'Búp bê ma' nổi tiếng của Tây Ban Nha lên phim

Văn hóa - Ngày đăng : 10:30, 18/03/2023

Câu chuyện về búp bê ma nổi tiếng của Tây Ban Nha đã chính thức lên phim với cái tựa “Vong hồn rước lễ”.

Phim kinh dị Vong hồn rước lễ là câu chuyện đáng sợ về một vong hồn nhập vào con búp bê nhằm gieo rắc những bi kịch tàn nhẫn. Bộ phim đặt bối cảnh tại Tây Ban Nha năm 1987, khi đôi bạn Sara và Rebe đang trên đường về nhà sau buổi tiệc ở một hộp đêm. Vì không tìm được xe, cả hai phải đi nhờ hai cậu bạn gặp giữa đường. Trên đường đi, Sara phát hiện thấy có một cô bé mặc đầm trắng chạy giữa đường, cô yêu cầu dừng lại để tìm thì chỉ phát hiện ra một con búp bê cũ ở ngay chỗ mà bé gái đầm trắng biến mất.

vong-hon-3.jpg
Một cảnh trong phim "Vong hồn rước lễ" - Ảnh: NSX

Những tưởng đây chỉ là ảo giác sau khi chè chén quá nhiều ở hộp đêm. Bộ phim đã ngay lập tức đưa khán giả vào khung cảnh đáng sợ sau khi con búp bê được đưa về nhà của Sara. Ngay từ những ngày đầu tiên, những sự việc lạ lùng bắt đầu xảy ra. Những vết bầm kì lạ liên tục xuất hiện khắp cơ thể cô gái trẻ rồi những đồ vật trong nhà bắt đầu tự di chuyển một cách đáng sợ. Đỉnh điểm, Sara đã bị kéo vào một ảo giác có thể khiến cô mất mạng.

Bộ phim Vong hồn rước lễ có rất nhiều những pha hành động đầy căng thẳng và từng phân cảnh đều tạo sự bất ngờ; những tình huống kinh hoàng diễn ra vừa đủ, không lạm dụng nhưng đủ để khiến khán giả dù sợ hãi nhưng vẫn muốn chờ đợi thêm. Với những chất liệu có sẵn, Vong hồn rước lễ dễ dàng trở thành tác phẩm đáng xem tại rạp trong thời điểm hiện tại.

vong-hon2.jpg
 "Vong hồn rước lễ" có dàn diễn viên trẻ với diễn xuất tự nhiên, ấn tượng

Ngoài yếu tố câu chuyện thu hút, Vong hồn rước lễ còn có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ với diễn xuất tự nhiên, ấn tượng. Vì phân cảnh bị ma búp bê hành hạ chiếm thời lượng phim khá nhiều, đồng nghĩa với việc diễn viên cũng phải diễn cho ra sự đau đớn trong từng cảnh quay sao cho chân thật nhất, chính vì vậy, điều đó đã giúp người xem có trải nghiệm đầy kịch tính, sợ hãi.

vong-4.jpg
Hình ảnh trong phim gây ám ảnh người xem 

Ngoài nội dung, diễn xuất của diễn viên, bộ phim còn có chất lượng quay dựng khá tốt. Đạo diễn đã sử dụng hiệu quả hiệu ứng ánh sáng để kể chuyện và âm thanh ma mị tạo ra một bầu không khí kinh dị, gây ám ảnh. Từ những cảnh quay tối tăm trong các căn phòng cho đến những màn giằng xé với vong linh; thiết kế hiệu ứng của phim cũng hợp lý, tạo cảm giác cho khán giả như đang bị cuốn vào bối cảnh kinh dị của phim.

Bộ phim không chỉ đem đến những phân cảnh đáng sợ và căng thẳng,mà còn mang ra một thông điệp sâu sắc về tình yêu và sự quan tâm trong gia đình.

Phim chính thức ra mắt tại các cụm rạp Việt Nam từ ngày 17.3. 

Tiểu Vũ