Khống chế thành công ngọn lửa, không để cháy lan sang cầu Thê Húc

Sự kiện - Ngày đăng : 20:47, 25/03/2023

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đám cháy xảy ra tại bốt bán vé tham quan đền Ngọc Sơn. Rất may ngọn lửa được khống chế kịp thời, không để cháy lan sang cầu Thê Húc.

Vụ cháy xảy ra vào hồi 18 giờ ngày 25.3, nhiều người dân và du khách phát hiện lửa và khói bốc lên ở bờ hồ Hoàn Kiếm đoạn gần cầu Thế Húc liền báo cho lực lượng PCCC-CNCH. Ngọn lửa từ bốt bán vé bùng lên khá nhanh và bao trùm lối vào đền Ngọc Sơn.

Chú thích ảnh
Lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm khẩn trương dập tắt đám cháy.

Đến 18 giờ 20 phút cùng ngày, ngọn lửa được lực lượng chức năng dập tắt, không có thương vong về người. Đại diện Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định, ngọn lửa được khống chế kịp thời, cầu Thê Húc và các công trình xung quanh không bị ảnh hưởng.

Cầu Thê Húc là cây cầu làm bằng gỗ, được xây dựng từ năm 1865, nối bờ hồ Hoàn Kiếm ra đến hòn đảo nhỏ giữa hồ - nơi có đền Ngọc Sơn. Với màu đỏ đặc trưng cũng như thiết kế đặc biệt, đây là điểm đến được ưa thích của người dân cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Hình ảnh cầu Thê Húc đổ bóng xuống hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Theo TTXVN