Matias Messi 'quay xe' sau khi nói người Barcelona phản bội Lionel Messi

Thể thao - Ngày đăng : 20:05, 09/02/2023

Matias Messi gây tranh cãi về những bình luận về khả năng em trai là Lionel Messi trở lại câu lạc bộ cũ Barcelona.

Mới đây, Matias Messi đã xin lỗi người hâm mộ Barcelona sau những bình luận không hay về CLB đưa em trai mình thành danh.

Cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã dành phần lớn sự nghiệp của mình ở sân Camp Nou trước khi rời đi trong nước mắt và chuyển đến PSG vào năm 2021. Có tin đồn thường xuyên về việc Messi sẽ trở lại Barcelona, trong đó Chủ tịch Joan Laporta muốn tiền đạo Argentina 35 tuổi khoác áo CLB xứ Catalan một lần nữa bất chấp các cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với PSG đang diễn ra.

matias-messi-quay-xe-sau-khi-noi-nguoi-barcelona-phan-boi-lionel-messi1.jpg
Lionel Messi tạm biệt Barcelona trong nước mắt vào năm 2021 - Ảnh: AFP

Matias Messi đề nghị em trai mình không trở lại Barcelona trừ khi Joan Laporta bị sa thải, đồng thời đổ lỗi cho vị chủ tịch về sự ra đi của Lionel Messi vào năm 2021 trong bối cảnh CLB gặp vấn đề tài chính.

"Tôi cười lớn khi truyền thông Tây Ban Nha nói Messi nên trở lại Barcelona. Chúng tôi sẽ không trở lại nơi đó. Nếu quay về, chúng tôi sẽ thực hiện cuộc thanh trừng. Joan Laporta sẽ phải cuốn gói đầu tiên. Ông ta là kẻ vô ơn, sau tất cả những gì Messi đã làm cho Barcelona. Barcelona được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu nhờ Messi. Trước đó, mọi người chỉ biết đến Real Madrid.

Mọi người ở Barca không ủng hộ em tôi. Lẽ ra họ nên ra ngoài biểu tình để tống khứ Joan Laporta và giữ Messi ở lại. Người Catalunya là những kẻ phản bội. Tôi nói với các bạn vì muốn điều đó xuất phát từ lòng dạ của chúng tôi và không để các bạn phải nghe những điều không đúng sự thật", Matias Messi nói trên kênh Twitch của con trai hôm 8.2.

Thế nhưng sau đó, đại diện của Lionel Messi đã lên tiếng trên ESPN về phát ngôn gây sốc từ Matias Messi: “Đó chỉ là quan điểm cá nhân của Matías, không nhất thiết phải giống hoặc trùng với quan điểm của Leo hay của những người thân, bạn bè hoặc những người gần gũi với cậu ấy”.

Sau khi hứng chịu chỉ trích vì những lời lẽ trên sóng trực tuyến, Matias Messi đã "quay xe" xin lỗi người hâm mộ Barcelona.

"Tôi muốn xin lỗi vì những gì đã nói trên mạng xã hội. Tôi chỉ nói đùa với con trai và bạn bè của mình. Làm sao tôi có thể nghĩ như vậy về một CLB vĩ đại như Barcelona, nơi đã mang lại rất nhiều điều cho gia đình tôi và Leo. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là tất cả những người hâm mộ Barcelona", anh trai của Lionel Messi viết trên Instagram.

matias-messi-quay-xe-sau-khi-noi-nguoi-barcelona-phan-boi-lionel-messi.jpg
Matias Messi ôm hôn cúp vàng World Cup 2022 

Tương lai của Lionel Messi tại PSG vẫn chưa chắc chắn, sau khi báo chí Pháp bình luận rằng "mọi thứ đã thay đổi" sau chức vô địch World Cup 2022 của anh cùng tuyển Argentina. Đã có ý kiến cho rằng siêu sao Argentina có thể kết thúc sự nghiệp ở Argentina hoặc Mỹ sau khi giành thêm danh hiệu với PSG, dù đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nói rõ mong muốn giữ Messi ở lại thêm một năm nữa.

Messi đã ký hợp đồng 2 năm với PSG khi đến từ Barcelona, vô địch Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên nhưng thất bại ở Champions League.

PSG đã bất bại ở vòng bảng Champions League năm nay nhưng xếp sau Benfica vì luật bàn thắng trên sân khách, đồng nghĩa với việc Messi, Mbappe và Neymar phải đối mặt với thử thách khó khăn trước Bayern Munich (nhà vô địch năm 2020) ở vòng 16 đội.

