Bắt giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy về Việt Nam

Sự kiện - Ngày đăng : 11:57, 23/03/2023

Nhằm mở rộng điều tra vụ hơn 11kg ma túy được 4 tiếp viên hàng không mang từ Pháp về Việt Nam, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can có liên quan.
ma-tuy-2.jpeg

Danh tính 2 người bị bắt chưa được tiết lộ. Cảnh sát đang mở rộng vụ án để điều tra, xử lý nghiêm những người có liên quan theo quy định pháp luật.

Theo Công an TP.HCM, lúc 8 giờ 45 ngày 16.3, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60 kg, gồm 4 vali của 4 tiếp viên Vietnam Airlines bay từ Pháp về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.

Đơn vị này đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong các vali có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng, chứa tổng cộng 11,2 kg ma túy các loại.

Vào sáng 16.3, lực lượng hải quan đã khám xét hành lý của 4 tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân trên chuyến bay VN10 của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Pháp đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Cơ quan chức năng phát hiện trong 4 vali có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng, chứa tổng cộng 11,2kg ma túy các loại.

Ngày 17.3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 21.3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật. Qua đó, cơ quan điều tra bước đầu xác định khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có một người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam để gửi cho người nhà. Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có cất giấu ma túy.

Hôm qua (22.3), Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” để điều tra làm rõ bản chất vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng ra quyết định trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân vì không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

H.Đ