may mắn trước thềm Tết Quý Mão. Một số gợi ý những điểm chụp ảnh xuân cực đẹp như: Điểm tham quan Điện mặt trời An Hảo, Rừng tràm Trà Sư, KDL Lâm Viên Núi Cấm với vô số chùa chiền, Tức Dụp Hill…

Nổi bật có KDL Lâm Viên Núi Cấm mở ra không gian hoài niệm Tết xưa với cụm tiểu cảnh ở giữa là chiếc mành treo, đôi câu đối đỏ, cặp dây pháo. Hoa đào, hoa mai được xem là nữ hoàng của mùa xuân, biểu tượng cho sự may mắn, phát đạt được tô điểm bên cạnh bánh chưng, bánh tét, bao lì xì đỏ, đôi quang gánh nhỏ xinh… đủ để thấy ngập tràn sắc xuân. Tất cả sự kết hợp hài hòa, đồng điệu trên nền phong cảnh sơn thủy hữu tình chắc chắn sẽ mang lại những dấu ấn khó phai trong lòng du khách.

3.jpg
Công trình “cây năng lượng” đẹp lung linh

Đặc biệt, khu vực Cáp treo Núi Cấm còn được đầu tư trang trí bằng “cây năng lượng” thân siêu cao, tán rộng tỏa lá tạo bóng mát cho khuôn viên. Công trình được trang bị hệ thống quang điện chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng, tiết kiệm năng lượng, lại còn thân thiện với môi trường. Không đơn thuần để thắp sáng công viên, loại siêu cây này còn mang lại những màn trình diễn ánh sáng đầy sắc màu độc đáo, ấn tượng lúc về đêm. Hơn nữa, tại đây còn có biểu tượng “Long vân uy linh”, “Mã đáo thành công” với tám con ngựa đại diện cho bát trạch mang đến sự thành công, phát đạt, hanh thông thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Hệ thống cáp treo hiện đại giúp du khách có thể lên đỉnh hành hương, tham quan chiêm bái chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh, Phật Di Lặc, hay khám phá hồ Thủy Liêm… Không có gì thú vị bằng những ngày Tết về miền sơn cước “du sơn ngoạn thủy”, ngắm cảnh sắc thiên nhiên sống động, chiêm bái chùa chiền cùng nhiều lựa chọn du lịch mới lạ, hấp dẫn khác nhau.

4.jpg
Chiếc cáp treo băng qua cánh rừng già

Theo Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Nguyễn Khánh Hiệp: “An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế với phong cảnh thiên nhiên đẹp, chùa chiền mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng, nhiều di tích văn hóa, di tích lịch sử phong phú đa dạng... Riêng đón Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, An Giang đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới thu hút giới trẻ năng động như trekking; camping khám phá, trải nghiệm; hoạt động team building Bảy Núi; du lịch trải nghiệm Núi Cấm...”.

screenshot-2023-01-21-092357.jpg
Huyền ảo trong tiết trời xuân trên Núi Cấm

Ngoài ra, điểm đến không thể bỏ qua khi đến An Giang đó là Rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên). Đây là một trong những khu rừng ngập nước trong xanh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ. Bạn sẽ có dịp ngồi trên xuồng len lỏi dọc theo những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn tìm mồi, cất tiếng gọi bầy huyên náo cả không gian.

6.jpg
Trăm hoa đua nở, tràn ngập hương sắc tại Trà Sư

Về An Giang du xuân là tuyến du lịch sinh thái kết hợp du lịch tâm linh tín ngưỡng phù hợp với mọi giới, mọi lứa tuổi, tạo cho du khách du xuân những giây phút sống với thiên nhiên sông nước miệt vườn trong lành và tận hưởng những thú vui đồng nội.

Từ đó giúp quảng bá hình ảnh “đất và người” địa phương An Giang, để mỗi lần đến đây du khách khó quên hình ảnh những người dân chân chất, mộc mạc, hiền lành và hiếu khách. Từ đó, khai thác tối đa tiềm năng thế mạnh du lịch xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

https://www.facebook.com/lamvi...
https://www.facebook.com/kdlru...
https://www.facebook.com/kdldi...

H.V