Bánh chuối và bánh da lợn của Việt Nam vào top 100 bánh ngon nhất thế giới

Du lịch - Ngày đăng : 16:31, 05/02/2023

Trang tasteatlas vừa công bố danh sách 100 loại bánh ngọt nhất trên thế giới. Đáng chú ý trong bảng 100 loại bánh ngọt này có 2 loại bánh của Việt Nam, đó là bánh chuối và bánh da lợn.

Bánh chuối xếp thứ 72 được giới thiệu như sau:

chuoi.jpg

Chuối là thành phần chính trong món tráng miệng truyền thống của Việt Nam này, nó có thể được hấp hoặc nướng. Nó thường bao gồm chuối thái lát và kết hợp với sữa đặc, đường, nước cốt dừa, và bánh mì, trứng hoặc dừa nạo tùy chọn.

Tùy thuộc vào nguyên liệu và quy trình nấu, bánh có thể khác nhau về hình dạng và kết cấu, đồng thời các loại bánh khác có dạng chuối rán hoặc kết hợp các thành phần và hương liệu bổ sung. Các phiên bản hấp thường được rắc hạt mè và rưới nước cốt dừa.

Bánh da lợn xếp hạng 99 được giới thiệu:

Món tráng miệng truyền thống của Việt Nam này bao gồm các lớp dai thường được làm từ đậu xanh xay nhuyễn, bột sắn, bột gạo và nước cốt dừa. Theo truyền thống, mỗi chiếc bánh có một lớp màu vàng nhạt được làm bằng đậu xanh và một lớp màu xanh lá cây có hương vị và màu của lá dứa, trong lúc các thành phần tùy chọn bao gồm sầu riêng hoặc khoai môn.

Sau khi hấp và làm lạnh, bánh thường được cắt thành hình góc.

dalon.jpg

Việc 2 loại bánh của Việt Nam được xếp vào top 100 bánh ngọt ngon nhất thế giới là điều rất ý nghĩa trong bối cảnh bánh ngọt là đồ khoái khẩu của người phương Tây. Ngay cả cường quốc về ẩm thực như Trung Quốc, Hàn Quốc cũng không có loại bánh nào lọt vào danh sách này.

Ở khu vực Đông Nam Á thì chỉ có Việt Nam và Indonesia là 2 nước có loại bánh lọt vào danh sách 100, còn Thái Lan, Malaysia hay Singapore, Philippines cũng không có. 

50.jpg

Cách đây ít ngày, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Úc là Travellers đã "xướng danh" món bánh cuốn của Việt Nam nằm trong "Top 10 món ngon hấp dẫn nhất thế giới", khuyên du khách nên thử thưởng thức.

Traveller mô tả cách tạo ra món bánh cuốn vô cùng đặc biệt. Món ăn được làm chủ yếu từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trong chiếc nồi nước lớn khoảng vài phút. Chờ đến khi bánh chín sẽ được cuốn thêm thịt bằm và mộc nhĩ hoặc các loại nhân khác.

Món này thường ăn kèm cùng hành phi, rau và nước chấm có độ chua ngọt. Chính sự đặc biệt từ cách làm và sự dung hòa mùi vị từ các nguyên liệu khiến các thực khách ấn tượng với món bánh cuốn.

Bánh cuốn là thức quà ngon xuất hiện từ lâu, nhưng đi qua mỗi vùng miền trên dải đất hình chữ S, món ăn này lại ẩn chứa hương vị rất riêng.

Tại Hà Nội nổi danh nhất là bánh cuốn Thanh Trì truyền thống. Đây là loại bánh tráng mỏng không có nhân bên trong.

Thực khách sẽ ăn kèm chả quế, đậu rán và hành phi. Nước chấm nếu có thêm chút tinh dầu cà cuống thì càng chuẩn vị.

Còn ở vùng đất Cao Bằng, bánh cuốn lại chấm với nước xương ống ngọt lừ thêm chút rau thơm thái nhỏ và không kèm hành khô.

Khi đến Hà Nam, món ăn này được biến tấu nhưng hấp dẫn không hề kém cạnh. Vẫn là đĩa bánh trắng muốt mềm mượt thường thấy, nhưng không ăn với chả quế hay chả giò, mà lại kèm thịt nướng than và dùng nguội.

Trước đó, các món khác của Việt Nam như bún chả, phở và bánh mì đã tạo ấn tượng với thế giới. Với sự đánh giá từ truyền thông nước ngoài, ẩm thực Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế và được xem là một trong những lý do mà du khách quốc tế mong muốn được trở lại và có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức các món ăn đa dạng, đặc trưng của từng vùng miền.

Anh Tú