Tây Ban Nha: Nghi can khủng bố dùng rựa chém linh mục và người trông coi nhà thờ

Quốc tế - Ngày đăng : 13:50, 26/01/2023

Cảnh sát Tây Ban Nha nghi ngờ đây là một vụ khủng bố sau khi một người trông coi nhà thờ bị chém chết bằng rựa tại thành phố Algeciras.

Nghi can hiện đã bị bắt và Bộ Nội vụ Tây Ban Nha không cho biết nhân thân của nghi can. Báo El Pais thông tin, nghi can là một thanh niên Maroc, 25 tuổi.

Thành phố Algeciras gần cực nam Tây Ban Nha, nơi có một cảng lớn với nhiều chuyến phà đến Bắc Phi. 

span.jpg
Hiện trường nạn nhân bị chém - Ảnh: AP

Vụ tấn công chết người xảy ra khoảng 19 giờ tối 25.1, khi một thanh niên cầm rựa xông vào nhà thờ San Isidro và chém linh mục Antonio Rodriguez bị thương nặng. Vị tu sĩ 74 tuổi đã được đưa đến bệnh viện.

Tiếp đó, kẻ tấn công chuyển qua nhà thờ thứ hai cách đó 300 mét, nơi mà hắn tiếp tục vung rựa tấn công người trông coi và bảo trì nhà thờ Nuestra Senora de La Palma. Nạn nhân Diego Valencia bỏ chạy ra ngoài nhưng thủ phạm rượt theo và chém ông bị thương nặng tại một quảng trường.

Báo giới địa phương đưa tin, có ít nhất 4 người khác bị thương. Tòa án Quốc gia đã mở cuộc điều tra với khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng đã gởi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân xấu số, và mong vị linh mục sớm phục hồi.

P.V