Quảng Nam đôn đốc việc giao mặt bằng cho dự án KCN Thaco Chu Lai

Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 11:40, 23/03/2023

UBND tỉnh Quảng Nam đôn đốc các sở, ngành và địa phương đảm bảo đến ngày 30.6.2023 bàn giao mặt bằng sạch, đủ điều kiện cho thuê đất/giao đất cho chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Thaco Chu Lai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu vừa có buổi làm việc với các đơn vị thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Thaco Chu Lai (rộng 451 ha).

Ông Bửu yêu cầu UBND huyện Núi Thành tập trung chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện, UBND xã Tam Anh Nam phối hợp chặt chẽ với các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án; khẩn trương rà soát, thẩm tra, thẩm định các hồ sơ, thủ tục và kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục thu hồi đất, lập hồ sơ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án. 

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm tiếp nhận và kịp thời hướng dẫn, giải quyết khi có đề nghị của UBND huyện Núi Thành, các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư... về các nội dung vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án theo thẩm quyền. 

Việc đôn đốc này nhằm đảm bảo đến ngày 30.6.2023 mặt bằng sạch, đủ điều kiện cho thuê đất/giao đất bàn giao cho chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Thaco Chu Lai. 

Các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch bồi thường, hỗ trợ trong tháng 3.2023 đã ký kết với chủ đầu tư cho UBND tỉnh trước ngày 24.3.2023.

Trường hợp không đảm bảo kế hoạch trong tháng 3.2023, các đơn vị này phải báo cáo rõ khó khăn, vướng mắc cụ thể theo từng hộ, 4 thửa đất, nguyên nhân chậm trễ, trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị... Tất cả thông tin báo cáo qua ứng dụng Zalo vào thứ Sáu hằng tuần để phối hợp, trao đổi giải quyết vấn đề chung. 

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị chủ đầu tư làm việc, yêu cầu các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án và phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục xây dựng kế hoạch Phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cụ thể, chi tiết trong tháng 4 và tháng 5.2023. 

Quế Sơn