Napoli mong chờ Manchester United và PSG ra giá kỷ lục cho Osimhen

Thể thao - Ngày đăng : 18:03, 01/04/2023

Napoli sẽ yêu cầu khoản phí kỷ lục của CLB cho Victor Osimhen vào mùa hè này và đang mong chờ Manchester United đấu giá với PSG trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo người Nigeria.

Chân sút 24 tuổi này đã có một mùa giải tuyệt vời với 21 bàn thắng sau 23 lần ra sân ở Serie A 2022/23, giúp Napoli hiện bỏ xa đội xếp thứ hai là Lazio 19 điểm sau 27 vòng đấu.

Tại Champions League 2022/23, Victor Osimhen ghi được 4 bàn, trong đó có 3 pha lập công vào lưới Eintracht Frankfurt ở vòng 16 đội vừa qua.

Victor Osimhen thể hiện phong độ xuất sắc đã thu hút sự chú ý của hàng loạt CLB lớn châu Âu và Napoli lo sợ rằng sẽ không thể giữ được chân sút hàng đầu.

Manchester United đang xem Victor Osimhen như sự thay thế cho Harry Kane, khi HLV Erik ten Hag đang khao khát mang về một tay săn bàn mới vào mùa hè. Trong khi PSG và Chelsea cũng đang quan tâm đến Victor Osimhen.

Tờ RMC Sport đưa tin Napoli sẽ miễn cưỡng bán Victor Osimhen, nhưng chỉ khi nhận được lời đề nghị vượt quá 100 triệu euro (88 triệu bảng).

Aurelio De Laurentiis, chủ sở hữu Napoli, nổi tiếng là một nhà đàm phán khó tính nhưng ông sẵn sàng bán cả Osimhen và tiền vệ đột phá Khvicha Kvaratskhelia nếu nhận được những lời đề nghị phù hợp, đặc biệt nếu họ giúp mang về danh hiệu Scudetto lần đầu tiên kể từ mùa 1989/90 trước khi ra đi.

napoli-cho-manchester-united-va-psg-ra-gia-cho-osimhen.jpg
Khả năng ghi bàn đáng sợ của Victor Osimhen giúp Napoli tiến gần đến danh hiệu vô địch Serie A - Ảnh: Getty Images

Một khoản phí ở tầm đó dường như không phải là vấn đề với Manchester United, trong khi PSG đang phải vật lộn với các ràng buộc về Luật Công bằng Tài chính và có thể phải tìm cách giải quyết.

Theo RMC Sport, Luis Campos - Giám đốc thể thao PSG đã chọn Victor Osimhen là mục tiêu hàng đầu của mình trong mùa hè, nhưng sẽ cần phải cung cấp Mauro Icardi (thi đấu ở Galatasaray dưới dạng cho mượn) và Leandro Paredes (đang khoác áo Juventus dưới dạng cho mượn) trong một thỏa thuận hoán đổi cầu thủ cộng tiền mặt để giảm chi phí tài chính. Song, liệu hai cầu thủ đó có muốn đến Napoli hay không hoặc liệu CLB đang dẫn đầu Serie A có muốn ký hợp đồng với họ hay không, lại là vấn đề khác.

Tuy nhiên, Luis Campos đã gặp gỡ những người thân cận với Osimhen và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp trước khi hỏi mua chân sút Nigeria vào mùa hè. Điểm đáng chú ý là Luis Campos từng ký hợp đồng với Osimhen cho Lille vào năm 2019.

Osimhen có thể không từ chối lời đề nghị từ PSG và sẵn sàng quay trở lại Ligue 1, tuy nhiên ước mơ của anh là chuyển đến Premier League.

Chắc chắn Manchester United sẽ gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng với Osimhen, dù thực tế là đang ở vị trí tốt hơn để đáp ứng mức giá từ 88 triệu bảng của Napoli để có lợi thế lớn trước PSG.

Manchester United cũng đang xem xét các tiền đạo khác như Hary Kane (đội trưởng Tottenham), nhưng Osimhen trẻ hơn 5 tuổi và có thể sẽ là thỏa thuận dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng đàm phán với Chủ tịch Daniel Levy.

Quỷ đỏ sẽ gặp khó trong việc chiêu mộ Harry Kane khi Daniel Levy rút ra bài học kinh nghiệm từ thương vụ hậu vệ cánh phải Kyle Walker.

Truyền thông Anh tiết lộ Daniel Levy cảm thấy hối hận sau khi bán Kyle Walker và tăng cường sức mạnh cho Manchester City vào năm 2017. Người đứng đầu Tottenham không muốn không bán trụ cột cho bất cứ đối thủ nào ở Premier League nữa, đặc biệt là hai đội bóng thành Manchester.

Vụ chiêu mộ Kyle Walker từ Tottenham với giá 45 triệu bảng là một trong những thương vụ chuyển nhượng thành công nhất của Manchester City nửa thập niên trở lại đây. Hậu vệ người Anh trở thành trụ cột trong đội hình Manchester City và giúp HLV Pep Guardiola giải quyết nhiều bài toán.

Tương tự Harry Kane, Kyle Walker từng được xem là công thần của Tottenham. Việc để trụ cột sang Manchester City khiến Daniel Levy không hài lòng. Doanh nhân 61 tuổi người Anh thường có thói quen bán các cầu thủ Tottenham cho những CLB nước ngoài, điển hình là vụ Modric và Bale đến Real Madrid.

Khi Harry Kane hết hạn hợp đồng với Tottenham vào mùa hè 2024 và chưa rõ có gia hạn hợp đồng hay không, Daniel Levy đã lên phương án tương tự nếu không thể giữ chân tiền đạo ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB.

Daniel Levy phải cân nhắc khả năng bán Harry Kane nếu không muốn mất trắng vào năm sau. Theo truyền thông Anh, Tottenham đòi mức phí 100 triệu bảng để Harry Kane rời đi trong mùa hè này, nhưng chỉ sẵn lòng đàm phán với các CLB nước ngoài.

Bayern Munich và Real Madrid là hai bến đỗ nước ngoài khả thi nhất cho đội trưởng tuyển Anh lúc này. Tuy nhiên, mong muốn của Daniel Levy có thể mâu thuẫn với tham vọng từ Hary Kane.

Chân sút sinh 29 tuổi vẫn muốn tiếp tục thi đấu tại Premier League sau khi vợ anh mang thai đứa con thứ tư. Nếu vậy, Manchester United là bến đỗ khả dĩ nhất của Hary Kane.

Lúc 1 giờ 45 ngày 3.4, Napoli sẽ có trận đấu quan trọng gặp AC Milan. Đây cũng chính là đối thủ của Napoli ở vòng tứ kết Champions League. Trận lượt đi sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 13.4, còn trận lượt về diễn ra lúc 2 giờ ngày 19.4.

ĐKVĐ AC Milan hiện xếp thứ 4 tại Serie A với 48 điểm sau 27 vòng đấu, kém Napoli đến 23 điểm.

Video clip 25 bàn thắng của Victor Osimhen cho Napoli đến nay ở mùa này:

Sơn Vân