Cầu thủ vô địch Champions League nhiều lần hơn Messi đang thất nghiệp ở tuổi 30

Thể thao - Ngày đăng : 16:10, 04/02/2023

Isco tự hào với nhiều chức vô địch Champions League hơn Lionel Messi nhưng đang thất nghiệp ở tuổi 30.

Tiền vệ 38 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha từng là một trong những ngôi sao được săn đón nhiều nhất ở châu Âu. Song nay, Isco đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ dù mới 30 tuổi.

Kết thúc kỳ chuyển nhượng tháng 1.2023, Isco đang bơ vơ sau khi thất bại trong việc gia nhập Union Berlin từ Sevilla. Isco tưởng chừng sẽ trở thành người của CLB Bundesliga nhưng thương vụ không thể diễn ra do đôi bên xuất hiện mâu thuẫn.

"Chúng tôi muốn có Isco. Tuy nhiên, Union Berlin có những giới hạn riêng. Chúng đã bị phá vỡ dù đôi bên đã đạt thỏa thuận trước đó. Vì vậy, vụ chuyển nhượng sẽ không thể xảy ra", Union Berlin thông báo.

Sau cuộc đàm phán đổ bể, Isco đã ra sân bay để trở về Tây Ban Nha vào rạng sáng 1.2 (giờ Hà Nội). Trước đó, báo chí đồng loạt đưa tin Isco đã thống nhất điều khoản cá nhân để gia nhập Union Berlin dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Seville. Cựu tiền vệ Real Madrid đã đến Đức để kiểm tra y tế hôm 31.1.

Cuối năm 2022, Isco đồng ý chấm dứt hợp đồng với Sevilla trước thời hạn.

Julen Lopetegui là chiến lược gia thuyết phục Isco gia nhập Sevilla trong mùa hè 2022. Tuy nhiên, HLV 56 tuổi người Tây Ban Nha bị Sevilla sa thải hồi đầu tháng 10.2022 và chuyển sang Premier League nắm quyền tại Wolves. Người thay thế Julen Lopetegui là Jorge Sampaoli. Cựu HLV tuyển Argentina không ít lần cho Isco đá chính nhưng tiền vệ này không đáp ứng được kỳ vọng.

Tờ Goal tiết lộ Isco có mối quan hệ không tốt với Giám đốc Thể thao Sevilla - Monchi. Anh phải tập luyện một mình vì dính chấn thương mắt cá trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Là một phần lò đào tạo tài năng những năm 2000 của Valencia, Isco đã thành danh tại Malaga trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2013. Trong 9 năm ở sân Bernabeu, tiền vệ này đã đóng góp hơn 100 bàn sau 353 trận.

Isco giành được 5 chức vô địch Champions League, 3 danh hiệu La Liga cho đến khi rời đi vào năm 2022 để gia nhập Sevilla.

cau-thu-vo-dich-champions-league-nhieu-lan-hon-messi-dang-that-nghiep-o-tuoi-30-1(1).jpg
Isco có 5 chức vô địch Champions League...
cau-thu-vo-dich-champions-league-nhieu-lan-hon-messi-dang-that-nghiep-o-tuoi-30(1).jpg
... hơn Messi 1 lần - Ảnh: Getty Images

Isco từng lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB thuộc Big Six Premier League. Thế nhưng, sự quan tâm nguội dần trong những năm cuối của Isco ở Real Madrid do anh xuống phong độ và thường xuyên ngồi ghế dự bị. Tháng 8.2022, Sevilla trao cơ hội cho Isco. Song chỉ sau 4 tháng với chỉ 14 trận ở La Liga, hợp đồng của Isco đã bị Sevilla chấm dứt.

Vào ngày 31.1, Isco gần như được chuyển nhượng tự do tới Union Berlin, CLB đang xếp thứ nhì Bundesliga sau 18 vòng với 36 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich 1 điểm. Thế nhưng, thỏa thuận đã sụp đổ phút chót.

Fabrizio Romano, chuyên gia về thông tin chuyển nhượng, tiết lộ "thỏa thuận sụp đổ vì điều kiện tài chính đã thay đổi sau các cuộc kiểm tra y tế".

Theo Anton Meana - chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, thương vụ bất thành là sự may mắn cho Union Berlin. Anton Meana tuyên bố: “Tôi nghĩ Isco sẽ là một vấn đề với Union. Tôi không nghĩ Isco đạt đến trình độ bóng đá đó. Tôi không nghĩ cậu ấy phù hợp với Bundesliga và càng không phù hợp với Union Berlin”.

Đang thất nghiệp, Isco đang được liên kết với việc chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu - kỳ chuyển nhượng ở đây mở đến ngày 8.2. Hiện tại, tiền vệ từng là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Tây Ban Nha phải đối mặt với hiện thực đáng buồn.

Trong khi đó, Messi dù ở tuổi 35 vẫn chơi bóng với phong độ cao, nổi bật là chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina vừa qua.

Trước khi đến PSG vào tháng 8.2021, Messi đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona, giành được 35 danh hiệu cấp CLB, trong đó có 4 Champions League, 10 La Liga, 7 Copa del Rey.

Với tuyển Argetina, ngoài World Cup 2022, Messi giành được danh hiệu Copa America 2021.

Messi đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga (474), nhiều hat-trick nhất ở La Liga (36) và Champions League (8), nhiều pha kiến tạo nhất ở La Liga (192) và Copa America (17).

Messi cũng nắm giữ kỷ lục là nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất khu vực Nam Mỹ (98). Anh đã ghi hơn 750 bàn thắng trong sự nghiệp cho CLB và đội tuyển Argentina, đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay cho một CLB (672).

Về thành tích cá nhân, Messi giành được 7 Quả bóng Vàng và hai lần là Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup (2014, 2022).

Theo tờ Marca, Messi đang hưởng lương khoảng 40 triệu euro/năm ở PSG.

Hồi tháng 1, tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) đưa tin Al Hilal muốn ký hợp đồng với Messi và sẵn sàng trả 278 triệu euro mỗi mùa, lớn hơn những gì Al Nassr chi cho Cristiano Ronaldo (200 triệu euro mỗi mùa). Al Hilal hiện xếp thứ 3 ở giải VĐQG Ả Rập Saudi, kém Al Nassr 2 điểm.

Tất nhiên PSG sẽ không dễ dàng để mất ngôi sao quý của mình. HLV Christophe Galtier tin tưởng Messi sẽ giúp PSG vô địch Champions League mùa này và ông chủ CLB Al Khelaifi muốn đội trưởng tuyển Argentina ở lại lâu dài.

Hợp đồng ban đầu của Messi với PSG kéo dài đến hết mùa 2022/2023 với điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. 

Sơn Vân