Capello: Ancelotti là người giỏi nhất để làm HLV tuyển Brazil

Thể thao - Ngày đăng : 13:43, 26/03/2023

Fabio Capello đã tái khẳng định niềm tin của ông rằng Carlo Ancelotti là HLV giỏi nhất thế giới.

Ancelotti trở lại Real Madrid vào năm ngoái và dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đến vinh quang ở La Liga lẫn Champions League.

"Ông ấy là người giỏi nhất. Khi bạn giành chiến thắng ở Tây Ban Nha, Ý và Pháp, đó là vì bạn có khả năng. Real Madrid không phải là một đội bóng dễ dàng để huấn luyện, bạn phải biết mọi thứ. Năm ngoái, sau khi Real Madrid vô địch La Liga, đã có cuộc nói chuyện về lý do tại sao họ tụt lại phía sau và chơi phản công. Đó là về chiến thuật", Capello nói với tờ Marca Sport Weekend.

Ancelotti phải hứng chịu nhiều chỉ trích do Real Madrid gặp khó khăn ở La Liga.

Khi ký hợp đồng với Real Madrid, bạn biết rằng điều này tồn tại. Nếu không giành chiến thắng, bạn sẽ ra đi. Tôi đã giành chức vô địch (La Liga mùa 2006/2007) và Real Madrid sa thải tôi.

Lần đầu tiên tôi ra đi thì khác (sau khi Real Madrid vô địch La Liga mùa 1996/1997). Câu chuyện của tôi bắt đầu với Silvio Berlusconi. Sau mùa đầu tiên tôi ở Real Madrid, ông ấy đã gọi cho tôi và nói: 'Fabio, làm ơn, cậu phải quay lại AC Milan'.

Tôi còn ba năm trong hợp đồng của mình với Real Madrid nhưng đã nói chuyện với Chủ tịch Real Madrid lúc bấy giờ là Lorenzo Sanz. Tôi nói với ông ấy: 'Tôi yêu Silvio Berlusconi rất nhiều'. Tôi trở lại và một năm sau, tôi bị AC Milan sa thải", Capello chia sẻ thêm.

Carlo Ancelotti đã được liên kết với công việc làm HLV tuyển Brazil kể từ khi Tite từ chức sau thất bại ở World Cup 2022.

Capello tin rằng Carlo Ancelotti có thể làm nên chuyện với Selecao.

"Carlo Ancelotti có kinh nghiệm, biết nhiều ngôn ngữ và cả ngôn ngữ bóng đá. Đó là hai điều quan trọng. Khi làm HLV ở một quốc gia khác, bạn phải hiểu rất nhiều thứ: Cách mọi người muốn chơi bóng đá, cách tôi có thể làm việc, biết ngôn ngữ... Tôi nghĩ Carlo Ancelotti có thể làm tốt tất cả những điều đó.

Dẫn dắt Real Madrid là một chuyện, Barcelona là một chuyện, Valencia là một chuyện khác, Sevilla lại là một chuyện khác. Ở Ý cũng vậy, AC Milan, Juventus, Inter là một chuyện, còn bạn đến Roma lại là chuyện khác. Với tôi, Carlo có thể làm HLV ở bất cứ đâu trên thế giới", Capello tuyên bố.

capello-ancelotti-la-nguoi-gioi-nhat-de-lam-hlv-tuyen-brazil.jpeg
Carlo Ancelotti có thể làm HLV tuyển Brazil sau khi mùa giải 2022/23 khép lại - Ảnh: Getty Images

Hồi tháng 2, ESPN đưa tin Carlo Ancelotti được cho sẽ nắm quyền ở tuyển Brazil sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Theo ESPN, thương vụ có thể sẽ không được công bố sớm bởi chiến lược gia người Ý vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2024.

Những tin đồn về việc HLV Ancelotti dẫn dắt Brazil xuất hiện sau khi đội tuyển nước này bị loại khỏi World Cup 2022 và Tite từ chức.

ESPN cho biết nhóm cầu thủ Brazil ở Real Madrid cũng nhận thức được việc Ancelotti có thể trở thành HLV mới của tuyển Brazil. Ba ngôi sao ở Real Madrid đang là trụ cột của tuyển Brazil gồm Vinicius Junior, Eder Militao, Rodrygo Goes.

Real Madrid có thể sa thải Ancelotti trong thời gian tới nếu kết quả của đội không được cải thiện và không thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League sau khi thất thế trước Barcelona tại La Liga (kém đến 12 điểm).

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết mâu thuẫn giữa Ancelotti và lãnh đạo Real Madrid cũng là một phần nguyên nhân khiến mọi chuyện trở nên xấu đi.

Ancelotti đề nghị lãnh đạo Real Madrid chiêu mộ thêm tân binh trong phiên chợ giữa mùa 2022/23 nhưng bị từ chối.

