Mourinho mong Real Madrid vô địch Champions League, có cơ hội gặp MU ở chung kết Europa League

Thể thao - Ngày đăng : 22:46, 17/03/2023

Jose Mourinho có thể khiến người hâm mộ Chelsea nổi giận khi tuyên bố muốn Real Madrid vô địch Champions League, khẳng định rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha "gần gũi với trái tim ông".

Chelsea sẽ đối đầu Real Madrid ở tứ kết Champions League 2022/23. Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp The Blues gặp đội bóng Tây Ban Nha.

Mourinho đã đạt được vinh quang ở cả sân Stamford Bridge và Bernabeu. Tại Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giành được 8 danh hiệu lớn, bao gồm cả 3 chức vô địch Premier League trong 2 nhiệm kỳ của mình.

Trong khi đó, Mourinho đã dẫn dắt Los Blancos vô địch La Liga và Copa del Rey trong 3 năm ở Madrid (thủ đô Tây Ban Nha). 

mourinho-mong-real-madrid-vo-dich-champions-league.jpg
Mourinho từng dẫn dắt Ronaldo khi còn là HLV Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Ở buổi phỏng vấn mới đây, ông chia sẻ muốn Real Madrid tiếp tục giành được chức vô địch Champions League thứ 15 để mở rộng kỷ lục.

Sau khi AS Roma hòa Real Sociedad 0-0 và giành quyền vào tứ kết Europa League, Mourinho đã trải lòng về tình bạn của mình với Carlo Ancelotti, HLV Real Madird.

Mourinho nói: “Có một CLB gần gũi với trái tim tôi và có một HLV là bạn của tôi. Real Madrid vĩ đại và Carlo Ancelotti vĩ đại! Hy vọng họ sẽ tiếp tục thành công để giành chiến thắng”.

Inter Milan, đội bóng cũ khác của Mourinho, cũng lọt vào tứ kết Champions League (lần đầu tiên sau 12 năm) và sẽ đối đầu với Benfica để tranh một suất vào bán kết.

Mourinho từng dẫn dắt Inter Milan đến thành công ở Champions League năm 2010 khi đánh bại Bayern Munich 2-0 trong trận chung kết trong năm đội bóng Ý giành cúp ăn ba.

Những người ủng hộ Chelsea có mối quan hệ căng thẳng với Mourinho vì ông nhận lời làm HLV Manchester United sau khi rời sân Stamford Bridge. Tiếp đó, ông đã làm điều không tưởng là trở thành HLV Tottenham, kình địch cùng thành phố London với Chelsea.

Vào tháng 1, rộ tin Mourinho vẫn để ngỏ khả năng dẫn dắt Chelsea lần thứ ba khi vợ và gia đình ông vẫn sống ở London. Song, việc ông quay trở lại sân Stamford Bridge có vẻ khó xảy ra khi chủ sở hữu Chelsea - Todd Boehly vẫn đặt niềm tin vào Graham Potter bất chấp CLB này đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League.

Real Madrid và Chelsea là hai CLB nhiều duyên nợ khi chạm trán ở hai mùa giải Champions League gần nhất. Ở mùa 2020/21, Chelsea loại Real Madrid ở bán kết trước khi lên ngôi vô địch. Một năm sau, Chelsea trở thành bại tướng trên con đường xưng vương châu Âu của Real Madrid.

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp thử thách cực đại khi đối đầu Bayern Munich hoặc Manchester City ở bán kết. Đây là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2022/23.

Các lá thăm đưa 3 đại diện Serie A vào chung một nhánh. Khán giả sẽ được chứng kiến AC Milan và Napoli, hai đại diện Serie A, gặp nhau ở tứ kết Champions League.

Có hai kịch bản ở nhánh đấu này: Lần đầu tiên sau 6 năm một CLB Serie A sẽ góp mặt ở chung kết Champions League hoặc Benfica sẽ vượt qua tất cả để lần đầu tiên vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 33 năm.

