The one – Thảm họa máy bay rơi năm 1981 lên phim

Văn hóa - Ngày đăng : 18:30, 29/03/2023

“The one” câu chuyện có thật về người sống sót duy nhất sau vụ rơi máy bay diễn ra vào năm 1981 ở Liên Xô cũ.

Vụ tai nạn thảm khốc trên chuyến bay 811 của hãng hàng Aeroflot diễn ra vào năm 1981 ở Liên Xô cũ không chỉ khiến 37 người thiệt mạng mà còn ẩn chứa nhiều bí mật chính trị đen tối. Larisa Savitskaya - người sống sót duy nhất đã phải tự mình sinh tồn trong rừng sâu, đồng thời tìm kiếm sự trợ giúp từ những kẻ muốn che giấu sự việc. Câu chuyện hấp dẫn này đã được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh trong bộ phim có tên The one (Tựa Việt: Sống sót).

review-phim-1-.jpg
Câu chuyện trong phim tái hiện quá trình sinh tồn của cô gái 20 tuổi - Ảnh: Chụp màn hình 

Larisa Savitsky (Nadezhda Kaleganova) - một nữ sinh viên vừa có chuyến trăng mật cùng chồng là Vladimir (Maksim Ivanov) ở thành phố Komsomolsk-on-Amur. Ngày 24.08.1981, cả hai lên chuyến bay 811 của Aeroflot để trở về Blagoveshchensk. Thế nhưng, chỉ 30 phút trước khi hạ cánh, máy bay AN-24 của họ va chạm với máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-16K và vỡ nát ở độ cao hơn 5.000 mét.

31 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ngay lập tức. Larisa là người duy nhất may mắn sống sót. Thế nhưng, cô gái 20 tuổi giờ đây chỉ có một mình giữa khu rừng đầy nguy hiểm. Cô phải tìm cách trở về nhà trong tình trạng bị thương nặng, thiếu lương thực... Thế nhưng có một điều Larisa không hề biết là vì động cơ chính trị chính phủ đã tìm cách che đậy vụ tai nạn hàng không này nên không hề có bất cứ cuộc tìm kiếm nào để giải cứu cô. 

review-phim-2-.jpg
Larisa may mắn sống sót sau cú rơi nhưng phải bắt đầu hành trình sống sót kéo dài nhiều ngày

Larisa đã đơn độc trong khu rừng, chấn thương ở cột sống, gãy xương sườn, tay và chân, chấn động não và gãy răng cùng vô số cơn đau âm ỉ toàn thân. Cô còn liên tục gặp phải ảo giác và nhớ lại những kỷ niệm hạnh phúc về người chồng vừa qua đời. Nỗi đau quá lớn khiến cô gái trẻ chưa thể chấp nhận được sự thật tàn khốc. May mắn thay, chính những cảm xúc đó lại biến thành động lực để Larisa có thể bắt đầu hành trình thoát chết một cách kỳ diệu.

Dù bị thương, cô vẫn có thể bước đi. Song, Larisa sớm nhận ra mọi thứ chỉ là sự bắt đầu. Cô không hề có kiến thức sinh tồn giữa rừng rậm lẫn thiếu mọi công cụ cần thiết và lương thực. The one đã tái hiện được nỗi sợ hãi khi phải sống sót một mình trong rừng sâu. Bóng tối, sự cô độc, cái lạnh hay côn trùng khắp nơi khiến Larisa khó lòng chợp mắt và luôn trong trạng thái lo lắng. Mỗi tiếng động trong đêm tối đều khiến cô nín thở nghĩ về những sinh vật săn mồi khát máu.

review-phim-5-.jpg
Chính phủ muốn che giấu sự việc và không có ý định giải cứu cô gái trẻ

Bộ phim mang đến nhiều cảnh quay kịch tính khi Larisa đối mặt với cơn mưa lạnh giá, những ngọn đồi hiểm trở hay phải trốn chạy trước sự săn đuổi của một con hổ. Muôn vàn khó khăn ập đến, đôi lúc, cô như bị dồn vào đường cùng và không còn lối thoát. Niềm hy vọng bỗng chốc biến thành nỗi tuyệt vọng đến nghẹt thở. Nhưng đôi lúc, Larisa lại có thể thoát chết trong gang tấc trước sự tàn khốc của thiên nhiên.

Song song với quá trình sinh tồn của Larisa là âm mưu che giấu mọi thứ của chính phủ. Không có bất kỳ bài báo nào được phép viết về vụ tai nạn. Cơ quan chức năng chỉ đưa ra thông tin chung chung về vụ tai nạn. Nhiều nhóm cứu hộ được gửi đi nhưng chỉ để thu nhặt các thi thể và xác nhận là không còn ai sống sót. Họ không tin cũng không có ý định giải cứu bất kỳ ai và thậm chí còn ngó lơ Larisa. Nhưng cuối cùng cô gái đã trở về nhà như một phép màu. 

review-phim-3-.jpg
Nhân vật trong phim đã có một hành trình thoát chết một cách kỳ diệu

The one gần như tái hiện lại đầy đủ quá trình sinh tồn của Larisa và cho công chúng thấy rõ những bí mật chính trị đen tối đã bị giấu kín suốt nhiều năm về vụ tai nạn máy bay Aeroflot Flight 811 đã được hé lộ. 

The one có suất chiếu đặc biệt từ 19 giờ ngày 29.3 và cả ngày 30.3 tại các rạp trên toàn quốc. Khởi chiếu chính thức 31.3.2023.

Xem trailer phim:

Tiểu Vũ