Mặt khác, Chủ tịch Florentino Perez không hài lòng khi Ancelotti đàm phán để dẫn dắt tuyển Brazil trong tương lai. Hồi tháng 10.2022, Ancelotti được cho là đã xúc tiến cuộc đàm phán đầu tiên với phía Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF). Tuyển Brazil muốn sớm có HLV mới để chuẩn bị cho Copa America, dự kiến khởi tranh vào tháng 7.2024.

Ở cấp CLB, Ancelotti đã chinh phục hầu hết danh hiệu cao quý và nắm giữ kỷ lục vô địch Champions League 4 lần, vô địch UEFA Super Cup 4 lần.

Cầu thủ Brazil háo hức chờ Ancelotti nắm quyền

Các cầu thủ Brazil tin Carlo Ancelotti sẽ là HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia.

Dù Ancelotti cũng như LĐBĐ Brazil phủ nhận đôi bên đã đạt được thỏa thuận, tin tức chiến lược gia người Ý chuẩn bị dẫn dắt những vũ công xứ Samba vẫn cứ rộ lên.

Khả năng cao Ancelotti sẽ rời sân Bernabeu vào cuối mùa bởi phong độ Real Madrid mùa này sút giảm, thua cả 3 trận Siêu kinh điển trước Barcelona trong năm 2023. Cách đây gần 1 tuần, Real Madrid thua 1-2 trên sân Camp Nou và gần như chấm dứt hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga.

Ederson, thủ thành Manchester City, thổ lộ anh cùng các đồng đội hào hứng thảo luận về chuyện Anceotti sẽ làm HLV trong lúc tuyển Brazil chuẩn bị cho trận giao hữu với Ma Rốc vào cuối tuần, ở kỳ FIFA Days đầu tiên trong năm 2023.

Tôi đã thảo luận điều này với Casemiro, Vinicius Jr, Eder Militao. Khả năng cao là Carlo Ancelotti sẽ làm thầy của chúng tôi”, Ederson chia sẻ.

Theo Ederson, các thành viên trong tuyển Brazil đều rất háo hức với viễn cảnh Ancelotti trở thành HLV trưởng.

Casemiro, Vinicius Jr, Militao và Rodrygo Goes dĩ nhiên quá quen thuộc Ancelotti vì làm việc cùng họ ở Real Madrid.

Ederson nói các thành viên trong đội tuyển Brazil xem Ancelotti là “một HLV đặc biệt”.

Mọi người ai cũng đều thích ông ấy, người có một sự nghiệp lẫy lừng. Chúng tôi sẽ sớm biết liệu ông đến hay không. Tôi hy vọng tuyển Brazil sớm có tân HLV. Tôi cũng cảm thấy rất háo hức vì có quá nhiều đồn đoán”, thủ môn 29 tuổi chia sẻ.

Trong lúc chờ bổ nhiệm nhà cầm quân mới, Ramon Menezes (HLV U.20 Brazil) đã phụ trách đội tuyển trong trận giao hữu gặp Ma Rốc trên sân khách.

Ở trận này, Brazil đã thất bại 1-2 trước Ma Rốc dù được hưởng lợi từ sai lầm tệ hại của thủ môn Bounou, từng tỏa sáng tại World Cup 2022.

Màn ra mắt của HLV tạm quyền Ramon Menezes đã kết thúc trong nỗi thất vọng.

Sau World Cup 2022, Ramon Menezes đã sử dụng một số gương mặt mới như Andrey Santos, Rony, Vitor Roque, Ibanez, Rodrygo, Emerson Royal, Weverton, nhưng màn trình diễn cũng như tính hiệu quả của tuyển Brazil không diễn ra như mong đợi.

Trong khi tuyển Ma Rốc vẫn thi đấu uyển chuyển và nguy hiểm như tại World Cup 2022, Brazil cho thấy rõ sự thiếu hài hòa của đội hình mới. Ở giữa sân, Andrey Santos chuyền hỏng quá nhiều, Rony và Rodrygo có cơ hội tốt nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang. Emerson và Antony đều để mất bóng dẫn tới bàn thua.

Bàn thắng duy nhất của Brazil trong trận này lại đến từ sai lầm đáng trách của thủ môn Bounou. Casemiro, đội trưởng và là cầu thủ Brazil chơi tốt hiếm hoi trận này, sút bóng nhẹ từ bên ngoài vòng cấm nhưng Bounou lại bắt trượt và để bóng trôi vào lưới.

HLV Menezes đã thay thế 2 trong 3 vị trí trên hàng công, trong đó Vitor Roque vào sân từ ghế dự bị để trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội tuyển Brazil kể từ sau Ronaldo năm 1994 (18 tuổi 25 ngày). Tuy nhiên, tất cả không thể giúp đội bóng vàng xanh tránh khỏi trận thua đầu tiên trước Ma Rốc sau 3 lần gặp nhau (thắng 2-0 ở giao hữu năm 1997 và 3-0 tại World Cup 1998).

Sơn Vân