Nghệ sĩ Xuân Bắc xin lỗi khán giả

Văn hóa - Ngày đăng : 19:05, 27/01/2023

Chiều 27.1, nghệ sĩ Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi vì gây “hiểu nhầm” với một số khán giả và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ.
d8a37b62-9b6c-407a-a1a9-2b1e063bc72a-1674613800544165997475.jpeg
Nghệ sĩ Xuân Bắc trong một chương trình Táo quân

Cuối ngày 27.1, thông qua Văn Hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - NSƯT Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi. Nam nghệ sĩ cho biết câu chuyện mà anh viết trên trang Facebook của mình chỉ là câu chuyện cá nhân và không có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả - những người mà anh luôn trân trọng và biết ơn.

"Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ", nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Về vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng Xuân Bắc tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 và câu chuyện "Cái tát của mẹ" được đưa ra đúng vào thời điểm vừa kết thúc chương trình. Ngoài ra, trong câu cuối của bài viết có nhắc đến chương trình này, mặc dù không liên quan tới câu chuyện nhưng cũng rất dễ bị liên tưởng.

Ông Đông khẳng định câu chuyện là những phát ngôn mang tính cá nhân của nghệ sĩ Xuân Bắc. Tuy nhiên, ông cho rằng "ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cần có một cách ứng xử cẩn trọng để tránh những tranh cãi trái chiều trong dư luận, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của mình".

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Bộ xem xét giải quyết vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam - trên tinh thần khách quan, thận trọng.

"Các cơ quan chức năng của Bộ đã làm việc với Xuân Bắc và đề nghị nghệ sĩ giải thích rõ những phát ngôn để tránh hiểu nhầm. Bộ Văn hóa sẽ thông tin vụ việc đến công chúng khi có kết quả cụ thể", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

xuan-bac.jpeg
Nghệ sĩ Xuân Bắc hiện là Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam

Trước đó, vào ngày mùng 2 Tết Quý Mão 2023 (tức ngày 23.1), nghệ sĩ Xuân Bắc đã đăng tải một chia sẻ dài trên trang cá nhân với tiêu đề "Cái tát của mẹ".

Nội dung bài viết xoay quanh câu chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hụi gói bánh chưng nhưng con trai bà, một người đàn ông đã đón hơn 50 cái Tết, giỏi chữ nghĩa, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ mình gói. Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe bố giáo huấn điều hay lẽ phải.

Câu chuyện của Xuân Bắc khiến nhiều khán giả suy luận rằng, anh đang ví người mẹ gói bánh chưng là ê kíp làm Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát" chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Rất nhiều khán giả và chuyên gia văn hóa đã phản ứng ngay sau khi Xuân Bắc đăng bài viết này. Tuy nhiên dù bị phản ứng, nam nghệ sĩ vẫn không xóa bài đăng và cũng không lên tiếng về bài viết gây tranh luận trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

L.H