Sau khi bú sữa mẹ, bé trai 7 tháng tuổi tử vong

Thông tin Y học - Ngày đăng : 16:40, 02/02/2023

Một bé trai 7 tháng tuổi được chuyển đến Bệnh viện Hùng Vương trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong.

Chiều 2.2, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận một bé trai 7 tháng tuổi trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong sau khi được mẹ cho bú.

Bé trai này ngụ quận 6, TP.HCM, được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, cơ thể tím tái. Tại đây, bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ nội viện tiến hành hồi sức bé ngay lập tức.

“Sau 36 phút hồi sức nhưng không hiệu quả, bé được thông báo tử vong ngoại viện vào 7 giờ 39 phút cùng ngày”, một bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương cho biết.

Theo Bệnh viện Hùng Vương, trong quá trình khám, các bác sĩ không phát hiện bé có dấu hiệu bị bầm hay vết thương gì bên ngoài. Hiện bệnh viện đã hoàn tất thủ tục, báo cáo Công an quận 6 và đã chuyển bé sang trung tâm pháp y theo yêu cầu của công an.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, mẹ bé trai có cho bé bú. Sau đó, mẹ bé đưa đứa con lớn đi học và nhờ ông giữ bé. Tuy nhiên, do bé ngủ nên người ông tập thể dục. Khi mẹ bé về tới nhà thì phát hiện con mình tím tái và lập tức đưa đến bệnh viện.

Hồ Quang