Đồng Nai: Tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với 1 Trung tá, Phó Công an Xã vì liên quan đến các biển số VIP

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 21:32, 01/04/2023

Liên quan vụ hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cùng lúc bốc được 4 biển số siêu VIP, Công an Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác một phó công an xã.

Theo thông tin ban đầu, Trung tá Phạm Thanh Xuân, Phó Công an xã Sông Nhạn là người người được giao nhiệm vụ phụ trách thủ tục đăng ký, bấm số biển số xe máy tại Công an xã đã thực hiện không đúng một số quy trình theo quy định đăng ký, cấp biển số.

Vì vậy, để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ. Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác đối với vị trung tá này.

img_8355.jpeg
Chiếc biển số siêu VIP gây xôn xao dư luận gần đây 

Ngoài ra, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cũng đã làm việc với một số cán bộ, chiến sĩ ở Công an huyện Cẩm Mỹ được giao nhiệm vụ đăng ký, tổ chức bấm biển số xe cho người dân. Đồng thời, công an mời hai vợ chồng bấm biển số đẹp lên làm việc.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc 2 người dân đem 4 xe máy đến Công an xã Sông Nhạn bấm chọn biển số. Họ đều chọn được các biển số siêu VIP. Cụ thể, người đàn ông bấm được hai biển số 60B6-88.889 cho xe hiệu Suzuki RGV120 và 60B6-88.886 cho xe SH150i, còn người phụ nữ bấm được hai biển số 60B6-88.888 và 60B6-88.868 cho cả hai chiếc xe hiệu Yaz. Cả hai là vợ chồng.

Khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, một số người hoài nghi về quy trình bấm số đẹp. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu "bất thường", Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra gồm các lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Tham mưu, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xuống Công an xã Sông Nhạn xác minh, niêm phong hồ sơ, máy móc để làm rõ, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Giám đốc Công an tỉnh nêu rõ: "Quan điểm của Công an tỉnh Đồng Nai là sẽ điều tra, làm sáng tỏ mọi việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm."

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Nguyễn Phong