Apple sẽ dùng kinh nghiệm ở Trung Quốc để chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 14:40, 09/03/2023
Theo nguồn tin, thay đổi sẽ đánh dấu lần đầu tiên Ấn Độ trở thành một trong những khu vực bán hàng chính của Apple. Nhu cầu sản phẩm Apple tại Ấn thời gian qua tăng vọt khiến thị trường này ngày càng nổi bật.
Tập đoàn công nghệ Mỹ thực hiện thay đổi sau khi Phó chủ tịch phụ trách Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải, Đông Âu cùng châu Phi Hugues Asseman vừa nghỉ hưu. Ashish Chowdhary - người đứng đầu hoạt động kinh doanh tại Ấn, cấp dưới của Phó chủ tịch Asseman - được thăng chức, báo cáo trực tiếp công việc lên Giám đốc kinh doanh Michael Fenger.
Ở quý trước, Apple ghi nhận doanh thu kỷ lục ở Ấn Độ mặc dù tổng doanh thu giảm 5%. Tập đoàn đã lập cửa hàng trực tuyến phục vụ khu vực và đang lên kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại nước này vào cuối năm 2023.
Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh mới đây, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết Apple đang tập trung rất nhiều vào thị trường Ấn. Ông so sánh tình hình hiện tại ở thị trường này giống thời gian đầu họ thâm nhập Trung Quốc.
“Về bản chất thì chúng tôi đang áp dụng những gì học được ở Trung Quốc nhiều năm trước, cách chúng tôi mở rộng quy mô tại Trung Quốc”, giám đốc Cook tuyên bố. Trung Quốc hiện tạo ra khoảng 75 tỉ USD mỗi năm cho Apple, trở thành khu vực bán hàng lớn thứ ba của tập đoàn sau châu Mỹ và châu Âu.
Ấn Độ lại ngày càng có tầm quan trọng lớn với Apple, không chỉ là khu vực bán hàng chính mà còn vươn lên giữ vai trò trung tâm sản xuất hàng đầu. Không ít nhà cung cấp đang chuyển đến nước này, Apple cũng hợp tác cùng Foxconn xây dựng nhà máy iPhone mới tại đây.
Lâu nay trong báo cáo doanh thu theo khu vực Apple công bố, Ấn Độ chỉ là một phần của danh mục thị trường châu Âu, cùng với Trung Đông và châu Phi.