Lịch giải U.19 Quốc gia 2023 chính thức xuất hiện trên Google

Thể thao - Ngày đăng : 10:23, 23/03/2023

Giải U.19 Quốc gia đang nhận được sự quan tâm tìm hiểu của rất nhiều người hâm mộ, đặc biệt là các bạn trẻ có thói quen “cái gì không biết thì tra Google”.

Từ hôm nay (23.3), lịch thi đấu giải U.19 Quốc gia 2023 đã chính thức xuất hiện trên Google. Chỉ cần gõ trên Google từ khóa “U19 Quoc gia” thì kết quả sẽ cho ra ngày giờ cụ thể các trận đấu của vòng đầu tiên vào 26.3.

u192.jpg
Kết quả khi gõ từ khóa "U19 Quoc gia" trên Google

Nếu ấn vào phần “xem thêm” hay “see more” bên dưới thì Google sẽ cho ra chi tiết lịch thi đấu 10 lượt trận của đầy đủ 5 bảng đấu. Đồng thời, khi dùng từ khóa này sau ngày 26.3 thì sẽ không chỉ giúp ta tra cứu phần lịch thi đấu sắp tới mà còn nắm bắt kết quả chi tiết của các lượt đấu đã qua.

u19.jpg
Chi tiết các trận mỗi lượt vòng loại dều được hiển thị rõ ràng, cụ thể

Nếu chúng ta thay bằng từ khóa “U17 Quoc gia” thì sẽ không cho bảng kết quả thi đấu cho dù VCK giải vừa kết thúc cách đây ít hôm. Sở dĩ có sự khác biệt như vậy là do Google cho hiển thị thông tin chi tiết những điều trên dựa vào thói quen của người dùng trong thời điểm hiện tại. Khi lượng người tìm kiếm tăng cao cộng với việc có cơ sở dữ liệu đầy đủ thì Google sẽ hiển thị thông tin để phục vụ thị hiếu của người dùng. Đồng thời, chi tiết này cũng cho thấy giải U.19 Quốc gia đang nhận được sự quan tâm tìm hiểu của rất nhiều người hâm mộ, đặc biệt là các bạn trẻ có thói quen “cái gì không biết thì tra Google”.

Kết quả tìm kiếm “U19 Quoc gia” cũng giới thiệu luôn những thông tin cơ bản của giải đấu dựa theo wikipedia bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người dùng, "từ điển bách khoa" lớn nhất thế giới này còn cung cấp lịch sử các đội vô địch giải đấu kể từ khi giải bắt đầu vào năm 1995 đến nay. Không chỉ vậy, đội ngũ cộng tác viên của Wikipedia còn kỳ công lập ra các trang riêng cho mỗi giải đấu kể từ năm 2004.

Giải U.19 Quốc gia là giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá trẻ quốc gia. Từ sân chơi này các cầu thủ trẻ từng bước trưởng thành cũng như đóng góp cho các đội tuyển quốc gia.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong buổi bốc thăm vòng loại giải U.19 quốc gia hôm 16.3 cũng khẳng định: “Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia là giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá trẻ quốc gia, từ sân chơi này các cầu thủ trẻ từng bước trưởng thành cũng như đóng góp cho các đội tuyển quốc gia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng và kỳ vọng Giải bóng đá vô địch U.19 Quốc gia năm 2023 sẽ tiếp tục đem đến những trận đấu cống hiến với chất lượng chuyên môn cao, tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ”.

Chính vì vậy, giải đấu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và dư luận lúc này là điều rất dễ hiểu. Và điều này càng hợp lý hơn trong bối cảnh bóng đá trẻ Việt Nam thời gian qua đã gặt hái được những thành tích đáng tự hào tại khu vực và châu lục. Từ sân chơi của giải U.19 và U.21 Quốc gia, rất nhiều tài năng trẻ được phát hiện và triệu tập lên đội tuyển U.19, U.23 để giành HCV SEA Games  2 kỳ liên tiếp hay ngôi vô địch U.23 châu Á 2022.

u19a.jpg

Trở lại với giải đấu sắp diễn ra, vào ngày 20.3 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra thông báo số 555/TB-LĐBĐ Việt Nam về việc ban hành lịch thi đấu. Nhờ việc truyền thông hiệu quả nên lịch thi đấu của giải U.19 Quốc gia cũng nhanh chóng có trong cơ sở dữ liệu của Google để hiển thị phục vụ người dùng internet.

Nhân đây, Một Thế Giới cũng sẽ giới thiệu lịch thi đấu 10 lượt trận vòng loại của 5 bảng để bạn đọc và khán giả tiện ghi nhớ, theo dõi, ủng hộ giải đấu và thưởng thức tài nghệ của các ngôi sao trẻ.

vongloai_page-0002.jpg
Lịch thi đấu vòng loại bảng A
vongloai_page-0003.jpg
Lịch thi đấu vòng loại bảng B
vongloai_page-0004.jpg
Lịch thi đấu vòng loại bảng C
vongloai_page-0005.jpg
Lịch thi đấu vòng loại bảng D
vongloai_page-0006.jpg
Lịch thi đấu vòng loại bảng E

Vòng loại có sự góp mặt của 28 đội bóng chia làm 5 bảng đấu gồm:

- Bảng A gồm đương kim vô địch Hà Nội sẽ thi đấu với Viettel, Công an Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và Quảng Ngãi.

- Bảng B gồm PVF, Huế, Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An.

- Bảng C gồm Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Phú Yên.

- Bảng D gồm Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và TP.HCM.

- Bảng E gồm Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp và Long An.

5 bảng dự kiến thi đấu tại các địa điểm: Trung tâm thể thao Viettel (bảng A), Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (bảng B), Gia Lai (bảng C), Bình Phước (bảng D) và Tiền Giang (bảng E).

Theo thể thức, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi - về) tại địa phương đăng cai vào các ngày 26.3, 28.3, 31.3, 2.4, 5.4, 7.4, 10.4, 12.4, 15.4 và 17.4. Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thông tin vòng loại giải U.19 Quốc gia

Anh Tú