Quảng Trị: Nhiều cây thông hàng chục năm tuổi bị kẻ xấu dùng hóa chất triệt hạ

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 22:00, 28/03/2023

Quá trình tuần tra, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Bến Hải phát hiện nhiều cây thông hàng chục năm tuổi bị kẻ xấu khoan và đổ hóa chất vào thân.

Ngày 28.3, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải (Quảng Trị) cho biết, vừa qua lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị phát hiện nhiều cây thông lớn trong lâm phần của công ty quản lý bị kẻ xấu đục, khoan và đổ hóa chất vào thân.

Theo đó, có 14 cây thông hơn 33 năm tuổi tại lô C21a, khoảnh 11, tiểu khu 547 (thuộc địa phận xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) bị đục, khoan và đổ hóa chất vào thân nhằm triệt hạ những cây gỗ lớn này.

pha-cay-thong-a.jpg
Nhiều cây thông hơn 30 năm tuổi bị kẻ xấu khoan, đục và đổ hóa chất vào thân nhằm làm cây chết

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Bến Hải, hiện những cây thông bị phá hoại chưa chết nhưng có rất nhiều nhựa đã chảy ra từ thân cây.

Những cây thông bị gây tổn hại đang trong thời gian khai thác nhựa. Kẻ xấu đã lợi dụng thời điểm đêm tối, lúc không có lực lượng bảo vệ rừng tuần tra để phá hoại cây. Mục đích của kẻ phá hoại có thể là làm cho cây chết để chặt hạ, lấn chiếm đất rừng.

Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Bến Hải đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ và xử lý thủ phạm phá rừng.

Hà Bình