Lúc 3 giờ ngày 15.2 tới, PSG sẽ tiếp Bayern Munich ở trận lượt đi. Trận lượt về diễn ra lúc 3 giờ ngày 9.3.

Mbappe có thể yêu cầu rời PSG nếu thua Bayern Munich

Nhiều khả năng tiền đạo 24 tuổi người Pháp không thể góp mặt trong trận đấu lượt đi gặp Bayern Munich vì chấn thương. Theo báo chí Pháp, Mbappe gặp chấn thương trong trận đấu với Montpellier hôm 2.2 và sẽ nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại trong trận lượt về với Bayern Munich.

PSG đang rất khao khát giành chức vô địch Champions League đầu tiên của họ. Dù các chủ sở hữu người Qatar chi nhiều tỉ USD nhưng đến nay CLB thành Paris vẫn chưa thể giành được giải thưởng hàng đầu châu Âu dưới nhiều thời HLV khác nhau.

HLV Thomas Tuchel đã đến gần nhất với cúp vô địch Champions League nhưng thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở trận chung kết năm 2020.

Thế nên người hâm mộ vọng rằng Messi, Neymar và Mbappe có thể giúp PSG làm nên lịch sử trong năm nay.

Việc giành chức vô địch Champions League mùa này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với PSG. Lý do bởi Mbappe đang chờ đợi kết quả của CLB để quyết định tương lai.

Theo tờ Marca, Mbappe có thể yêu cầu rời PSG nếu như CLB bị Bayern Munich loại ở vòng 16 đội Champions League.

Dù vậy, Mbappe hiểu rõ ràng không dễ dàng để rời đi vì anh được xem là ngôi sao lớn nhất và tương lai PSG.

Chỉ có thành công mới giúp PSG giữ chặt Mbappe, ngay cả khi đã gia hạn hợp đồng với Vua phá lưới World Cup 2022 tới năm 2025 và trả lương đến 72 triệu euro mỗi mùa.

Việc Mbappe muốn tới Real Madrid không phải là điều bí mật. Thậm chí trong mùa Hè năm 2021, Real Madrid từng hỏi mua Mbappe với mức giá 200 triệu euro nhưng bị PSG từ chối.

Mới đây, HLV Christophe Galtier trao quyền đội trưởng PSG cho Mbappe ở Cúp quốc gia Pháp để làm cầu thủ này yên lòng.

Trong chiến thắng 7-0 của PSG trước Pays de Cassel ở vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp hôm 24.1, lần đầu tiên Mbappe đeo băng đội trưởng. Chân sút sinh năm 1998 để lại ấn tượng khi ghi 5 bàn thắng.

Vấn đề xảy ra khi trước trận đấu, HLV Christophe Galtier công bố quyết định Mbappe làm đội phó mới của PSG, khiến trung vệ Kimpembe không hài lòng.

Kimpembe viết trên trang cá nhân: "Tôi không được biết về quyết định đó (trao quyền đội phó của Kimpembe cho Mbappe - PV), thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Song, tôi cũng sẽ luôn tôn trọng các quyết định của CLB".

Christophe Galtier giải thích thêm: "Tôi đã nói chuyện với Kimpembe để giải thích mọi thứ. Còn ở trận gặp Pays de Cassel, Kimpembe và Verratti đều vắng mặt, Marquinhos ngồi dự bị nên tôi quyết định để Mbappe là đội trưởng".

Theo chiến lược gia người Pháp, một trong những tiêu chí quan trọng để quyết định các chức vụ tại PSG là thâm niên chơi bóng ở đội. Kimpembe gia nhập đội trẻ PSG từ năm 10 tuổi nên được xem như một trong những thủ lĩnh bản địa của CLB Pháp từ nhiều năm qua.

Kimpembe bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương gót chân. Trung vệ người Pháp 27 tuổi chưa thi đấu trận nào cho PSG từ ngày 13.11.2022 đến nay, chỉ mới ra sân 8 trận ở mùa này.

Rạng sáng 9.2, khi Mbappe vắng mặt và Messi - Neymar thi đấu mờ nhạt, PSG đã nhận thất bại 1-2 trước Marseille và dừng bước ở Cúp Quốc gia Pháp tại vòng 1/8.

Alexis Sanchez và Ruslan Malinovskiy ghi bàn cho Marseille. Bàn thắng duy nhất của PSG do công Ramos (gỡ hòa 1-1).

Sơn Vân