7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng được báo Mỹ chọn tốt nhất Việt Nam 2023

Du lịch - Ngày đăng : 17:22, 25/03/2023

Trong vài năm qua, Việt Nam đã có thể cạnh tranh với Indonesia và Thái Lan về những khu nghỉ dưỡng cao cấp mới được xây dựng.

Theo Tạp chí Du lịch Mỹ CnTraveller, trong vài năm qua, Việt Nam đã bắt kịp đối thủ Indonesia hay Thái Lan với những khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới có tên trong danh sách khách sạn tốt nhất thế giới. Một số tiêu chí nổi bật nhất để cho những khu nghỉ này là sự sang trọng, được đầu tư nhiều, có bãi biển trải dài và kiến trúc mang tính bản địa hoặc mang dấu ấn lịch sử.

Dựa trên những đánh giá độc lập, Tạp chí du lịch Mỹ đã chọn ra 7 khách sạn tốt nhất Việt Nam.

Amanoi

Những vách đá cheo leo và tán cây khẳng khiu - vẻ đẹp gồ ghề của vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) mang đến khung cảnh ngoạn mục cho Amanoi – nơi không có lưới điện và chỉ có những ngôi biệt thự yên bình nằm trên những ngọn đồi bao quanh Vườn Quốc gia Núi Chúa ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam.

amanoi.jpg

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Bỉ và Jean-Michel Gathy, một kiến trúc sư nổi tiếng của Aman, các biệt thự sang trọng và đầy tính thiền. Khu nghỉ có bãi biển riêng với nhiều hoạt động dành cho du khách như chèo thuyền kayak, dã ngoại trên biển hoặc lặn bằng ống thở. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc đặt 1 trong 2 biệt thự có dịch vụ chăm sóc sức khỏe với phòng riêng, phòng tắm hamam, bể sục và các chuyên gia trị liệu trong suốt thời gian lưu trú tại đây.

Azerai Cần Thơ

Thật khó để tin rằng Azerai chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ 5 phút đi đường lại là thiên đường của những chú sóc đang ríu rít, tiếng chim hót và những cây đa. Azerai Cần Thơ tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ yên bình với rừng rậm bao quanh trên sông Hậu và mang các đặc điểm nổi bật của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

azerai.jpg

Theo CnTraveller, kiến trúc của Azerai tương tự Aman và nội thất đơn giản trong các phòng (hướng ra vườn hoặc sông) và biệt thự có hồ bơi rộng lớn không phải là ngẫu nhiên. Đó là bởi vì người sáng lập Azerai, ông Adrian Zecha, người Indonesia, cũng đã thành lập tập đoàn Aman lừng lẫy và truyền cho cơ ngơi này nhiều nét nổi bật mang tính thiền.

Capella Hà Nội

Trong thời đại mà các thiết kế khách sạn thường có đường thẳng và chiếm ưu thế bởi màu be trầm thì những công trình sang trọng mới nhất của Hà Nội lại mang sự mới mẻ giữa sự ồn áo của hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ. Kiến trúc sư Bill Bensley đã lấy cảm hứng từ Nhà hát lớn Hà Nội để thiết kế Capella Hà Nội. Từ sảnh chờ trang trí đầy đạo cụ sân khấu và tranh tường của những tay săn ảnh cho đến 47 dãy phòng được thiết kế riêng để tri ân các diễn viên, ca sĩ và vở kịch xưa – mọi yếu tố của Capella Hanoi đều gợi nhớ đến thời hoàng kim của opera.

cepella.jpg

Ngoài ra, trong thiết kế cho ẩm thực như tại hậu trường sân khấu có xe bánh mì đặt cạnh bàn, trà trân châu và phở của chef Ánh Tuyết - một trong những đầu bếp Việt Nam được Anthony Bourdain yêu thích. Tầng trên, nhà hàng trên sân thượng Hudson Rooms lấy cảm hứng ở NewYork những năm 1920, trong khi Koki, một phòng ăn xinh đẹp ở một tầng phía trên hồ bơi và spa có đèn chùm pha lê lại phục vụ món Nhật chi-chi.

