Công an triệu tập ca sĩ Vy Oanh sau đơn tố giác của con trai bà Phương Hằng

Sự kiện - Ngày đăng : 09:32, 24/03/2023

Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập ca sĩ Vy Oanh đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) làm việc sau đơn tố giác của con trai bà Nguyễn Phương Hằng.
vy-oanh.jpg

Liên quan đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (39 tuổi, ca sĩ Vy Oanh) đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) làm việc.

Ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Mới đây, ông Tuấn tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị cho mẹ ông được tại ngoại trước khi ra tòa. Ông Tuấn cho rằng hành vi phạm tội của mẹ ông đã rõ, việc khởi tố của cơ quan điều tra đối với mẹ ông là đúng người, đúng tội. Trong quá trình tạm giam, bà Phương Hằng cũng đã nhận thức được sai phạm và khai nhận rõ hành vi phạm tội như các kết luận điều tra vụ án.

"Nếu được bảo lãnh cho mẹ, tôi xin cam kết không cho mẹ tôi đi khỏi nơi cư trú; giám sát mọi hành vi, sinh hoạt của mẹ tôi; thường xuyên nhắc nhở để mẹ tôi không tiếp tục thực hiện các hành vi sai phạm như trước đây và các hành vi vi phạm pháp luật khác...”, ông Tuấn viết trong đơn gửi cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 24.2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt bà Đặng Thị Hàn Ni để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Mở rộng điều tra vụ bà Đặng Thị Hàn Ni, tối 25.2, Công an TP.HCM đã khởi tố, tạm giam luật sư Trần Văn Sỹ (từng là Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến nhiều nơi, trong đó có gửi đến Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM tố cáo bà Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ và hơn 30 cá nhân khác về việc "xúc phạm, vu khống" bà Hằng.

L.H