CLB TP.HCM tự tin dù xếp áp cuối bảng giá trị chuyển nhượng tại V-League 2023

Thể thao - Ngày đăng : 06:24, 01/02/2023

Theo số liệu của trang chuyển nhượng Transfermarkt, HCMC FC chỉ được xếp hạng 13/14 với giá trị chuyển nhượng là 1,54 triệu euro.

Tất nhiên đội có giá trị chuyển nhượng cao nhất không phải là đội sẽ có nhiều cơ hội đoạt chức vô địch nhiều nhất, vì bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ. Thế nhưng, giá trị chuyển nhượng đã phản ánh phần nào chất lượng cầu thủ của các đội bóng, và danh hiệu vô địch thường được dự đoán thuộc về các đội nhóm trên và nhóm dưới sẽ là cuộc đua trụ hạng.

Giá trị chuyển nhượng của 14 đội tại V-League 2023 như sau:

Câu lạc bộ
Tuổi trung bình

Giá trị chuyển nhượng
Hà Nội FC
25,4

3,89 triệu euro
Viettel FC
24,7

3,7 triệu euro
Thép xanh Nam Định FC
24,7

3,35 triệu euro
Công an Hà Nội FC
24,4

3,35 triệu euro
Sông Lam Nghệ An FC
23,9

2,85 triệu euro
Đông Á Thanh Hóa FC
25,7

2,77 triệu euro
SHB Đà Nẵng FC
26

2,70 triệu euro
Becamex Bình Dương FC
25,1

2,61 triệu euro
Hoàng Anh Gia Lai FC
23,8

2,58 triệu euro
Topenland Bình Định FC
24,7

2,55 triệu euro
Hải Phòng FC
26,5

2,33 triệu euro
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC
25,2

2,12 triệu euro
TP.HCM FC
26,1

1,54 triệu euro
Khánh Hòa FC
27,1

575 ngàn euro

Với quy định mùa giải năm nay thi đấu 2 vòng. Vòng 1, 14 đội thi đấu vòng tròn một lượt. Vòng hai được chia làm 2 nhóm: nhóm 1 gồm Top 8 đá vòng tròn một lượt tranh chức vô địch còn nhóm 2 gồm 6 đội xếp từ hạng 9 đến 14 đá vòng tròn một lượt tranh suất trụ hạng (điểm vòng 1 giữ nguyên và tính tổng với vòng 2).

Với điều lệ này cùng với giá trị chuyển nhượng thấp khi xếp vị trí 13/14 đội, Câu lạc bộ TP.HCM không được giới chuyên gia cũng như truyền thông đánh giá cao. Thế nhưng HLV Vũ Tiến Thành vẫn tự tin phát biểu đội bóng TP.HCM sẽ phấn đấu vào Top 3. Phát biểu trước trận làm khách trên sân Nam Định, trận đầu mùa V-League 2023 của CLB TP.HCM, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: 

"Tôi từng là HLV của Saigon FC nên khi làm HLV CLB TP.HCM, tôi cảm nhận ngay được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố dành cho đội bóng. Đây không phải là lần đầu tiên Phó chủ tịch Dương Anh Đức đến động viên đội bóng mà đã nhiều lần ông Đức đến thăm hỏi, quan tâm, động viên rất kịp thời nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng.

Năm nay, đội bóng bị đánh giá thấp và tập thể chúng tôi sẽ chứng minh cho người hâm mộ thấy sự quyết tâm, đồng lòng của anh em nhằm thay đổi cái nhìn của mọi người về đội bóng".

vtt.jpg
HLV Vũ Tiến Thành trả lời phỏng vấn

"Về trận làm khách trước Nam Định và lại là trận đầu tiên của mùa bóng, chúng tôi đã lường hết những khó khăn và chuẩn bị phương án đối phó. Nam Định mùa này không còn là đội bóng tranh suất trụ hạng như những mùa trước. Mùa này Nam Định đã đầu tư mạnh vào chất lượng cầu thủ, Nam Định ký hợp đồng với nhiều cầu thủ giỏi, đó là lý do Nam Định là đội bóng có giá trị chuyển nhượng xếp thứ 3 ở V-League chỉ sau Hà Nội FC và Viettel FC. Đặc biệt, sức mạnh của đội Nam Định sẽ tăng lên đáng kể khi họ có cầu thủ thứ 12 là lực lượng cổ động viên rất đông và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên chúng tôi về cơ bản đã chuẩn bị tốt từ thể lực cho đến lối chơi khoa học, chặt chẽ và chúng tôi có cơ sở để tin rằng: CLB TP.HCM sẽ có điểm tại Nam Định!".

Chiều 31.1 nhằm Mùng 10 Tháng Giêng là ngày Vía Thần Tài, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến chúc mừng năm mới và lì xì may mắn đến tất cả thành viên CLB TP.HCM.

Sau khi tham quan cơ sở vật chất, nơi ăn, chốn nghỉ, tập luyện của CLB TP.HCM tại sân vận động Quận 7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ra sân chúc Tết trước khi đội bước vào buổi tập cuối để hôm sau, ngày 1.2 bay ra Nam Định chuẩn bị đá trận đầu tiên của mùa V-League 2023 vào ngày 3.2.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Dương Anh Đức đã gởi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể đội bóng. Ông Đức đã tâm sự đầu năm:

"Tôi có nói với truyền thông rằng, người thành phố có tình yêu bóng đá sâu đậm, hy vọng anh em khi khoác áo mang tên TP.HCM sẽ nhớ điều đó.

Lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao nghiên cứu các cơ chế, chính sách hỗ trợ thể thao, trong đó có bóng đá, để làm thế nào tạo điều kiện tốt cho anh em yên tâm thi đấu, cống hiến. Tôi hy vọng lãnh đạo thành phố sẽ sớm công bố chính sách đó".

Bài và ảnh: Đặng Hoàng