Ten Hag chọn Sabitzer từ 10 người thay Eriksen, Fernandez có thể ra mắt Chelsea gặp Fulham

Thể thao - Ngày đăng : 17:00, 03/02/2023

Manchester United đã kích hoạt các giao thức khẩn cấp để đảm bảo ký hợp đồng được với Marcel Sabitzer vào ngày cuối cùng sau khi Christian Eriksen dính chấn thương nặng.

Manchester United phải hành động nhanh chóng khi biết tiền vệ người Đan Mạch 30 tuổi phải ngồi ngoài cho đến tháng 4 vì dính một chấn thương mắt cá nghiêm trọng sau pha vào bóng thô bạo của Andy Carroll trong trận thắng Reading 3-1 ở vòng 4 FA Cup hôm 29.1.

Với việc HLV Erik ten Hag thiếu nhân sự ở khu vực sân đó, Manchester United đã mượn Marcel Sabitzer, tiền vệ 28 tuổi người Áo, từ Bayern Munich.

Theo trang ESPN, Erik ten Hag đã được đưa cho danh sách 10 cầu thủ thay thế Christian Eriksen vào ngày hạn chót, gồm cả những người bảo đảm có được trong vòng vài giờ.

Chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan không được cung cấp nhiều khoản tiền vì Manchester United đã chi tiêu quá tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quỷ đỏ đã bỏ ra 245 triệu USD ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 để chiêu mộ Tyrel Malacia, Lisandro Martinez, Casemiro, Antony. Riêng Christian Eriksen đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cuối cùng, Erik ten Hag chọn Marcel Sabitzer và những người đứng đầu Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Bayern.

Erik ten Hag kỳ vọng Marcel Sabitzer chơi bùng nổ tại Manchester United như giai đoạn khoác áo Leipzig.

"Tôi biết Sabitzer từ lâu rồi, đặc biệt là lúc cậu ấy chơi tại Leipzig. Sabitzer từng thể hiện tuyệt vời ở Leipzig. Do đó, tôi hy vọng cậu ấy làm điều tương tự tại Manchester United",  ông nói sau chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Nottingham tại bán kết Carabao Cup rạng sáng 2.2. Manchester United vào chung kết với tỷ số 5-0 sau hai lượt trận và sẽ gặp Newcastle ngày 26.2.

ten-hag-chon-sabitzer-tu-10-nguoi-thay-eriksen1.jpg
Sabitzer chụp ảnh cực ngầu trong màu áo Manchester United, anh chọn số áo 15 

HLV người Hà Lan nhấn mạnh Manchester United chiêu mộ Sabitzer khẩn cấp bởi Christian Eriksen và Donny van de Beek chấn thương dài hạn. Scott McTominay cũng dính chấn thương và nghỉ thi đấu vài tuần.

Tài năng của Sabitzer đã bị nghi ngờ bởi không ít chuyên gia và người hâm mộ do không thể có suất đá chính trong đội hình Bayern Munich mùa này. Một số ý kiến cho rằng Manchester United hoảng loạn khi Eriksen chấn thương và buộc phải chọn phương án chưa đủ chất lượng là Sabitzer.

Đáp lại, Erik ten Hag khẳng định: "Tôi nghĩ Sabitzer có thái độ tốt với bóng đá, đang ở độ chín sự nghiệp. Việc gia nhập Manchester United sẽ thúc đẩy Sabitzer rất nhiều để cậu ấy tập trung cống hiến cho CLB".

Manchester United mượn Sabitzer từ Bayern Munich đến hết mùa 2022/23 và không có điều khoản mua đứt cựu sao Leipzig ở kỳ chuyển nhượng hè.

Sabitzer từng tỏa sáng tại Leipzig trong hai mùa 2019/20 và 2020/21, theo chân HLV Julian Nagelsmann đến Bayern Munich vào hè 2021 nhưng không được ra sân thường xuyên.

Tương tự tiền đạo tân binh Wout Weghorst, Sabitzer gọi việc gia nhập Manchester United là cơ hội không thể đến lần hai.

Bayern Munich cũng mở cửa để tuyển thủ Áo đến sân Old Trafford nên thương vụ hoàn tất chỉ trong vài giờ.

Điểm đáng chú ý là Erik ten Hag có thể thử nghiệm trung vệ Lisandro Martinez và Victor Lindelof ở vị trí tiền vệ trung tâm thay Eriksen.

Erik ten Hag từng sử dụng Luke Shaw, Christian Eriksen và Bruno Fernandes ở những vị trí mới trong mùa giải này. Ông nói rằng Lisandro Martinez, người ban đầu chơi ở vị trí tiền vệ khi gia nhập Ajax Amsterdam, có thể là một sự lựa chọn thay Christian Eriksen.

