Martinez được xem là trung vệ hay nhất Premier League, Carrick chứng minh MU sai lầm khủng khiếp

Thể thao - Ngày đăng : 16:55, 07/02/2023

Rio Ferdinand đã đánh giá Lisandro Martinez của Manchester United là trung vệ có phong độ cao nhất tại Premier League mùa này.

Nhà vô địch World Cup 25 tuổi người Argentina thể hiện phong độ nổi bật tại sân Old Trafford kể từ khi chuyển đến từ Ajax Amsterdam vào mùa hè. Lisandro Martinez đã giành vị trí của đội trưởng Harry Maguire trong đội hình xuất phát và hình thành mối quan hệ đối tác đáng nể với Raphael Varane.

Lisandro Martinez cũng đá cặp trung vệ với Victor Lindelof, trong trận bán kết lượt đi Carabao Cup mà Manchester United thắng 3-0 trên sân Nottingham Forest. Cầu thủ người Argentina đã tuyên bố sau trận đấu rằng tuyển thủ Thụy Điển cũng phù hợp với phong cách của anh như một đối tác phòng ngự.

Hậu vệ đa năng này trở thành nhân vật được yêu thích nhất tại Manchester United khi người hâm mộ tại sân Old Trafford thường xuyên hô vang “Argentina” để khích lệ cho màn trình diễn đỉnh cao của anh.

Lisandro Martinez tự khẳng định mình là người lãnh đạo hàng phòng ngự trong đội hình của HLV Erik ten Hag.

lisandro-martinez-duoc-xem-la-trung-ve-hay-nhat-premier-league.jpg
Lisandro Martinez thi đấu xuất sắc trong trận Manchester United thắng Crystal Palace 2-1 ở Premier League cuối tuần qua - Ảnh: Reuters

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí trung vệ ra sân tại Manchester United cùng với Varane, Maguire và Lindelof, Lisandro Martinez luôn là một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách thi đấu trong suốt chiến dịch vừa qua và chứng minh tài năng bằng một chuỗi màn trình diễn ấn tượng.

Phong độ cao của Lisandro Martinez được ca ngợi bởi Rio Ferdinand. Trung vệ huyền thoại Manchester United nói thêm rằng đội ngũ tuyển dụng Quỷ đỏ cũng xứng đáng được khen ngợi khi ký hợp đồng với Lisandro Martinez từ Ajax Amsterdam.

Rio Ferdinand giải thích trên kênh FIVE khi được hỏi liệu cầu thủ người Argentina có phải là trung vệ hay nhất giải đấu hay không: "Với phong độ hiện tại, tôi không nghĩ thực sự có nhiều tranh cãi đến từ bất kỳ nơi nào khác. Tôi nghĩ cậu ấy thống trị, năng nổ, là thủ lĩnh và giao tiếp tốt. Cậu ấy thể hiện cá tính và có mặt trong những thời khắc quan trọng.

Tôi là một trong những người đặt câu hỏi: ‘Liệu Lisandro Martinez có thể thi đấu ở Premier League nếu các đội cô lập cậu ấy không?’. Erik ten Hag tự tin về mặt chiến thuật có thể khiến các đội không thể kiểm soát bóng đủ để cô lập một người như Martinez. Đến bây giờ, cậu ấy vẫn chưa bị phơi bày điểm yếu theo nghĩa đó. Tuần này qua tuần khác, chúng ta ngồi đó và bàn rằng có ai đó đưa Martinez ra xa, vượt qua cậu ta hoặc bắt nạt cậu về mặt thể chất. Chúng tôi chưa thấy điều đó. Bạn phải nói rằng cậu ấy đã làm rất tốt”.

Video clip màn trình diễn xuất sắc của Lisandro Martinez trong trận Manchester United thắng Crystal Palace 2-1:

Michael Carrick chứng minh Manchester United mắc sai lầm khủng khiếp sau khi sa thải Ole Gunnar Solskjaer

Michael Carrick đã ổn định con tàu tại Manchester United trong 3 trận sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải và phát triển mạnh mẽ trong vai trò HLV trưởng đầu tiên kể từ khi rời Old Trafford

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Manchester United cuối cùng đã trở lại đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag.