Các trận tứ kết lượt đi Champions League 2022/23 sẽ diễn ra vào rạng sáng 12.4 và 13.4. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19.4 và 20.4.

mourinho-mong-real-madrid-vo-dich-champions-league1.jpg
Lịch thi đấu tứ kết Champions League 2022/23

Mourinho có cơ hội gặp Manchester United ở chung kết Europa League

Mourinho tỏ ra không hài lòng về sự xuất hiện của một số CLB rớt xuống từ Champions League tại vòng tứ kết Europa League.

Ở vòng 8 đội mạnh nhất, AS Roma của Mourinho sẽ gặp Feyenoord. CLB Hà Lan sẽ có cơ hội trả món nợ thua đối thủ Serie A ở trận chung kết Europa Conference League 2021/22.

Đội thắng cặp đấu này sẽ gặp Bayer Leverkusen/Union SG ở bán kết Europa League.

Theo quan điểm Mourinho, những CLB bị loại từ Champions League như Juventus, Sevilla hay Sporting Lisbon không nên góp mặt tại Europa League.

HLV 60 tuổi bày tỏ trước lễ bốc thăm tứ kết Europa League: "Chúng tôi đã loại được 2 đối thủ khá mạnh, RB Salzburg và Real Sociedad. Bây giờ, chúng tôi đã ở vòng tứ kết và tại đây còn có nhiều CLB còn mạnh hơn, do đó chúng ta hãy chờ xem. Theo quan điểm của tôi, một số đội bóng không nên có mặt ở đây. Nếu bị loại ở một giải đấu khác thì họ nên về nhà luôn đi. Nếu Europa League được chinh phục bởi một đội bóng bị loại từ Champions League, sân chơi này sẽ mất đi nhiều ý nghĩa trong mắt tôi".

Manchester United, đội bóng cũ khác của Mourinho, sẽ chạm trán Sevilla - CLB giàu truyền thống nhất tại Europa League với 6 lần vô địch. Đáng chú ý khi Sevilla đang sở hữu thành tích bất bại trong lịch sử đối đầu Manchester United (2 thắng, 1 hòa).

Đội thắng ở cặp đấu này sẽ tiếp tục gặp thử thách khó khăn ở bán kết khi chạm trán Juventus hoặc Sporting Lisbon.

Trong 5 mùa giải gần nhất, Quỷ đỏ đều bị loại hay thua các đối thủ Tây Ban Nha ở vòng knock-out cúp châu Âu. Dù vậy, các CLB La Liga không còn là nỗi ám ảnh của Manchester United mùa này. Dưới thời HLV Erik ten Hag, Manchester United vượt qua Barcelona và Real Betis để vào tứ kết Europa League.

Hơn nữa, Sevilla mùa này chỉ là cái bóng của chính mình khi đang xếp thứ 13 ở La Liga.

Sau khi Arsenal bị loại bởi Sporting Lisbon, Manchester United hiện là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League 2022/23.

Sau lễ bốc thăm, nhiều fan túc cầu đã nghĩ về kịch bản trong mơ khi Mancheser Unted gặp AS Roma ở chung kết. Nếu vậy, Mourinho sẽ tái ngộ đội bóng từng sa thải ông vào năm 2018.

Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có cơ hội giúp AS Roma giành danh hiệu châu Âu thứ 2 liên tiếp, sau khi đăng quang tại Europa Conference League mùa trước.

mourinho-mong-real-madrid-vo-dich-champions-league12.jpg
Mourinho cùng các cầu thủ mừng chức vô địch Europa League 2016/17 - Ảnh: Getty Images

Cần chú ý là Mourinho từng giúp Manchester United vô địch Europa League 2016/17 trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, khi thắng Ajax 2-0 ở trận chung kết.

Loạt trận tứ kết Europa League lượt đi diễn ra ngày 13.4, còn lượt về diễn ra hôm 20.4.

Sơn Vân