Tiền Giang: Cơ bản thu hồi xong nhà công vụ sử dụng sai mục đích

Sự kiện - Ngày đăng : 16:35, 09/02/2023

Ngày 9.2, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang cho biết, về cơ bản đã thu hồi xong 11 căn nhà công vụ sử dụng sai mục đích ở mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, TP.Mỹ Tho.

Liên quan đến việc nhiều căn nhà công vụ ở Tiền Giang sử dụng sai mục đích nhiều năm mà tạp chí Một Thế Giới đã phản ánh, Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang cho biết, dự kiến đến hết tháng 2, các cá nhân sử dụng nhà công vụ sẽ hoàn tất việc bàn giao, trả lại các căn nhà này theo chủ trương của UBND tỉnh Tiền Giang.

So với kế hoạch đề ra thì việc các cá nhân giao trả lại nhà công vụ chậm hơn 3 tháng. Nguyên nhân do một số trường hợp phải tìm kiếm, xây nhà ở nơi khác.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Tiền Giang, ngoài việc giao trả lại nhà công vụ, các chủ hộ này còn phải đóng khoản tiền thuê nhà trong thời gian qua để nộp ngân sách nhà nước.

z4095532875856_fe3989ebb0d28691a01d2fd55acd16f8.jpg
Khu nhà công vụ sử dụng sai mục đích nhiều năm qua ở Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

Từ năm 1993, UBND tỉnh Tiền Giang đã xây dựng 12 căn nhà công vụ tại mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở phường 1, TP.Mỹ Tho để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức các huyện, thị trong tỉnh về làm việc thuê ở. Mỗi căn nhà gồm 1 trệt, 1 lầu với diện tích sàn khoảng 120 m2.  

Trong số 12 căn nhà trên thì có 1 căn là trụ sở của Hiệp hội Doanh nghiệp Tiền Giang, 1 căn cho cán bộ đương chức cấp tỉnh thuê (đúng đối tượng), còn lại 10 căn là của cán bộ hưu trí hoặc gia đình đang ở cho thuê lại. Tuy nhiên, phần lớn các căn hộ này đã được cho thuê lại để kinh doanh, sử dụng sai mục đích ban đầu.

Điều đáng nói là 10 cán bộ thuê nhà công vụ này dù đã về hưu nhiều năm nhưng không tự nguyện giao trả lại cho địa phương, chỉ đến khi UBND tỉnh và các ngành chức năng tỉnh thông báo sẽ áp dụng các biện pháp “mạnh tay” thì các hộ mới chấp nhận giao trả nhà.

Mỹ Tho