Sau khi sa thải Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11.2021, ban lãnh đạo Manchester United đã chọn bổ nhiệm một HLV tạm quyền để có thời gian cân nhắc các lựa chọn của mình.

Ban đầu, CLB chọn trợ lý Solskjaer làm HLV tạm quyền và Michael Carrick được giao nhiệm vụ giữ vững con tàu trong khi Manchester United theo đuổi Ralf Rangnick.

Chính Ralf Rangnick được giao nhiệm vụ làm HLV tạm quyền của Quỷ đỏ đến hết mùa giải 2021/22 chứ không phải Carrick, người đã gây ấn tượng trong ba trận ngắn ngủi cầm quân.

Thật không may, Rangnick đã không thể thay đổi đà trượt dốc của Manchester United và chứng kiến nửa sau mùa giải đầy tai họa. Trong khi tên tuổi Rangnick bị vùi dập, Carrick đã nâng tầm danh tiếng của anh kể từ khi rời Old Trafford.

Cựu tiền vệ Manchester United đã thăng hoa kể từ khi đảm nhận vai trò HLV trưởng Middlesbrough ở Championship.

Burnley và Sheffield United có vẻ bỏ xa các đội còn lại trong cả mùa giải Championship, song kể từ khi Carrick đến vào cuối tháng 10.2022, Middlesbrough đã nổi lên như một trong những CLB hay nhất so với phần còn lại của giải hạng nhất. Đoàn quân của Carrick đã làm được điều đó theo phong cách riêng.

Middlesbrough đã đi từ vô dụng đến thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Carrick, thi đấu pressing cường độ cao, ghi 27 bàn thắng sau 14 trận và hiện xếp thứ 3 với 48 điểm sau 30 trận - kỳ tích dường như rất khó xảy ra dưới triều đại của người tiền nhiệm Chris Wilder.

lisandro-martinez-duoc-xem-la-trung-ve-hay-nhat-premier-league1.jpg
Manchester United sai lầm khi không chọn Carrick làm HLV tạm quyền mùa giải trước...
lisandro-martinez-duoc-xem-la-trung-ve-hay-nhat-premier-league12.jpg
... mà bổ nhiệm Rangnick - Ảnh: Getty Images

Khả năng ấn tượng của Carrick tại sân Riverside đã dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng có lẽ Manchester United nên cân nhắc việc để anh làm HLV tạm quyền thay vì chọn Rangnick. HLV người Đức dẫn dắt Manchester United đến với thành tích tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Phát biểu vào tháng trước, Carrick tiết lộ rằng anh đã được Solskjaer thúc giục nhận công việc khi được Manchester United tiếp cận sau khi HLV người Na Uy bị sa thải. Cầu thủ từng nhiều lần vô địch Premier League nói với tờ Daily Mail: "Tôi không thể nhận công việc và quên Ole. Cậu ấy là người đầu tiên tôi nói chuyện. Ole nói: 'Bạn phải nhận nó, 100%', bởi đó từng là con người của cậu ấy. Tôi vô cùng tôn trọng cậu ấy".

Dù chỉ dẫn dắt Manchester United 3 trận, Carrick đã thể hiện được huấn luyện của mình với 2 trận thắng và 1 hòa. Có vẻ Carrick sẽ sớm trở lại làm HLV ở Premier League nếu Middlesbrough thăng hạng hoặc cho một CLB khác.

"Tôi hạnh phúc với những gì mình đang làm. Tôi thực sự không chạy theo bất cứ điều gì. Tôi chỉ đang cố gắng làm tốt nhất có thể, tận hưởng thử thách và cố gắng đền đáp cho một câu lạc bộ đã đặt rất nhiều niềm tin vào tôi để trao cho tôi cơ hội này”, HLV 41 tuổi người Anh chia sẻ thêm.

Sơn Vân