SAWACO làm việc với Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore nhằm nâng cao chất lượng nước, chuyển đổi số

Thông tin doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:57, 24/02/2023

Ngày 23.2, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), ông Trần Quang Minh - Tổng giám đốc SAWACO đã tiếp đoàn Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore do ông Kow Juan Tiang, Vụ trưởng Phụ trách Thị trường Đông Nam Á của Singapore Enterprise dẫn đầu.

Đây là hoạt động tiếp nối buổi gặp gỡ giữa Singapore Enterprise và SAWACO vào tháng 10.2022, để phía Singapore tiếp tục tìm hiểu chi tiết hơn về tình hình hoạt động của SAWACO, cũng như mong muốn phát triển quan hệ hợp tác với đơn vị này.

Tại buổi làm việc, đoàn Singapore Enterprise lắng nghe một số công tác trọng tâm của SAWACO trong năm 2023 và các năm tiếp theo; tìm hiểu một số nội dung liên quan đến chuyến công tác của SAWACO tại Cơ quan Quản lý nước Quốc gia Singapore vào đầu năm 2023; thảo luận các chủ đề hợp tác tiềm năng giữa SAWACO và các doanh nghiệp Singapore trong ngành nước.

z4134507617791_32365bb6b9d3838fde00b6a126c6c7ea.jpg
Ông Trần Quang Minh (ngoài cùng bên trái), Tổng Giám đốc SAWACO phát biểu tại buổi làm việc với Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore

Ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc SAWACO phát biểu:

“Từ lâu, ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore đã có mối quan hệ gắn kết thông qua các hoạt động qua lại giữa SAWACO và Cơ quan Quản lý nước Quốc gia Singapore (PUB), với đa dạng các hình thức như: chia sẻ kinh nghiệm, tham dự hội thảo, giới thiệu đối tác tiềm năng…

Gần đây nhất, vào đầu tháng 2.2023, SAWACO cũng vừa cử một đoàn công tác đến PUB để trao đổi, cập nhật thông tin, kinh nghiệm về xây dựng, quản lý Trung tâm Vận hành chung tại PUB. Nhân buổi làm việc hôm nay, chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore đã hỗ trợ, kết nối SAWACO với các doanh nghiệp Singapore trong các lĩnh vực phát triển, đổi mới, chuyển đổi số ngành nước trong chuyến công tác vừa qua. Chúng tôi hy vọng rằng các thông tin được hai bên chia sẻ ngày hôm nay sẽ đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hợp tác Singapore – Việt Nam nói chung, cũng như giữa SAWACO và các doanh nghiệp ngành nước Singapore nói riêng”.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo SAWACO và lãnh đạo Singapore Enterprise đều thống nhất mong muốn tiếp tục trao đổi, học tập kinh nghiệm thông qua các chương trình hợp tác giữa các bên, tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp ngành nước ở cả hai nước nhằm thúc đẩy ngành nước TP.HCM ngày càng phát triển, hiện đại, bền vững, đáp ứng mục tiêu về an sinh xã hội và phát triển kinh tế của Thành phố.

H.V