InterContinental Danang Sun Peninsula

Nằm cheo leo trên những ngọn đồi ven biển của bán đảo Sơn Trà, cách sân bay Đà Nẵng khoảng 30 phút về phía đông, khách sạn hàng đầu của InterContinental tại Việt Nam là dự án đột phá của kiến trúc sư Bill Bensley được khai trương vào năm 2012.

intercon.jpg

Đây là dự án nghỉ dưỡng - khách sạn lớn nhất của Bill Bensley vào thời điểm đó. Ông và nhóm thiết kế của mình đã tìm mọi cách để biến khu đất rộng lớn bên bờ biển này thành một xứ sở thần tiên với những biệt thự tựa như những ngôi đền, những khu vườn đầy hoa và một số nhà hàng có tầm nhìn ra đại dương bao la, theo miêu tả của CnTraveller

Zannier Bãi San Hô

Thật dễ hiểu tại sao Arnaud Zannier, chủ khách sạn người Pháp đứng sau Tập đoàn khách sạn Zannier thuộc sở hữu của một gia đình cùng tên, đã “phải lòng” bãi cát trắng dài hàng km ở tỉnh Phú Yên. Từ điểm cao nhất trong khu đất này, du khách có thể ngắm nhìn những ngọn đồi vô tận và những cánh đồng lúa như thể lạc vào một vùng nông thôn Việt Nam.

sanho1.jpg

Các biệt thự của Zannier Bai San Hô - hầu hết đều có hồ bơi riêng và tận dụng địa thế tối đa, có thể ở trên đồi cao hoặc ẩn mình trong một khu rừng rậm dọc bãi biển. Các thiết kế bên trong thể hiện phong cách bản địa của cộng đồng ngư dân ven biển và các dân tộc trên khắp đất nước với sàn gỗ, vải dệt, trần nhà lợp tranh và tường bằng đất sét cùng hàng tram món đồ cổ được sưu tầm ở khắp nơi. Sảnh chờ trang trí cổ kính, spa như một hang động và nhà hàng mở cửa cả ngày với tầm nhìn toàn cảnh.

Regent Phú Quốc

Ôm lấy bãi cát bạc của Bãi Dài trên đảo ngọc Phú Quốc, nhà đầu tư của Regent Phu Quoc đã không tiếc chi phí để biến khu nghỉ dưỡng đầu tiên của thương hiệu ở Đông Nam Á thành một trong những nơi lưu trú sang trọng nhất ở Việt Nam.

regentphuquoc.jpg

Hầu hết trong số 126 biệt thự của Regent Phu Quoc được xây dựng bằng đá cẩm thạch màu kem, có hồ bơi riêng và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ quản gia theo giờ và nhiều quầy bar nhỏ chứa đầy bia Bỉ, soda thủ công và socola Marou của Việt Nam. Vào lúc hoàng hôn, khung cảnh từ quán Fu Bar trên tầng mái có hồ bơi vô cực trải dài sẽ để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

The Anam Mũi Né

Sau thành công của khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở Cam Ranh, tập đoàn Anam do Việt Nam sở hữu đã mở một khu nghỉ thứ hai ở Mũi Né.

anana.jpg

Lấy chủ đề là Indochine-chic, The Anam Mũi Né sở hữu những biệt thự lớn kiểu Pháp với sàn lát gạch vạn hoa, đồ nội thất bằng gỗ tếch cổ điển. Khu nghỉ mát bên bờ biển này cũng là nơi tôn vinh nghệ thuật và hàng thủ công địa phương: mỗi phòng trong số 127 phòng và các dãy phòng đều có tranh sơn dầu của các nghệ sĩ Việt Nam cùng với hơn 120 tác phẩm gốm của các nghệ nhân từ cộng đồng người Chăm bản địa được đặt để xung quanh khuôn viên. Du khách có thể dạo chơi quanh cồn cát trắng và đỏ nổi tiếng của Mũi Né hoặc di tích Champa thế kỷ thứ 8 ở Phan Thiết.

Thiên Di - Ảnh: CnTraveller