Cậu ấy từng làm điều đó trước đây cho Ajax. Đây cũng là điều mà tôi với tư cách là một người quản lý, phải sáng tạo trong một số tình huống nhất định khi ở các vị trí khác nhau có những cầu thủ không thể ra sân trong đội hình chính. Tôi có thể sử dụng một cầu thủ ở vị trí đó, hoán chuyển giữa các vai trò và sáng tạo để lập đội hình”, Erik ten Hag cho hay.

Trong khi Victor Lindelof đã chơi hơn 10 phút cuối trận thắng Nottingham 2-0 ở vai trò tiền vệ trung tâm, Erik ten Hag cho biết Victor Lindelof có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ sau khi làm điều này trong thời gian ở Benfica.

Chiến lược gia người Hà Lan nói: "Lindelof đã được dạy cách để chơi như một số 6, một tiền vệ kiểm soát, cầm trịch ở Benfica. Vì vậy, tôi biết cậu ấy có thể làm điều đó. Chúng tôi đã thử nó trước đây trong buổi tập và có thể là trong một trận đấu. Đôi khi tôi cũng muốn các trung vệ của mình chơi ở vị trí tiền vệ để tạo ra sự năng động. Đó cũng có thể là động lực mà tôi muốn xây dựng ở tập thể này".

Enzo Fernandez có thể ra mắt Chelsea gặp Fulham tại Premier League

Enzo Fernandez, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League (106,8 triệu bảng), có thể bắt đầu thi đấu cho Chelsea gặp Fulham ở Premier League lúc 3 giờ sáng 4.2, với điều kiện đội chủ sân Stamford Bridge phải làm kịp giấy phép lao động cho anh trước 23 giờ ngày 3.2.

Màn ra mắt của Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022 tại Chelsea có thể sắp xảy ra, chỉ vài ngày sau chuyển đến từ Benfica.

Khi ông chủ Chelsea - Todd Boehly đồng ý trả số tiền mà Benfica mong muốn, thương vụ đã được hoàn tất nhanh chóng và Enzo Fernandez trải qua cuộc kiểm tra y tế ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha). Tại Chelsea, Enzo Fernandez khoác áo số 5 của Jorginho trước đây. Tiền vệ Ý 31 tuổi đã gia nhập Arsenal với bản hợp đồng chỉ 12 triệu bảng.

HLV Graham Potter có thể đưa tiền vệ 22 tuổi người Argentina vào đội hình xuất phát để phục thù trận thua Fulham 1-2 tại sân Craven Cottage hồi tháng trước. Ở trận đó, tân binh Joao Felix nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng ác ý với Kenny Tete.

Sau một kỳ chuyển nhượng hoành tráng mà The Blues vung ra hơn 300 triệu bảng, Graham Potter đang phải đối mặt với những kỳ vọng ngày càng tăng để mang lại kết quả tốt hơn.

Lần ra sân gần nhất của Enzo Fernandez cho Benfica là trận gặp Pacos Ferreira vào ngày 26.1, trong đó anh chơi 90 phút. Điều này đồng nghĩa Enzo Fernandez có thể sung sức và sẵn sàng ra sân trong màu áo mới.

Enzo Fernandez không góp mặt trong đội hình Benfica đánh bại Arouca 3-0 vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng khi anh hoàn thành giấc mơ chuyển đến Premier League.

ten-hag-chon-sabitzer-tu-10-nguoi-thay-eriksen111.jpg
Chelsea phải xin giấy phép lao động cho Enzo Fernandez trước 23 giờ ngày 3.2 (giờ Việt Nam) để anh có thể ra sân gặp Fulham - Ảnh: Getty Images

Mateo Kovacic, N'Golo Kante và Denis Zakaria đều vắng mặt vì chấn thương nên Graham Potter rất cần Enzo Fernandez ở tuyến giữa.

HLV 47 tuổi người Anh chia sẻ: “Chúng ta hãy chờ xem. Chúng tôi phải làm thủ tục giấy tờ, nhận được giấy phép và tất cả những thứ đó. Tôi là HLV trưởng nên không tham gia quá nhiều vào những chi tiết vụn vặt của ngày hạn chót. Tôi đang tập trung vào buổi tập ngày hôm sau và chuẩn bị cho trận đấu với Fulham. Tôi biết rằng có một số thứ bạn không thể kiểm soát và không thể làm bất cứ điều gì vào thời điểm đó để thay đổi mọi thứ.

Tôi phát hiện ra khi thương vụ được thực hiện và rất hài lòng bởi Fernandez là cầu thủ tuyệt vời. Tiếng Tây Ban Nha của tôi không tốt và tiếng Anh của cậu ấy cũng vậy, nhưng chúng tôi sẽ học được. Enzo Fernandez là một chàng trai trẻ ấn tượng và chúng tôi rất mong được làm việc với cậu ấy".

Sơn Vân