Số người chết do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt quá 15.000

Chuyển động - Ngày đăng : 09:06, 09/02/2023

Đài CNN dẫn lời giới chức hai nước cho biết số người chết do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện đã lên đến ít nhất 15.383 người.

Trong đó số người chết tại Thổ Nhĩ Kỳ là 12.391. Lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế nhiều nước như Hà Lan, Úc, Mỹ, Hy Lạp đã có mặt để giúp đỡ nhưng tại vài nơi vẫn thiếu nhân lực. Hy vọng tìm được trường hợp sống sót nhạt dần bởi đã 4 ngày trôi qua kể từ khi động đất xảy ra.

earth00.jpg
Hy vọng tìm thấy trường hợp sống sót nhạt dần - Ảnh: CNN

Tuy nhiên không phải không có kỳ tích. Tại thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, Fatma Demir cùng chị gái là Merve vừa được giải cứu sau 72 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát.

earth01.jpg
Fatma Demir được đưa ra ngoài - Ảnh: CNN

Tình hình tại Syria nghiêm trọng hơn vì đường sá tiếp cận khu vực bị ảnh hưởng hư hại cản trở viện trợ đưa đến, không phải tất cả lãnh thổ đều do chính phủ kiểm soát.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sẽ đối mặt với khủng hoảng y tế, vì sau thiên tai loạt vấn đề sức khỏe như dịch tả, bệnh đường hô hấp, khuyết tật về thể chất, tổn thương về tinh thần… bùng phát.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 8.2 đã đến thăm tỉnh Hatay nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ông thừa nhận sự ứng phó động đất của nước này có thiếu sót.

Cẩm Bình