'Ngọn đồi 2 triệu đô' ở An Giang thu hút du khách

Du lịch - Ngày đăng : 16:58, 22/01/2023

Sở hữu kỳ quan tự nhiên xinh đẹp, danh tiếng lẫy lừng nên ngọn đồi Tức Dụp (Tức Dụp Hill) cực kỳ thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng ngoạn.

“Ngọn đồi 2 triệu đô” mỗi năm một vẻ luôn biết cách “làm mới” mình hướng đến giá trị du lịch có chiều sâu, mới lạ, hấp dẫn kỳ vọng làm đẹp lòng du khách gần xa.

1(1).png
Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ say làm say đắm lòng người

Cùng hòa nhịp trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới, Tức Dụp cũng ráo riết trang hoàng phủ sắc hoa xuân tươi tắn khắp mọi nẻo đường trong khuôn viên khu du lịch. Những tiểu cảnh mái nhà tranh mini, chiếc cầu tre quê hương, hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ, chiếc lòng đèn lủng lẳng siêu đáng yêu…Tất cả được kết hợp tài tình, khéo léo tạo nên những “điểm sáng” nổi bật lên giữa một vùng thiên nhiên xanh bát ngát.

2.png
Hoa viên đẹp ngất ngây

Với quan điểm hiện đại, NĐT đặc biệt quan tâm đến công tác làm mới sản phẩm du lịch, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ có chiến lược thu hút khách theo từng thời điểm cụ thể. Mỗi hạng mục trùng tu tôn tạo tại ngọn đồi đều mang tính kế thừa nhằm tôn vinh những giá trị vàng son của lịch sử. Đây còn là nơi những kỷ vật thời chiến tranh như “chiếc xe Jeep”, thiết bị vũ trang, sa bàn trận địa lúc bấy giờ được gìn giữ, chăm sóc cẩn thận theo nguyên tắc chuyên biệt tại Tức Dụp.

3.png
Du khách "check in" cùng những bảo vật vô giá

Mọi chi tiết đều được tân trang chỉnh chu nhất, đảm du khách có thể trải nghiệm dịch vụ du lịch một cách hoàn hảo. Sự dày công vun trồng, nuôi dưỡng, nâng niu của những người làm du lịch bằng cả cái tâm, cái tình nay là khoảng thời gian ngắm nhìn lại thành quả. Để mỗi năm, du khách đến đây đều phải ngạc nhiên trước khung cảnh ngày một đẹp hơn bởi những điểm nhấn mới lạ, ấn tượng giàu sức hút.

Bước chân vào cổng Đồi Tức Dụp du khách không khỏi ngẩn ngơ trước “thác hoa ngũ sắc” chạy dài miên man uốn lượn được kết từ hơn 50.000 chậu hoa tươi lớn nhỏ, nhiều loài khác nhau. Cứ thế, mở ra thế giới của khu vườn cổ tích không đếm xuể là bao nhiêu loại, cứ thi nhau đua nở, bung xòe.

4.png
Thác hoa đa sắc

Thời điểm đầu năm mới cũng là lúc thích hợp để du khách trẻ rần rần rủ nhau đi “săn hoa” để sở hữu ngay và liền bộ ảnh xuân xinh lung linh. Một lần đặt chân đến ngọn đồi thiêng này chắc chắn du khách sẽ có thêm hiểu biết về lịch sử hào hùng qua lời thuyết minh của các anh (chị) hướng dẫn viên.

Bên trong hang động phục dựng hình ảnh các chú bộ đội chông súng đứng canh, họp bàn làm việc…tái hiện nghệ thuật quân sự đỉnh cao trong thời kháng chiến chống Mỹ mà cả thế giới phải công nhận. Đối với những ai có máu phiêu lưu, khám phá, khảo cứu khoa học sẽ không bỏ qua chuyến du khảo thực tế trong hệ thống hang động, vượt qua những vách đá cheo leo để chinh phục ngọn đồi.

5.png
Hồ xanh như mặt “cẩm thạch” khổng lồ

Đặc biệt, Đồi Tức Dụp òn là một nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh huyện Tri Tôn hay một vùng đất giáp biên giới Campuchia của An Giang. Với nhiều núi đồi, đồng lúa cũng như những mảnh ruộng ô vuông xanh rờn đẹp mắt bạn sẽ có cảm giác như đang ôm trọn cả thế giới vào lòng.

Ngoài ra, còn có những điểm check - in đẹp ngỡ ngàng, cực hút khách như: Đồi mộng mơ, Suối cá thần, Suối đá tiên tắm, Cầu tre tình yêu, Vườn bách thú, cánh đồng hoa mặt trời…Phía dưới là lòng hồ lung linh màu xanh lục tựa như mặt “cẩm thạch” khổng lồ mát lạnh với nhiều trò chơi giải trí.

6.png
Cá vàng bơi lội tung tăng

Nơi đây còn níu lấy trái tim của bao du khách bởi những món ăn đặc sản không lẫn vào đâu được. Tất cả nguyên liệu sạch nguồn gốc từ thiên nhiên chế biến thành món ăn mang hương núi như: Gà đốt, Bò nấu lá giang rừng, Lươn um lá nhàu, bánh xèo ăn với các loại rau núi, Trứng đà điểu… Còn gì tuyệt hơn khi cả gia đình sum họp thưởng thức món ăn ngon trong không gian xuân ấm áp hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ dịp tết này.

7.png
Khu vực hóa trang theo nhiều phong cách: Đồ bộ đội, áo dài, trang phục Khmer…

Nếu bạn chưa biết tết này sẽ đi đâu thì KDL Đồi Tức Dụp sẽ là gợi ý lý tưởng, cực chill để ngắm nhìn toàn cảnh núi đồi hùng vĩ như bức tranh thủy mặc đang bày ra trước mắt.

Hãy đến Tức Dụp khai lộc tân niên bằng những cảm xúc tươi vui, phấn khởi. Chuỗi hoạt động chào xuân này thay lời chúc năm mới đầy ý nghĩa đến với quý khách với kỳ vọng “Minh niên tăng vạn lộc, Xuân nhật tập thiên tường”.

H.V