Guardiola ám chỉ sẽ trở lại Barcelona, chuyên gia đoán kết quả trận Man City - Arsenal

Thể thao - Ngày đăng : 20:28, 27/01/2023

Pep Guardiola, HLV Manchester City, thừa nhận có thể trở lại Barcelona nếu nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ CLB cũ.

Pep Guardiola nói điều này khi thảo luận về Mikel Arteta, cựu trợ lý của ông và hiện là HLV Arsenal.

Trước trận Manchester City tiếp Arsenal lúc 3 giờ sáng 28.1 ở vòng 4 FA Cup, chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha chia sẻ: "Arsenal luôn là CLB của Arteta. Khi Arteta nhận được cuộc gọi từ Pháo thủ, tôi không thể ngăn cản cậu ấy rời đi. Tôi là ai mà làm được điều đó? Hãy nhìn tôi này, tôi đang ở đây, nhưng nếu Barcelona gọi cho tôi, tôi nên rời đi, bởi đó là CLB của tôi".

Guardiola nói rằng Arteta có “ảnh hưởng to lớn” với ông trước khi rời vai trò trợ lý HLV Manchester City để chuyển đến Arsenal.

"Chúng tôi biết điều đó khi Arteta ở đây, về khả năng của cậu ấy cho Man City. Tôi không biết mình có tác động gì với Arteta hay không, nhưng ảnh hưởng của cậu ấy với tôi là rất lớn, rất quan trọng trong việc trở thành một HLV giỏi hơn. Nếu tôi rời đi, Mikel sẽ ở đây và cậu ấy chắc chắn sẽ là người giỏi nhất.

Tôi không phải là kiểu người nói: ‘Cậu phải ở lại với tôi’. Ai cũng có ước mơ. Chúng tôi cảm thấy nếu một đội có thể cho Arteta cơ hội làm HLV thì cậu ấy sẽ ra đi.

Tôi biết Arteta đã đến với CLB của mình, đội bóng mà cậu ấy mơ ước. Arteta là một CĐV Arsenal, thực tế là đã chơi ở đó và đội trưởng CLB. Cậu ấy yêu Arsenal.

Tôi nhớ khi chúng tôi cùng nhau ở đây, khi Manchester City ghi bàn, cậu ấy sẽ nhảy rất nhiều và ăn mừng, ngoại trừ trận gặp Arsenal.

Mọi người phải vươn xa khi họ tin rằng đó là điều tốt nhất. Cuộc sống quá ngắn ngủi. Hãy dành thời gian ở một nơi mà bạn tin rằng phù hợp với mình hơn”, Guardiola nói.

Vào tháng 8.2011, Arsenal đã phải nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử. Manchester United đã hạ gục Arsenal 8-2 ở Premier League 2011/12 tại sân Old Trafford. Đây là kết quả đáng xấu hổ cho Pháo thủ trên sân một trong những đối thủ lớn nhất của họ.

Chỉ ba ngày sau, Arsenal ký hợp đồng với tiền vệ Mikel Arteta từ Everton, người hiện là HLV của đội. Mikel Arteta ra sân thường xuyên ở hàng tiền vệ Arsenal và trước mùa giải 2014/15, anh được thăng chức đội trưởng CLB. Arsenal hiện là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV 40 tuổi người Tây Ban Nha.

Cách đây hơn 1 tuần, trước trận gặp Tottenham trên sân nhà Etihad ở trận đá bù vòng 7 Premier League 2022/23, Guardiola lo lắng sẽ bị sa thải nếu Manchester City tiếp tục thi đấu không tốt.

Ông cho biết: "Mọi người mong đợi chúng tôi thi đấu tốt và cố gắng tìm kiếm những chiến thắng, nếu không thì Pep phải ra đi. Vì vậy, chiến thắng là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Tôi muốn tiếp tục ở lại đây. Đó là điều tôi muốn và để làm được điều đó, tôi phải thắng các trận đấu".

