Mỹ Latinh cũng phát hiện khí cầu khả nghi

Chuyển động - Ngày đăng : 08:48, 05/02/2023

Đài CNN cho biết trong tuần qua, ít nhất 2 quốc gia Mỹ Latinh phát hiện khinh khí cầu giống như quả di chuyển trong không phận Mỹ vừa bị bắn hạ.

Trước đó truyền thông Colombia dẫn lời quân đội thông báo phát hiện khí cầu bay ở độ cao khoảng 21.000 mét trong không phận nước này. Ngoài ra còn có thông tin Costa Rica cũng phát hiện khí cầu tương tự. Đến nay giới chức 2 quốc gia chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

Nhiều nhân chứng đã đăng tải hình ảnh khí cầu lên mạng xã hội, trong đó có luật sư người Costa Rica Esteban Carranza. Ông quay được cảnh một quả cầu trắng di chuyển trên bầu trời thủ đô San José.

“Tôi rất phấn khích vì nghĩ rằng mình đang nhìn thấy UFO. Vật thể to, sáng, hoàn toàn đứng yên. Tôi quan sát suốt 45 phút, vài giờ sau nó vẫn ở đó. Dù không phải UFO thì vật thể vẫn khá bất thường”, theo luật sư Carranza.

Còn khí cầu tại Colombia bị bắt gặp trên bầu trời thành phố Valledupar. Luis Armando Toloza Calvo quay lại cảnh khí cầu di chuyển bằng điện thoại lẫn kính thiên văn.

Tối 3.2, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder tuyên bố đã nhận thông tin về khí cầu phát hiện tại Mỹ Latinh. Họ đánh giá đây là khí cầu giám sát khác của Trung Quốc.

Ngày 2.2 vừa qua, Lầu Năm Góc thông báo phát hiện và đang theo dõi một khí cầu giám sát tầm cao đang bay qua Mỹ. Đến chiều 4.2, một chiến đấu cơ được triển khai thực hiện nhiệm vụ bắn hạ khí cầu.

Phía Trung Quốc tuyên bố đây là khí cầu phục vụ công tác theo dõi khí tượng dân sự cùng các mục đích khoa học khác, lấy làm tiếc khi vật thể này lại “đi lạc” vào không phận Mỹ.

Trước hành động bắn hạ khí cầu, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ phản đối mạnh mẽ và nhận định Mỹ phản ứng thái quá.

Cẩm Bình