Giả danh vận động quyên góp tiền xây chùa từ Tiền Giang đến Cà Mau, một phụ nữ bị mời làm việc

Sự kiện - Ngày đăng : 18:52, 09/02/2023

Giả danh phật tử để vận động quyên góp tiền xây chùa và bán nhang tạo công đức không đúng quy định, một phụ nữ bị công an xã Thạnh Phú (Cái Nước, Cà Mau) mời làm việc.

Ngày 9.2, Công an xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (Cà Mau), cho biết vừa phát hiện một phụ nữ giả danh phật tử vận động tiền và bán nhang tạo công đức để thu lợi bất chính.

Người mạo danh phật tử được xác định là Nguyễn Thị Bé Năm (48 tuổi), trú tỉnh Tiền Giang.

be-nam.jpg
Bà Năm tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 8.2, người dân phát hiện một phụ nữ mặc áo phật tử có dấu hiệu nghi vấn với chiêu trò bán nhang để tạo công đức, quyên góp tiền xây chùa... nên trình báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Thạnh Phú đã nhanh chóng có mặt và đưa người phụ nữ này về trụ sở làm việc.

Tại đây, người phụ nữ khai mình là Nguyễn Thị Bé Năm. Tiến hành kiểm tra, công an địa phương phát hiện giấy giới thiệu bán nhang được một ngôi chùa ở tỉnh Tiền Giang cấp cho bà Năm và quyển sổ ghi danh sách người dân mua nhang của bà Năm tại một số tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang...

Ngay sau đó, Công an địa phương đã liên hệ với lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang để xác minh và được vị này thông tin, Giáo hội Phật giáo tỉnh và các nhà chùa trên địa bàn không có chủ trương cho phép các tu sĩ, phật tử bán nhang gây quỹ để xây chùa.

Đồng thời, qua xác minh, giấy giới thiệu của một ngôi chùa mà bà Năm xuất trình là không hợp pháp.

Trần Khải