Ở trận đó, Manchester City bị Tottenham dẫn 2 bàn trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2 đã ghi 4 bàn để thắng ngược 4-2.

guardiola-am-chi-se-tro-lai-barcelona-chuyen-gia-du-doan-ket-qua-tran-man-city-arsenal.jpeg
Mikel Arteta từng là trợ lý cho Pep Guardiola ở Manchester City - Ảnh: Getty Images

Hiện Xavi, học trò cũ của Guardiola, đang dẫn dắt Barcelona. Dù bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng, Barcelona có thành tích đáng khích lệ thời gian gần đây khi dẫn đầu La Liga với 44 điểm sau 17 lượt đấu (hơn Real Madrid 3 điểm) và thắng chính Real Madrid 3-1 để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Sắp tới, Barcelona sẽ chạm trán Manchester United ở vòng play-off Europa League. Trận lượt đi diễn ra lúc 0 giờ 45 ngày 17.2 trên sân Camp Nou, còn trận lượt về lúc 3 giờ ngày 24.2 trên sân Old Trafford.

Manchester City thi đấu không thành công như mong đợi ở Premier League mùa này dù Erling Haaland đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với thành tích đáng sợ (25 bàn sau 19 lần ra sân).

Theo thống kê của hãng Opta, để có được 25 bàn tại Premier League, Haaland chỉ cần tới 74 pha dứt điểm. Trong khi đó, huyền thoại Sergio Aguero của Manchester City trước đây cần tới 150 lần dứt điểm để có được thành tích ghi bàn tương tự.

Sau 19 lần ra sân ở Premier League, chân sút người Na Uy 22 tuổi đã có được 4 hat-trick, qua mặt Ruud van Nistelrooy (Manchester United, 65 trận) để trở thành cầu thủ lập 4 hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

Từ khi Premier League ra đời năm 1992, cựu tiền đạo Alan Shearer (Blackburn Rovers, mùa giải 1995/96) là cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất trong 1 mùa bóng với 5 lần. Haaland hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục đó.

Đến nay, Haaland đã có 16 bàn trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ Premier League, bằng kỷ lục ghi bàn sân nhà mà Aguero lập được cho Man City ở mùa giải 2022/12.

Video hat-trick của Haaland vào lưới Wolves ở vòng 20 Premier League:

Man xanh hiện có 45 điểm sau 20 vòng, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thế nên, Manchester City và Arsenal là trận cầu được mong chờ nhất vòng 4 FA Cup.

Ngoài ra, 2 đội còn gặp nhau 2 lần nữa ở Premier League mùa này.

Chuyên gia dự đoán kết quả trận Manchester City - Arsenal

Thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ hành quân tới sân Etihad để tìm cách tiến vào vòng 5 FA Cup.

Hơn Manchester City 5 điểm ở Premier League, Arsenal đang tìm kiếm chức vô địch giải đấu này lần đầu tiên kể từ năm 2004, trong khi thầy trò Pep Guardiola cố gắng chiến đấu để bảo vệ ngôi vương.

Hai đội vẫn chưa gặp nhau tại Premier League 2023/23 và cựu tiền đạo Chris Sutton dự đoán Manchester City sẽ thắng trong lần chạm trán ở vòng 4 FA Cup.

"Đây là một trận cầu tuyệt vời để bắt đầu vòng 4 FA Cup và sẽ rất thú vị để xem cách cả hai HLV tiếp cận nó, bởi họ sẽ gặp lại nhau ở Premier League vào giữa tháng 2.

Pep Guardiola luôn chọn đội hình mạnh ở các giải quốc nội, nhưng chúng ta không biết Mikel Arteta sẽ như thế nào, với vị trí đầu bảng Premier League hiện tại của Arsenal. FA Cup rõ ràng sẽ không phải là ưu tiên của Arteta, nhưng Arsenal có quá nhiều động lực vào lúc này trong khi Manchester City vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất.

Tôi chắc chắn rằng họ sẽ nở nụ cười với nhau trước trận, bởi Arteta là một trong những trợ lý của Guardiola tại Manchester City trước khi đảm nhận HLV Pháo thủ, nhưng đây sẽ là một cuộc chiến khốc liệt mà tôi nghĩ rằng City sẽ thắng 2–1”, Chris Sutton nói với BBC Sport.

guardiola-am-chi-se-tro-lai-barcelona-chuyen-gia-du-doan-ket-qua-tran-man-city-arsenal1.jpg
Chris Sutton đoán Manchester City thắng Arsenal 2-1 ở vòng 4 FA Cup

Sơn Vân