Ca sĩ Tấn Sơn: Nhạc Trịnh Công Sơn là sự chữa lành

Văn hóa - Ngày đăng : 16:05, 01/04/2023

Theo ca sĩ Tấn Sơn, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ là người viết tình ca, người kể về chiến tranh, về thân phận con người mà âm nhạc của ông được biết đến như một sự xoa dịu, chữa lành nỗi đau của tha nhân.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm (1.4.2001 – 1.4.2023), sáng nay (1.4), gia đình nhạc sĩ đã tổ chức lễ tưởng niệm tại nhà riêng ở Q.3, TP.HCM. Từ sáng sớm, người thân, bạn bè và khán giả đã đến thắp hương cho cố nhạc sĩ tài hoa, trong đó có ca sĩ Tấn Sơn - thành viên của nhóm du ca Trịnh Công Sơn.

Tại lễ tưởng niệm, hòa với tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Tấn Sơn đã ôm đàn guitar hát bản tình ca Vẫn có em bên đời của nhạc sĩ họ Trịnh trong niềm cảm xúc dạt dào.

Hòa giọng cùng Tấn Sơn là các thành viên trong gia đình cố nhạc sĩ và các khán giả. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, bài hát đã dẫn dắt người nghe như chìm đắm vào thế giới âm nhạc kỳ diệu của Trịnh Công Sơn.

tan-son-hat.jpg
Tấn Sơn hát "Vẫn có em bên đời" cùng với người thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Tiểu Vũ 

Theo ca sĩ Tấn Sơn, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ là người viết tình ca hay nhất, mà còn là người kể về chiến tranh, về thân phận con người. Âm nhạc của ông như một sự an ủi, xoa dịu nỗi đau của tha nhân. “Đó là âm nhạc của sự chữa lành”, ca sĩ Tấn Sơn nói.

Trong dịp này, ca sĩ Tấn Sơn đã dành riêng cho Một Thế Giới những chia sẻ của anh “sự chữa lành” trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Video chia sẻ của ca sĩ Tấn Sơn về âm nhạc của Trịnh Công Sơn:

Ca sĩ Tấn Sơn tên là Dương Tấn Sơn, sinh năm 1968. Anh là người đã gắn bó hơn hai thập kỷ với nhạc Trịnh Công Sơn và là thành viên của nhóm Du ca Trịnh Công Sơn (gồm Trịnh Vĩnh Trinh, Tấn Sơn, saxophone Trần Mạnh Tuấn).

Tấn Sơn cũng là ca sĩ thường xuyên có mặt trong các đêm nhạc do gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức trên mọi miền đất nước. Sự xuất hiện của Tấn Sơn với phong cách vô cùng đặc biệt cùng với giọng ca trầm ấm đầy nội lực đã tạo nên nhiều ấn tượng cho người nghe. Không chỉ hát nhạc Trịnh, Tấn Sơn còn dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu ở nhiều góc độ khác nhau. 

Trong năm 2022, anh đã phát hành MV nhạc Trịnh với tên "Gọi" gồm liên khúc 3 bài hát "Đời gọi em biết bao lần", "Lời thiên thu gọi"  "Gọi tên bốn mùa". 

Tính đến thời điểm hiện tại, Tấn Sơn đã phát hành 5 album nhạc Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Trần Thiện Thanh và Quốc Dũng.

Tiểu Vũ (thực hiện)